Tuesday 24 July 2012

LN POTRAINING TỔ CHỨC HỘI THẢO GIÁO DỤC KỲ IV (Linh Nguyễn / Người Việt)




Linh Nguyễn/Người Việt
Monday, July 23, 2012 6:49:16 PM

WESTMINSTER (NV) - LN Protraining, một cơ sở bất vụ lợi sẽ tổ chức một buổi hội thảo giáo dục thường niên kỳ 4, từ 12 giờ trưa đến 6 giờ chiều Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, tại phòng sinh hoạt của nhật báo Người Việt, 14771 Moran St., Westminster, CA 92683.

Ðề tài chính là “Bảy bài học quý giá để giúp con đào luyện nhân cách” do diễn giả là bà Trịnh Kim Dung, một chuyên viên cố vấn giáo dục tại học đường và là tác giả một số sách về tâm lý giáo dục trình bày.

“Mục đích của buổi hội thảo là hướng dẫn phụ huynh một số kiến thức chuyên môn để tích cực làm quen và dấn thân vào các sinh hoạt học đường của con em mình trong xã hội Hoa Kỳ,” bà Trịnh Kim Dung nói.

Theo bà Dung, “Phụ huynh người Việt vì hoàn cảnh riêng nên chưa mở tầm nhìn và bỏ thời giờ để đến trường khi nhà trường muốn mời phụ huynh tham dự tại trường của con em mình.” Bà tiếp: “Người mình cũng chưa làm quen với những tin tức liên quan đến các trào lưu trong xã hội.”

Bà giải thích về những “dòng lịch sử với những biến đổi của từng thập niên”.

Có những trào lưu khi lên, khi xuống; khi hay, khi dở từ năm 1900 đều có ảnh hưởng đến cá nhân, và sẽ được Tiến Sĩ Weber, một vị diễn giả từng là vị thầy của bà tại Cal State Fullerton, giải thích cặn kẽ trong phần đầu của cuộc hội thảo.

“Từng sống và lớn lên tại Việt Nam và dạy học trong hai môi trường giáo dục, cộng với vai trò làm mẹ đã giúp tôi có nhưng kinh nghiệm và cảm nhận sắc bén về cuộc sống nuôi dạy con cái trong xã hội Hoa Kỳ,” vị cố vấn giáo dục tâm sự với phóng viên nhật báo Người Việt.

Bà tiếp: “Ðây là một đề tài mà tôi rất thích khi còn là sinh viên. Tôi thấy kiến thức bừng lên như hoa nở.”
“Phụ huynh tham dự sẽ rất ngạc nhiên khi tôi mở ra số kiến thức dựa trên tình yêu khi dạy dỗ con cái,” bà khẳng định “Hiện nay các con em tiếp nhận tình yêu ẩn dưới tình dục và kết quả là các em bị hư hỏng.”

Vị cố vấn giáo dục xác định rằng: “Tình yêu gồm nhiều mối liên hệ như tình yêu vợ chồng, lòng bác ái, sự tri ân... Tất cả đều nằm dưới cái dù của tình yêu. Chúng ta nếu không khéo hướng dẫn, các em sẽ trở thành 'vô cảm' và tiến đến sự tàn nhẫn, đáng tiếc như vụ bắn súng giết người gần đây ở Colorado.”
Bà nói: “Ðến tham dự hội thảo, không phải chỉ để nghe mà thôi, phụ huynh còn được chia nhóm để tự tìm ra một phương cách giải quyết. Nếu không có câu trả lời, có nghĩa là vẫn chưa hiểu!”

Diễn giả còn báo động rằng: “Thống kê cho biết ngoài những khó khăn dạy dỗ con cái, việc gãy đổ trong hôn nhân của gia đình người Việt cũng gia tăng không thua người bản xứ. Sự xung đột trong gia đình, cha mẹ mâu thuẫn gây tổn hại cho tâm lý con cái.”

“Tôi thấy các buổi họp phụ huynh tại trường, các bà mẹ tham dự đông hơn là các ông cha,” bà nhận xét.
Xen giữa cuộc hội thảo còn có phần phụ diễn văn nghệ của nhạc sĩ khiếm thị Nguyễn Ðức Ðạt, tiếng hát Quỳnh Hưng của nhóm Ngọc Trong Tim và ra mắt hai tập sách nhỏ rất ích lợi cho phụ huynh trong việc giáo dục con cái.
Xin lưu ý phụ huynh cần phải gọi điện thoại (714) 489-7163 để ghi danh trước và giữ chỗ. Phụ huynh cũng có thể ghi danh bằng email: trinh.dung.kim@gmail.com.

Muốn biết thêm chi tiết về cơ sở bất vụ lợi LN Protraining, xin vào trang nhà: www.lnprotraining.org.

–-

Liên lạc tác giả: LinhNguyen@nguoi-viet.com







No comments:

Post a Comment

View My Stats