Sunday 8 July 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 8-7-2012




NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 08/07/2012

Bài viết mới

Tin Chủ Nhật, 08-07-2012

Chưa thấy bóng dáng lực lượng Công An ở quanh hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lý Thái Tổ, tượng đài Quyết tử.

7h5′ – Tin từ CTV: Có khoảng 30 nhân vật “cộm cán” ém quân ở ngoại thành từ tối qua, giờ đã lên xe vào tới trung tâm Thủ đô, lượn một vòng Bờ Hồ.
Tại Sài Gòn, có nguồn tin cho hay lệnh trên ban xuống là chỉ “giữ trật tự” thôi, vì hiện có cỡ 500 ngàn thí sinh khắp các tỉnh đang lưu lại ở đây, nên tránh làm “xấu mặt” thành phố “mang tên bác”.
7h15′ – CTV: “Lúc 7 h khu vực ĐSQTQ. Còn nhiều người dân chơi cầu lông. Có 5 xe thùng CSCĐ đậu gần khu vực, 2 xe 113, một ít dân phòng, công an, an ninh. CSGT đi trên xe máy vòng đi, vòng lại. Đường vẫn thông.”
Nhân vật trên đây mặc dù già yếu, chỉ có vũ khí là cây vĩ cầm, nhưng tỏ ra rất nguy hiểm, cần phải theo sát. Hình như lão đang tới điểm hẹn …

Xe cảnh sát, gắn loa phóng thanh, nhưng chở dân phòng thôi. Chắc chỉ để nhắc nhở bà con biểu tình có trật tự?

7h30′ – Trước Nhà hát lớn TP, nơi nghe tin là sẽ có “tụ tập rất đông người”.
7h50′ – Đã có lác đác một số bà con từ Bắc Ninh lên, tập trung quanh Nhà hát lớn. Cám ơn các CTV MX, LD vẫn đang liên tục đưa tin, gửi ảnh tới.
Trời Hà Nội quá đẹp, mát dịu, gió nhẹ, không nắng. Hy vọng cả 2 đội đều thắng như Chủ nhật 5/6/2011.
8h10′ – Đã có một số thanh niên, có lẽ là nhân viên an ninh, ngồi trong các quán cà phê gần Nhà hát lớn và đeo bám theo những người mặt áo NO-U.
8h45′ – Được tin khoảng 100 bà con Văn Giang đang trên đường lên bằng xe khách và xe máy.
8h45′Hà Nội bắt đầu biểu tình, xuất phát từ Nhà Hát Lớn với hơn 300 người. Đã xuất hiện xe cơ quan chức năng phát loa nhắc nhở.
9h00′ – Đoàn biểu tình bắt đầu di chuyển sang đường Tràng Tiền.

9h05′Sài Gòn: Có khoảng 100 thanh niên ngồi và cầm biển hiệu Hải tặc tại Công viên 30/04, lực lượng Công An đang kèm cặp và để ý rất sát sao. Chưa thấy bóng dáng đoàn biểu tình.


9h15′ – Hà Nội: Cho tới lúc này ước lượng (có lẽ) hơn 1000 người tham gia biểu tình, do quá đông nên phải đi tràn xuống lòng đường. Lực lượng CSGT, trật tự phường bám theo điều khiển giao thông, nhắc nhở đoàn biểu tình. Không thấy xuất hiện Cảnh sát cơ động, 113.

9h25′ – Đến ngã 4 Quang Trung, Tràng Thi lực lượng thanh niên tình nguyện giăng ngang định chặn, nhưng đoàn biểu tình (có lẽ) hơn 1000 người đã áp đảo và di chuyển tiếp đến Ngã 4 Quán Sứ, Tràng Thi.

9h40′ - Đoàn biểu tình tới gần ngã 4 Trần Phú, Điện Biên Phủ. Đã có hàng rào và lực lượng Công An rất hùng hậu chờ sẵn chặn, có lẽ đoàn biểu tình phải dừng tại đây.
10h00′ - Đoàn biểu tình đã phải quay lại, đến ngã 4 Điện Biên Phủ, Hàng Bông. Trên đường đi có 1 phóng viên quay phim, mang máy quay đề tên HTV. Mọi người vây quanh rất đông định tạo điều kiện để PV tác nghiệp, nhưng anh ta lại cất máy và lẩn mất.
10h10′ - Tại SG mưa rắc hột nhẹ, có lực lượng CSCĐ ém quân ở tòa nhà đối diện Đại Sứ Quán Trung Quốc. Mọi người giải tán.
10h15′ - Đoàn đã tới ngã 4 Hai Bà Trưng hướng tới Hồ Hoàn Kiếm.
10h30′ - Đoàn biểu tình rẽ từ Hai Bà Trưng sang Hàng Bài hướng tới Bờ Hồ, các lực lượng Công An đã chặn cấm xe cộ di chuyển. Trời Hà Nội xuất hiện mưa nhỏ.
10h45′ - Đoàn đã tập trung tại tượng đài Lý Thái Tổ hô khẩu hiệu.

