Thursday 26 July 2012

ĐIỂM BÁO KINH TẾ NGÀY 26-7-2012 (Dụ Đoán Kinh Tế Việt Nam)




Blog tổng hợp tin tức nhận định về kinh tế Việt Nam
Posted by ddkt 26/07/2012

CẤM MANG VÀNG MIẾNG, VÀNG NGUYÊN LIỆU KHI XUẤT NHẬP CẢNH
Với trường hợp cá nhân mang hộ chiếu là người Việt Nam hay nước ngoài đều không được đem vàng miếng, vàng nguyên liệu. Được phép mang vàng trang sức, vàng mỹ nghệ, có tổng khối lượng 300gram trở lên phải khai báo với Hải quan và nộp thuế theo quy định.

Trường hợp cá nhân Việt Nam và cá nhân nước ngoài khi xuất cảnh, nhập cảnh bằng giấy thông hành, chứng minh thư biên giới chỉ được phép mang theo vàng trang sức đeo trên người và không phải khai báo với cơ quan Hải quan và cũng nghiêm cấm mang vàng miếng, vàng trang sức.
Đối với Cá nhân Việt Nam được phép định cư ở nước ngoài khi xuất cảnh mang theo vàng nguyên liệu, vàng miếng, vàng trang sức, vàng mỹ nghệ có tổng khối lượng từ 300g (ba trăm gam) trở lên phải khai báo với cơ quan Hải quan và phải nộp thuế theo quy định pháp luật.

Trong trường hợp cá nhân Việt Nam được phép định cư ở nước ngoài mang theo vàng nguyên liệu, vàng miếng, vàng trang sức, vàng mỹ nghệ có tổng khối lượng từ 01kg (Một kilôgam) trở lên phải có Giấy phép mang vàng khi xuất cảnh do Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi cá nhân đó cư trú cấp, đồng thời phải khai báo với cơ quan Hải quan và nộp thuế theo quy định pháp luật.

*

MỴ CHÂU THỜI @
Rất may cho Mỵ Châu thời @, là CSVN không can đảm như Thục An Dương Vương, dám giết ngay đứa phản bội làm hại chết chế độ.
Thời bây giờ, Mỵ Châu nhiều lắm, bu lại cắn xé KT tài chánh VN tan nát.
CSVN sẽ chết KT, từ đó sập chế độ, là do các “nàng” này gây ra.
Nàng Vinashin, Vinalines, đổ bể rồi, sắp tới sẽ là nàng dầu khí, điện lực, NMLD Dung quất, NHNN, v.v…
1000 nơi như vậy đánh Bộ Chính trị CSVN thì không chột cũng què, về KT tài chánh.
Tiền in ra sao kịp cho đám này phá.

*
Khuyến mãi, kích cầu không ăn thua!
Tuy nhiên các đại lý cho biết tình hình vẫn không mấy sáng sủa mặc dù mỗi đại lý cũng có chương trình khuyến mãi riêng hỗ trợ cho khách hàng của mình. Thậm chí các đại lý muốn giải phóng lượng hàng tồn kho nhiều, chạy doanh số cũng phải bấm bụng bán xe dưới giá đề xuất của công ty. Các đại lý cho biết có nhiều dòng xe phải chịu bán lỗ, số ít có lãi nhưng chỉ là lãi 300.000 – 500.000 đồng.
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
Mặc dù các nhà sản xuất cũng như đại lý đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, hỗ trợ phí trước bạ, thậm chí bán

*
Nền kinh tế “Thanh lý’
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
Thay vì chiêu thức quen thuộc là giảm giá, khuyến mãi, các shop thời trang giờ đây lại thi nhau treo biển thông báo thanh lý hàng tồn để câu khách. Không ít trong số này thực sự khó khăn, nguy cơ phải đóng cửa.

*
Tiêu điều!

Từ chợ đầu mối đến chợ dân sinh ở Hà Nội đang phải vật lộn với cơn bão mang tên ế ẩm. Hậu quả, nhiều tiểu thương đã phải đóng sạp, bỏ chợ vì sức mua ngày càng yếu dần.
*
“Thần kỳ Việt Nam” đã tan biến như bọt bong bóng xà phòng.
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
Ngoài những dãy nhà liền kề hay biệt thự trống hoác đã xây xong phần thô đang nằm “hóng gió”… Khung cảnh buồn bã khiến các nhà đầu tư không khỏi chạnh lòng và lo

*
NỀN KINH TẾ VIỆT NAM TIẾP TỤC CO RÚT MẠNH
Một con bệnh cao huyết áp bỗng nhiên sụt huyết áp, da mặt xanh xao, tay chân đờ đẫn, miệng thều thào, chân run rẩy. Bác sỹ chạy ra khỏi phòng bảo với người thân bệnh nhân rằng “Huyết áp giảm rồi, chỉ còn 7/3 thôi. Liệu thân nhân họ có nên ăn mừng ?
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
Thống kê tại Hà Nội, Đà Nẵng, Long An, Đồng Nai… cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tại hầu hết địa phương đều tiếp tục xu hướng giảm. Trong đó, việc giảm giá xăng

*
Các lãnh đạo cấp cao sợ bị ám sát !?
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
(Chinhphu.vn) – Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ rõ, trong bất kỳ tình huống nào cũng phải bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các mục tiêu, cơ quan trọng yếu của đất nước, các đoàn khách quốc tế.

