Thursday 12 July 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 12-7-2012




NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 12/07/201

Bài viết mới

Tin thứ Năm, 12-07-2012

NÓNG! 11h30′ – Tin từ CTV: Từ 9h sáng ngày 12-7-2012 hơn 300 bà con nông dân lại sang Bộ Tài nguyên Môi Trường ở số 10 Tôn Thất Thuyết lại yêu cầu Bộ trưởng đối thoại với bà con. Nhưng Bộ trưởng lại không thực hiện lời hứa. Bà con ví miệng quan trôn trẻ. 11h Bà con nông dân Văn Giang đang bao vây trụ sở Bộ Tài Nguyên Môi Trường mới ở số 10 Tôn Thất Thuyết , Cầu Giấy, Hà Nội. Bà Con không cho xe cán bộ đi ra khỏi trụ sở, tình hình này chắc cán bộ sẽ không có ăn trưa để mà giải quyết khiếu nại cho bà con ….

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Viết cho một ngày tháng bảy (TTXVA). “Để hôm nay/ Những người nông dân lầm lũi/ Khóc không thành lời trên mảnh đất mình/ Rơi vào tay kẻ lạ/ Những người vợ khóc chồng những đứa nhỏ khóc cha/ Đi biệt không về/ Có biết chăng?/ Những người con xót xa vì mẹ Việt/ Bước xuống đường hô vang tên đất nước/ Nhìn thấy trước mặt mình là những tai ương”. - Trò tinh nghịch của dân xứ a còng - (DLB).
- Đội NO-U tham gia Giải bóng đá Mini “Cúp bóng đá doanh nhân cống hiến”Cúp báo Người Hà Nội 2012 do báo Người Hà Nội tổ chức” (Lê Dũng). Nghe mà khấp khởi mừng. Hy vọng không có “cơ quan chức năng” nào đó xí vô ngăn cản.
- Nguyễn Hữu Quý: 5 mục tiêu của “đường lưỡi bò” (BoxitVN). “Không nghi ngờ gì nữa, khi đã làm chủ Biển Đông, hàng ngày sẽ có khoảng hàng trăm nghìn người Trung Quốc có mặt trên Biển Đông, thì số phận của dân tộc Việt Nam được xem như là ‘cá nằm trong chậu‘, và điều gì đến sẽ phải đến; và, đây là điều bất hạnh!
- Danh Đức: Thế kỷ 21 không phải thời Chiến quốc (TT). “Bài xã luận bắt đầu bằng răn đe rằng Việt Nam sẽ đớn đau nếu dựa vào sự hậu thuẫn của Mỹ, và kết thúc bằng bức bách rằng nếu muốn sống, Việt Nam phải chọn Trung Quốc!” Lối răng đe này đâu phải chỉ từ TQ, mà đầy dẫy trong nội bộ đảng, chính quyền VN, không tin thì đi hỏi ông TBT Nguyễn Phú Trọng.
- ‘Kinh tế phải đi đôi với nhân quyền’ (BBC). – BÀ HILLARY CÓ THỂ PHẢI ĐẾN “LÀM VIỆC” VỚI CƠ QUAN CẢNH SÁT ĐIỀU TRA(Mai Xuân Dũng). “Tôi rất ‘giận’ bà Ngoại trưởng khi bà thẳng thừng phát biểu: ‘Tôi biết có một số người lập luận rằng, phát triển kinh tế cần phải đặt tăng trưởng kinh tế lên hàng đầu, còn lo nghĩ về cải cách chính trị và dân chủ thì hãy để sau, nhưng đó là một kiểu mặc cả thiển cận. Dân chủ và thịnh vượng đi đôi với nhau, cải cách chính trị và tăng trưởng kinh tế liên quan với nhau’. Nói như vậy khác gì ‘mắng’ vào mặt chủ nhà”.
- TỔNG HÒA CÁC LỰC LƯỢNG QUẤY RỐI – (Lê Quốc Quân). “… trong khi tôi nỗ lực làm việc để đóng thuế, nuôi nhân viên và thực thi các quyền theo luật định khác thì tôi vẫn không được yên thân. Từ đầu năm đến nay, tôi đã 4 lần bị bên cho thuê văn phòng cắt hợp đồng một cách vô lý vì “có sự đe dọa của an ninh”. Áp lực lên chủ nhà lớn đến mức mà họ đều chấp nhận hủy bỏ hợp đồng và đền bù gần như ngay lập tức. Nhân viên tôi bị hỏi thăm, triệu tập và điều tra; công ty tôi bị thanh tra suốt 10 năm qua”.