10h50′ – Kết thúc cuộc biểu tình ngày 8 tháng 7.

- Mời tham khảo thêm : TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH (Huỳnh Ngọc Chênh). - TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP BIỂU TÌNH TẠI HÀ NỘI - (Tễu). “Bức hình cuối mà người ngồi xe lăn trong cuộc biểu tình sáng nay ở Hà Nội chính là hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng, 29 tuổi, Giám đốc Công ty cổ phần Nghị Lực Sống là một trong 30 người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội”. Mời đọc để hiểu thêm về anh: Nguyễn Công Hùng: Chàng hiệp sĩ CNTT đặc biệt, Hiệp sĩ CNTT khuyết tật tự ứng cử ĐBQH.
.
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- TS ĐẶNG HUY VĂN: Ngươi là ai mà không tán thành Luật Biển?(Nguyễn Trọng Tạo). “Sao ngươi dám cản dân xuống đường thét vang phẫn nộ:/ Bè lũ bành trướng bá quyền Bắc Kinh hãy chớ làm càn!/ Biển Đông của Việt Nam trào dâng bão tố:/ Hoàng Sa, Trường Sa là của nước Việt Nam!”. – HỊCH XƯA…HỊCH NAY(Sơn Thi Thư). “Giặc ‘lạ’ với dân ta là kẻ thù không đội trời chung, mà các ngươi cứ điềm nhiên không muốn rửa nhục, không lo trừ hung, lại không dạy quân sĩ, chẳng khác nào quay mũi giáo mà xin đầu hàng, giơ tay không mà chịu thua giặc”.
- Xuống đường nhằm giáo dục tinh thần yêu nước cho cán bộ đảng viên ĐCSVN(ĐHLV). “Tính từ năm 2007 tự phát nổ ra phong trào biểu tình yêu nước đến nay đã tròm trèm 5 năm, tôi nhận thấy sự thờ ơ của phần lớn các cán bộ đảng viên đối với vận mệnh dân tộc vẫn không thay đổi bao nhiêu. Mặc dù lượng thông tin tuyên truyền về Hoàng Sa-Trường Sa do các phương tiện truyền thông dưới sự quản lý của chế độ và tự do rất rầm rộ và cập nhật, các hoạt động góp đá, tôn vinh, thăm viếng, khảo cứu khoa học rất mạnh mẽ nhưng không thức tỉnh một cách sâu sắc đến họ là bao nhiêu”.
- Lại có kêu gọi biều tình chống Trung Quốc (BBC). – Kêu gọi tiếp tục biểu tình chống Trung Quốc (NV). Khoảng 200 người biểu tình chống Trung Quốc ngày 1 tháng 7, 2012 tại Hà Nội = >
- TỰ DO… IM LẶNG!(Nguyễn Văn Thiện). “Lại nghe kể, đi biểu tình bị công an bắt, cái chị gì đấy bị bắt bị nhốt bị đánh bị bỏ đói… Hai vợ chồng bị bắt rồi lạc nhau rồi viết thư cho nhau, nghe như tiểu thuyết! Thế mà lạ một cái là chuyện hay ho như vầy mà không có báo nào lao vào khai thác. Trời ạ, tiếc, giá như mình là Tổng biên tập một tờ báo nhỉ! Mình phái mấy đồng chí phóng viên trẻ khỏe, tay nghề cao về tận nhà nhân vật ấy, chụp hình phỏng vấn xem biểu tình như thế nào, vì sao biểu tình…” BTV: Cũng may ông không phải là TBT, nếu ông là TBT thì tờ báo của ông bị đóng cửa, nhiều phóng viên chết đói rồi. Description: :-(- CHUYỆN THỐI TAI, CHAI ĐÍT - (Photphet).
- Hết cấm đoán biểu tình-kêu bằng “tụ tập đông người”, lại thêm ngăn chặn đình công-kêu bằng Hạn chế ngừng việc tập thể (NLĐ), rồi “ngăn ngừa ngừng việc tự phát” nữa chớ.
- Không có cái đẹp trong họng súng (PLTP). “Có tin cho rằng chính quyền Trung Quốc đã chuẩn bị dư luận rất công phu và bài bản trước khi họ thực sự hành động ở biển Đông.” Còn VN thì chuẩn bị dư luận cho … “chống biểu tình”? - Trung Quốc lên giọng giả nhân giả nghĩa (TT). - “Diện và điểm” trên biển Đông (TT).
- Giặc đã ở ngoài cửa ngõ! (NV). - Trung Quốc thêm tàu chiến để độc chiếm biển Đông (VTC). - Biển Đông – Trung Quốc gây xôn xao dư luận: South China Sea: China Drops a Bombshell (Heritage.org).
- Nghị sĩ Philippines, bà Miriam Defensor-Santiago nói, Trung Quốc lựa chọn cùng khai thác với các nước tranh chấp: Miriam: China to opt for joint explorations (Philstar). – Đến năm 2014, Không quân Philippines nhận thêm máy bay chiến đấu mới: Philippine Air Force to get new warplanes by 2014 (Bangkok Post). - Philippines nâng cấp toàn diện không quân (TN).
