Wednesday 4 July 2012

SANG SÔNG (Sông Kôn - Danlambao)




5-7-2012

Mới hôm nào đấy nhưng giờ đây cô Huỳnh Thục Vy đã có vị hôn phu ở bên cạnh, vậy là cô đã “sang sông” lấy chồng. Chuyện con gái đến tuổi là lấy chồng thì chẳng có gì đáng nói, chẳng phải như mấy ông an ninh hay “bơi móc đời tư”, chúng tôi, những người dân nước Việt mến mộ cô, thấy vậy xin chúc mừng cô một câu : “Trăm năm hạnh phúc!”

Chuyện đáng nói với cô ở đây không phải là chuyện gia đình, mà là chuyện… nước non. Vai trò của cô trên bàn cờ chính trị của nhà cầm quyền giờ đây đã khác.

Ngày trước khi cô còn sống ở đất Quảng Nam nghèo khó, những bài viết của cô chứa chan lòng yêu nước và chứa đựng kho kiến thức về dân chủ nhân quyền, những bài viết ấy gây tiếng vang trong cộng đồng dân cư mạng và đã làm cho nhà cầm quyền khó chịu. Chỉ là khó chịu thôi chứ chưa nguy hiểm nên họ chưa bắt cô mà chỉ uy hiếp, cưỡng chế cô bằng cái quyết định “tào lao” xử phạt hành chính cô đến hàng trăm triệu đồng.

Rời đất Quảng Nam cô vào Sài Gòn sinh sống và tham gia biểu tình ngày 01 tháng 07 vừa rồi, cô bị an ninh bắt khi đi biểu tình và hình ảnh cô hiên ngang lúc bị trấn áp lên xe được ghi hình gửi lên internet, hình ảnh ấy không những làm khó chịu, mà đã là nỗi khiếp sợ đối với nhà cầm quyền.

Và vai trò của cô trên bàn cờ chính trị của nhà cầm quyền đã thay đổi, mới hôm nào ở đất Tam Kỳ đây thôi, họ xem cô chỉ là con tốt, bây giờ đến Sài Gòn cô đã là tốt sang sông.

Tốt sang sông thì sắp thành xe, thành hậu. Thế là nhà cẩm quyền vội vàng bắt lấy cô ngay.

Họ đã đưa cô đi đâu biệt tích chưa ai biết được, nhưng dân chúng Việt Nam đã quá biết với nước cờ tiếp theo của họ. Cũng như cô Bùi Hằng, họ sẽ đưa cô Thục Vy đi đâu đó gọi là “cải tạo” rồi cuối cùng chắc chắn là họ sẽ đưa về quản thúc ở địa phương Tam Kỳ.

Họ rất sợ và không bao giờ chịu để cho cô Huỳnh Thục Vy sống ở đất Sài Gòn. Tại sao vậy ?

Đó là vì họ sợ tấm gương về yêu nước và lòng dũng cảm của cô là điểm sáng cho mọi người tìm đến, đó là họ sợ cô cùng giới bạn bè trẻ blogger liên kết lại tạo thành phong trào yêu nước trong giới trẻ hiện nay...

Có thể họ sẽ thành công trong việc vô hiệu hóa vai trò của một con tốt đi đầu sang sông, nhưng lớp trẻ hiện nay biết bao nhiêu là người yêu nước, rồi đây sẽ ào ạt hàng triệu triệu tốt sang sông thành xe thành hậu, thử hỏi nhà cầm quyền có chặn bắt vô hiệu hóa được hết họ không?




No comments:

Post a Comment

View My Stats