- LỐI LÀM VIỆC TÙY TIỆN VÀ CẨU THẢ CỦA MỘT CƠ QUAN CÔNG AN CẤP QUẬN(Lê Hiền Đức). “Mong các con hãy thức tỉnh, quay về với nhân dân. Đừng bắt bớ, đánh đập, hành hạ những người dân lương thiện nữa. Các con là thanh kiếm và lá chắn nhưng phải là thanh kiếm và lá chắn cho nhân dân vì các con từ nhân dân mà ra, chứ không phải che chắn cho lực lượng nào đó quay lưng lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc. Các con hãy thức tỉnh khi còn kịp”. – Chùa Quang Minh Tự của PGHH bị tấn công (RFA).
- Cuộc “gặp” ngắn ngủi với Andre Menras Hồ Cương Quyết (Nguyễn Thông).
- Huỳnh Văn Úc: CỚM (Nguyễn Tường Thụy).
- Gián điệp Tàu tràn ngập Việt Nam - (Bùi Hằng). Có vài nguồn tin cho là tụi này “nhung nhúc” trong các trại giam ở ta, xâm nhập có, trong cán bộ đảng viên không ít. Nếu đúng vậy thì cũng khen cho an ninh VN. Có điều, sao không (dám) đem ra xử vài vụ cho dân nức lòng, bớt bức bối? - Xét xử 2 người Trung Quốc sang VN bán cổ vật giả (TTXVN).
- Báo cáo chưa đủ đô! (Nghĩa Nhân). “Giả sử nếu ông Danh Đức báo cáo nhiều nhiều nữa, ví như không đâu bằng ở nước tôi, các nhà quản lý đã tạo điều kiện hầu như bỏ ngỏ cho các thương lái TQ tự do mua bán như thương lái nội địa. Trong nam ngoài bắc đâu cũng có. Từ mua than thổ phí, khai thác quặng, mua dừa, dứa, tôm cá cua, lúa gạo, đĩa, gỗ sưa, khoai lang… Nhờ cái sự mua bán đó mà chuyện thương mãi với TQ phát triển không ngừng”.
- Sẵn sàng cho nhiệm vụ gìn giữ hòa bình (TT). Còn cái tin trên Quân đội ND thấy vui vui: Tiếng Anh cho nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Thế nhưng niềm vui không trọn vẹn, thậm chí buồn thêm, vì bài gốc trên trang này tìm không thấy. Dù sao thì nó cũng được lưu lại trên mạng. Nếu đúng là đã phải dỡ bỏ thì thật khốn khổ khốn nạn cho cái nỗi … “gìn giữ hòa bình” mà sợ “diễn biến hòa bình”. Lạ nữa là mò tận vô trang chủ thì được báo như thế này = >
- Thủ tướng phớt lờ cảnh báo Harvard?(BBC). Không những vậy mà dường như đã có “lệnh” với nhóm nghiên cứu này không được công bố các báo cáo sau đó. Vì với bản đầu tiên năm 2008, Lựa chọn thành công, BS đã tức thì đưa lên mạng, nhưng những nghiên cứu tiếp theo những năm sau đều có khuyến cáo trong đó nếu muốn công bố phải được phép. Đành để “ngắm” thôi, không dám chia sẻ với độc giả.
- Phòng chống tham nhũng từ đâu? (BoxitVN). - Thái Sinh: Đi tìm thằng…tham nhũng (Trần Nhương).
- “Lạm phát đầy tớ” khi một xã có 500 cán bộ(NĐT). - Thanh Hóa báo cáo Thủ tướng vụ “xã 500 cán bộ” (PLTP). Lẽ ra Bộ Nội vụ nghe vậy thì kiểm tra, xuống làm việc … là đủ, đâu cần cứ phải lên tới thủ tướng. - Bí thư huyện giải thích vụ ‘xã 500 cán bộ’ (VNN). - “Lạm phát” cán bộ (NLĐ). - Trăm kiểu hành dân – Bài 2: Im lặng là vàng! (PLTP).