- Việt Nam dự định giữ vai trò lớn hơn với Ấn Độ trong việc giải quyết tranh chấp ở biển Đông: Vietnam envisages greater role for India in solving South China Sea (NTI).
<- Ngư dân mất tích trên biển: Nỗi đau xé lòng (NLĐ). - Ngô Nhân Dụng – Thiếu quan tâm tới sinh mạng dân (DĐTK).
- Tuyệt vời! Bộ 4T, các sở 4T, các nhà cung cấp dịch vụ Internet như VNPT, Viettel, PFT … hãy nhìn đây: Liên Hợp Quốc chính thức coi việc tự do truy cập Internet là một quyền cơ bản của nhân loại (GENK). “Được truy cập Internet và tự do thể hiện suy nghĩ của mình trên Internet có nên được công nhận là một quyền cơ bản của con người? Trong một Nghị quyết được thông qua vào hôm Thứ năm vừa qua (5/7), Hội đồng Nhân quyền của Liên Hợp Quốc đã nhất trí ủng hộ quan điểm này. Theo đó, Nghị quyết này cho rằng tất cả mọi người, không phân biệt tầng lớp, tôn giáo, giới tính, độ tuổi, dân tộc….đều có quyền được truy cập Internet và tự do thể hiện suy nghĩ, quan điểm, góc nhìn của bản thân họ trên mạng thông tin toàn cầu này. Tất cả 47 thành viên của Hội đồng Nhân quyền, bao gồm cả những quốc gia nổi tiếng trong vấn đề kiểm duyệt nội dung cũng như việc truy cập vào các website của người dùng như Trung Quốc, Cuba đều đặt bút kí vào bản Nghị quyết đầy ý nghĩa này.”
- PGHH – Bản tin khẩn cấp (AnhHaiSG). “CA đã rải quân dài hằng mấy chục cây số từ bến đò Xã Nhơn Mỹ đến tận bến phà Thuận Giang gồm đủ mọi thành phần là CA sắc phục, an ninh, cơ động , 113, giao thông, bộ đội , có cả xã hội đen, v.v. . . để cho người tín đồ thấy vậy không dám đến nhà ông Trần Nguyên Hưởn để hành lễ”. – Tòa giám mục Vinh lên án mạnh mẽ hành động đàn áp tôn giáo tại Nghệ An(RFI). - Cập nhật: buổi thắp nến cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông trên toàn giáo phận Vinh (7.7.2012) - (TNCG).
- Quyết tâm chống tham nhũng của ông Tổng Trọng (Gocomay). - Câu chuyện về “biện chứng” và “khách quan”(Hà Hiền). “Bác (Nguyễn Phú) Trọng bảo nhìn đâu sờ đâu cũng thấy cũng có nhưng bác chỉ yêu cầu nhìn phải khách quan, biện chứng chứ không nói gì thêm đến sờ. Tức là “sờ” thì phải thật “chủ quan” vào, thì nó mới … sướng! - Tướng Thước: Đảng đang phải đối mặt với 2 thứ nguy hiểm (ĐV).
- Nguyn Duy Xuân: Lại đúng quy trình (Trần Nhương). “… mọi việc đều đúng qui trình, không thể chê vào đâu được. Chỉ có điều, sau cái qui trình tăm tắp ấy, kẻ thì lập tức bị truy nã, kẻ thì đang bị truy nã lại được thăng chức. Và khi vụ việc vỡ lở, sự thật được phơi bày thì cũng là lúc quả bóng trách nhiệm bắt đầu lăn đi. Ai chịu trách nhiệm trước việc một bị can đang trốn lệnh truy nã leo lên đến chức Phó Chánh Thanh tra Sở ?”
- Bao giờ chấm dứt nạn mãi lộ? (ĐĐK). Tới khi ra khỏi … con lộ “định hướng XHCN”! Hề hề!
- Hay! Lại ông Đinh Văn Quế cựu chánh án: Tòa án đâu chỉ là một ngành (PLTP). “Không biết từ bao giờ, các tòa án ở Việt Nam lại có cái tên là ‘ngành tòa án’.”
- “UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết đã có văn bản đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sớm giải ngân khoảng” Hơn 200 tỉ đồng di dân vùng dự án điện hạt nhân (NLĐ). Hy vọng nó không có tiền!
- Loạt bài về Chiến tranh Việt Nam: Ở bất kỳ nơi nào và không ở đâu cả (Der Spiegel/ Phan Ba). – Thống nhất đất nước, chuyển giai đoạn cách mạng (DLB).
- Chủ tịch Cuba tới Việt Nam (BBC). – Thắt chặt quan hệ Việt Nam – Triều Tiên (NLĐ). … Ù má nó! Thắt cổ dân bên đó chưa đủ còn qua đây bày đặt “thắt” thêm nữa, há?! - Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam tham dự Diễn đàn Xao Pao-lô ”của hơn 800 đại biểu của hơn 100 đảng cánh tả, cộng sản và tiến bộ đến từ 50 nước khu vực Mỹ La-tinh và các khu vực khác trên thế giới” (QĐND). Hic! Lại có thứ đảng gì kêu bằng đảng “tiến bộ”? - Chủ tịch Cuba Raul Castro đến Việt Nam (VOA). - Ông Raul Castro thăm Việt Nam (TT).

