Monday 23 July 2012

NỔ BOM BÊN NGOÀI TỔNG LÃNH SỰ QUÁN TRUNG QUỐC Ở KARACHI - PAKISTAN (Đài RUVR) )




23.07.2012, 17:13

Các phương tiện truyền thông Pakistan đưa tin, hôm thứ Hai bên tòa nhà Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Karachi đã xảy ra một vụ nổ. Hậu quả làm bị thương hai người, trong đó có cảnh sát trực bảo vệ tòa nhà.

Theo phát ngôn viên cảnh sát, bom được đặt trên một xe gắn máy đậu gần trụ sở ngoại giao. Không có thông báo về sự tàn phá bên trong lãnh sự quán. Như lời đại diện cảnh sát, bom công suất nhỏ.


23.07.2012, 15:18

Bộ Quốc phòng Trung Quốc công bố hôm thứ Hai, Ủy ban quân sự trung ương quyết định triển khai một đơn vị đồn trú tại thành phố Tam Thủy, quần đảo Nam Sa (Trường Sa).

Tuyên bố nói rằng, đơn vị đồn trú sẽ có trách nhiệm lập kế hoạch huy động, huấn luyện dân quân và tổ chức hoạt động quân sự "kiềm chế" trong khu vực.

Đây là vùng đảo thuộc đề tài tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và một số nước trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei.

Theo ghi nhận của các quan sát viên khu vực, những động thái này sẽ dẫn đến một vòng xoáy mới các mâu thuẫn sắc nét giữa Trung Quốc và các nước châu Á-Thái Bình Dương.

Theo nhiều đánh giá, thềm lục địa xung quanh các đảo vốn là nơi giàu trữ lượng khí đốt và dầu mỏ, thu hút sự quan tâm của các nước.



Đất Việt Online
Cập nhật lúc :7:37 PM, 23/07/2012

(ĐVO) Hơn 7.000 người dân thị trấn Nhân Hoài, Trung Quốc cuối tuần qua đã biểu tình phản đối phương án đền bù của chính quyền khi thu hồi đất để xây dựng khu công nghiệp.

Hàng nghìn người dân thị trấn Nhân Hoài, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) cuối tuần qua đã tập trung phía trước tòa nhà chính quyền để phản đối phương án đền bù của chính quyền địa phương khi thu hồi đất của họ để xây dựng khu công nghiệp mà sẽ biến Nhân Hoài thành "Thành phố rượu của Trung Quốc”.

Nạn tham nhũng và tình trạng thu hồi đất đai trái phép cũng như chính sách đền bù cho dân không thỏa đáng đã dẫn đến nhiều cuộc biểu tình là vấn đề nhức nhối ở Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới.

Chính quyền thị trấn Nhân Hoài - một trong những nơi sản xuất rượu Mao Đài, một thương hiệu rượu nổi tiếng của Trung Quốc - ngày 22/7, đã tuyên bố vụ tranh chấp đã được giải quyết vào hôm 21/7 sau các cuộc họp với nông dân. Không có ai bị thương trong các cuộc biểu tình. Các nhân chứng cho biết, hơn 7.000 người đã tập trung phía trước cửa tòa nhà chính quyền thị trấn Nhân Hoài và hàng ngàn cảnh sát vũ trang đã được điều động đến để giải tán đám đông.

Nông dân ở đây muốn chính quyền địa phương đưa ra phương án đền bù hợp lý và thực hiện lời hứa cung cấp việc làm cho họ tại khu công nghiệp mới nếu không sẽ phải trả lại đất cho họ. Chính quyền địa phương trả 150.000NDT cho 0,33 ha đất nông nghiệp của gia đình ông và 6.000NDT chi phí đào tạo cho những người tìm việc tại khu công nghiệp mới.

Theo báo "Tin tức hàng ngày" tỉnh Quý Châu, chính quyền địa phương đã hứa nếu nông dân đồng ý chuyển nhượng đất đai, thì họ sẽ được làm việc tại các nhà máy mới được xây dựng. Chui Gui Liang, một nông dân 77 tuổi than thở rằng do ông không đủ khả năng để nuôi con và chính quyền đã hứa cho con trai ông làm việc tại khu công nghiệp mới nên ông đã chấp nhận rời bỏ mảnh đất của mình.

Nhà nghiên cứu Zhang Yuan Hong của Viện phát triển nông thôn thuộc Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc nói: “Trong việc theo đuổi tăng trưởng kinh tế, chính quyền địa phương cần bảo vệ lợi ích của những người nông dân bị mất đất và bồi thường thỏa đáng để giúp họ tái định cư ”. Ông Zhang cho biết, chính quyền địa phương nên đặt quyền lợi của người nông dân lên trên hết như các vấn đề việc làm, lương hưu và chăm sóc sức khỏe.

Thị trấn Nhân Hoài là nơi sản xuất ra rượu Mao Đài, một loại rượu đắt tiền mang tính biểu tượng của Trung Quốc thường được phục vụ trong các buổi tiệc chiêu đãi của nhà nước.

P Loan (theo Huanqiu)









No comments:

Post a Comment

View My Stats