- Học tập và làm theo đồng chí Nguyễn Trường Tô… hô? Xuất hiện clip sex nghi của cán bộ tỉnh Nam Định (VNN/ Xzone.vn). - Vụ quan chơi cờ tiền tỷ: Cựu quan chức một mực chối tội ‘đánh bạc’ (Infonet). – Vụ “Ván cờ bạc tỉ”: Sáu Lèo bị đề nghị phạt 4-5 năm tù (PLTP). - Kỳ thủ Lèo thừa nhận thua gần 40 tỷ đồng (DV). Mấy bữa nay băn khoăn về cái tên “Lèo” ngồ ngộ. Chợt nghĩ: không biết có phải do cái tên vậy, hay do tội đánh bạc, chứ không phải … “cố ý làm trái”, “thiếu trách nhiệm”, “nhận hối lộ” như những Huỳnh Ngọc Sĩ, Phạm Thanh Bình, … nên vị cựu quan chức, đảng viên này thay vì được gọi bằng “ông”, lại được báo chí xướng danh theo những kiểu khinh miệt. Thế mới biết các vị tiền bối cách mạng từ thế kỷ trước đã rất sáng suốt lựa chọn cho mình những cái tên thật là sang trọng.
- VÀO ĐẢNG THÌ CÓ SAO ĐÂU? Đừng có mặc cảm là … đảng viên, nha! (Mai Thanh Hải). Nhân thấy cờ quạt nhiều quá trời trong bài báo, xin cống hiến bà con bức hình BS mới chụp bữa Chủ nhật, 8/7, trên đường Hai Bà Trưng, HN, lúc 6h30 sáng. Đang phóng xe ra Bờ Hồ ngó coi có biểu tình không, thấy quanh cảnh này, cảm xúc dâng trào qua thực quản, muốn … ói. Ráng lấy máy ra bấm đại. Hơi tiếc là nếu về đêm, bà con con sẽ được thấy những khung xương đen đúa phía trên các khẩu hiệu sẽ rực sáng. Chỉ coi chừng khi gió to, mấy thứ này nó đứt dây, rớt xuống, tai nạn chết ráng chịu (đã xảy ra vài lần, may chưa chết hẳn!):
- Tối qua điểm bài trên Infonet và bình “Lại thêm một bài nâng bi Nguyễn Bá Thanh”, sáng nay lại phát hiện thêm một bài nữa trên báo này: Đại biểu của dân là phải “lội dưới cơ sở”, trước bài đó có 6 giờ đồng hồ. Vậy là chỉ trong 5 ngày mà Infonet đã có tới 9 bài ngợi ca nhân vật từng trượt cái ghế BCT, “thủ lãnh” thủ đô một cách … lãnh nhách. Bởi nghe giai thoại rằng trước đại hội, chỉ vì bác “răng chắc” nghe người tình rỉ tai mà đã quay ngoắt, phản đối dữ dội phương án này. Lại phải nhắc lại thông tin vỉa hè BS đưa nhiều ngày trước về khả năng ông này hoặc chánh án Trương Hòa Bình sẽ nắm chiếc ghế cực nóng “Trưởng ban Nội chính”. - Nhân đề văn thi đại học bàn về kẻ cơ hội và người chân chính: Làm người chân chính có dễ đâu! (TT).
- Hà Nội trang bị Ipad cho đại biểu HĐND (VNE). Nghe chừng thiết thực hơn vụ các thành viên chính phủ ôm một laptop Vaio mỗi khi họp.
<- Em trai nghèo khó của Obama không cần anh giúp đỡ (Bee). Nhân đợt “chỉnh đốn” đảng, nên phát động phong trào “Học tập và làm theo … Obama”.
14h05′:
- TỔNG ĐẠI NGU (Đông Ngàn). “…ta với chúng như môi với răng, chúng du côn thế nhưng các bậc đàn anh và cả tao đã trót thề dưới mười sáu chứ vàng anh em và bốn điều tốt rồi, giờ thì gắng chịu. Ta cứ lặng cờ cái đã, bao giờ nó đòi rút lời thề mười sáu ấy và cất hẳn bốn điều tốt hẵng hay!”.
- Bắc Kinh từ chối COC, Ngoại trưởng Philippines: TQ ép người quá đáng (GDVN). - Biển Đông: Mỹ bênh vực Philippines (VNN). - Không nên quá ôn hòa khi đối phó với sự gia tăng chiến lược của Trung Quốc: Not so peaceful coping with China’s strategic rise (The Straits Times/The Nation).
- Robert D. Kaplan: Giải pháp Việt Nam: The Vietnam Solution (The Atlantic).
- HÀNG XÓM THÁNH NHÂN(Sơn Thi Thư). “…bố mẹ, anh, chị, em của thánh nhân đều có đền thờ hết rồi thì chả đến lượt hàng xóm thánh nhân thì đến lượt ai?”.