14h05′:


- Tương Lai: KHI CHIẾC LÁ NHO ĐÃ BỊ VỨT BỎ(Người lót gạch). ”Trong bối cảnh phức tạp và tế nhị này, việc các thế lực hiếu chiến trong giới cầm quyền Trung Quôc tự mình vứt bỏ cái lá nho của “16 chữ vàng” theo kiểu ““xảo ngôn, lệnh sắc, tiển hỉ nhân”, ngang ngược chiếm đất chia lô bán đất ngay trước sân nhà người ta rồi lu loa “Việt Nam tạo sóng ở Biển Đông” để đe dọa “mũi giáo và đối tượng chính cần nhằm vào là Việt Nam” càng phơi bày bộ mặt thật của kẻ lâu nay “bề ngoài thơn thớt nói cười, mà trong nham hiểm giết người không dao” mà nhân dân ta vốn không lạ lẫm gì”.

16h20′ – Bổ sung video (4):


16h40′ – Bổ sung video (5):

18h – Bổ sung video (6):

video (7):

video (8):

20h45′:

KINH TẾ

- Nợ xấu ngân hàng: Con số mà biết nói năng… thì thằng … thống đốc hàm răng chẳng còn (Bee/VNEco). “khi được thông báo chỉ khoảng 3,4%, sau đó lại gần 10% và cuối cùng chỉ còn hơn 4%. Công chúng nên hiểu sự thật như thế nào?”
14h05′:
20h45′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Thơ chùm chùm (Sầu riêng).
14h05′:
20h45′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Hoai Nguyen: Phao…làm sao tránh được? (Hiệu Minh).
- Nguyễn Đoàn: Bối rối chuyện đời (Trần Nhương).
14h05′:
20h45′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- VU VẠ (Văn Công Hùng).
14h05′:
20h45′:

QUỐC TẾ

14h05′:
20h45′:

* RFA: + Sáng 07-07-2012
+ Tối 07-07-2012

+ Tối 07-07-2012
* RFI: 07-07-2012










No comments:

Post a Comment

View My Stats