KINH TẾ

- Kiên nhẫn ngay cả trước sự bất nhẫn(Đào Tuấn). “Câu chuyện giá điện tăng, và nhiều khả năng tăng mỗi 3 tháng một lần cho thấy sự “khiếm thị” của ngành điện trước những khó khăn chung mà các DN và người dân đang phải đối mặt”. - Chia nhỏ EVN để giá điện cạnh tranh (TT). - EVN trần tình về vị trí độc quyền trong thị trường điện (VEF).
- Ấn Độ và Trung Quốc: Bạn hữu, kẻ thù, đối thủ hay nhà đầu tư? (TVN).
14h05′:
- Hồi kết của phép lạ Việt Nam: The End of the Vietnamese Miracle (Foreign Policy).
- Kéo lãi vay nợ cũ xuống dưới 15%/năm: - Nóng vội!(Nguyễn Vạn Phú).
- THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN (Tâm sáng).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Lê Hoàng viết về Đỗ Trung Quân: Những cực phẩm của nhân gian!(CTN).
- Song Chi: Người Hà Nội, sao lại thế! (RFA’s blog).
14h05′:
- Nhà sử học Dương Trung Quốc: Nội lực Thủ đô suy yếu khiến thanh lịch HN suy đồi (PNTD).
- Nguyễn Hiếu: Thẩm… Thơ (Trần Nhương).
- Hoàng Thảo Chi: Duyên kì ngô (Trần Nhương).
- PHƯƠNG TRÀ: PHAN THỊ THANH NHÀN ngại làm người nổi tiếng (Lê Thiếu Nhơn).
- MÌNH PHỤC BỌ LẬP QUÁ (Văn Công Hùng).
- Tâm linh thế giới: Sự tha thứ và chữa lành vết thương tại Việt Nam: Global Spirit: Forgiveness And Healing In Vietnam (VIDEO) (Huffington Post).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- “Đạp xe vì giáo dục”. - Chung tay xây dựng cộng đồng (TT). Các tình nguyện viên giúp trẻ em huyện Càng Long làm quen với máy tính = >
14h05′:
- Phát biểu của Ngoại trưởng Clinton tại lễ kỷ niệm 20 năm Chương trình Fulbright Việt Nam (Human Rights – USG / Ba Sàm). “Đó không phải là Hoa Kỳ hay Việt Nam, mà đó là chúng ta cùng làm việc với nhau để tạo ra mối quan hệ kiểu mẫu và cung cấp cơ hội cho người dân hai nước chúng ta sống cuộc sống đầy đủ ý nghĩa nhất mà Thượng Đế đã ban cho”.

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

14h05′:

QUỐC TẾ

14h05′:

* RFA: + Sáng 11-07-2012







No comments:

Post a Comment

View My Stats