*
Trên địa bàn Hà Nội hiện đang tồn tại hàng chục dự án hoang trong đó nhiều dự án như Geleximco, Vân Canh, Văn Phú, Đô Nghĩa, Dương Nội…đã hoàn thiện xong nhà nhưng không có người ở.
Việc bơm một khối lượng lớn đầu tư công và tín dụng trong một thời gian quá ngắn có thể tạo ra vòng xoáy lạm phát và bất ổn vĩ mô mới, cái vòng xoáy luẩn quẩn mà chúng ta luôn vấp phải trong mấy năm nay. Đó là cứ đầu năm thắt chặt, giữa năm tháo khoán để rồi đầu năm sau lại phải thắt chặt trở lại.
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
Bình quân mỗi tháng giải ngân 21.000 tỉ đồng, cao hơn gấp rưỡi so với mức giải ngân vốn đầu tư công của 6 tháng đầu năm. Đặc biệt, bỏ qua nhiều thủ tục, quy trình giải ngân để đạt mục tiêu “đẩy” 130.000 tỉ đồng vốn đầu tư công ra

*
THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN SẼ KHỞI SẮC!
Tung ra 70 ngàn tỉ VND/ tháng, trong 3 tháng tung ra 210 ngàn tỉ tức đúng 10 tỉ USD bằng VND, thì TTCK có lên giá cũng đâu có gì lạ.
Có điều, đây có phải là nhiệm vụ phải lo của Bộ Tài chính hay không? Cho dù là phải, thì lo bằng cách in tiền tung ra có phải là phương cách đúng hay không?
Nhưng nếu tung tiền ra cỡ này mà TTCK vẫn KHÔNG lên nổi, thì đó mới là cực kỳ thê thảm.
Như vậy, lên thì không hay, còn xuống thì tệ hại. Có đáng không?

Hiện, Bộ Tài chính đã đề xuất với Chính Phủ và hiện đang chờ Thủ Tướng phê duyệt quy định về việc doanh nghiệp nhà nước phải định kỳ công khai báo cáo tài chính đã kiểm toán.

*
XĂNG TĂNG
Giá bán lẻ xăng A95 là 21.500 đồng/lít, xăng A92 là 21.000 đồng/lít, dầu DO có giá mới là 20.300 đồng/lít, dầu hỏa từ 20.150 – 20.250 đồng/lít.
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
TTO – Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đã tăng giá bán lẻ. Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Công ty TNHH một thành viên dầu khí Sài Gòn (Saigon Petro) và Tổng công ty dầu VN (PV Oil) tăng giá từ 22g tối 20-7.

*
Ai mua ghini…
…Cường bán ghini cho:
“Công ty của Cường đô-la bị loại khỏi VN30″:
“…Thua lỗ kéo dài, nợ cả nghìn tỷ, hàng tồn kho chất đống … có thể là các nguyên nhân khiến cho cổ phiếu QCG của gia đình đại gia Cường đô-la bị loại khỏi rổ chỉ số VN30.
Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HSX) vừa công bố danh sách rổ VN30 và tỷ lệ free float (tính bằng số cổ phiếu tự do giao dịch trên tổng số cổ phiếu đang lưu hành) của các cổ phiếu thành phần kỳ 2 năm 2012.
Theo kết quả review, thành phần của chỉ số VN30 đã có 4 sự thay đổi. Trong đó, nổi bật nhất là cổ phiếu QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai đã bị loại ra khỏi danh sách những cổ phiếu thuộc dạng “hàng đầu” trên sàn HSX…”

(vef.vn) Thua lỗ kéo dài, nợ cả nghìn tỷ, hàng tồn kho chất đống … có thể là các nguyên nhân khiến cho cổ phiếu QCG của gia đình đại gia Cường đô-la bị loại khỏi r…

*
PÊ ĐÊ HÀN QUỐC KHEN THỦ TƯỚNG DŨNG
Lại người bạn cũ, từng khen ông Dũng “xịn” nhất châu Á:
“…Với hai công cụ là tiền tệ và tài khóa, nền KT của Việt Nam đã hoạt động tốt trong 6 tháng đầu năm 2012 trong bối cảnh các nền KT Châu Á tăng trưởng chậm,Châu Âu và Mỹ vẫn đang xấu đi từng ngày…”
http://www.phununet.com/tin-tuc/kinh-te-viet-nam-bat-dau-giai-doan-phuc-hoi-moi/5c-3404sc-390155n.html
Ông Lee Moon-shik này có công ty, TỔNG doanh số hàng năm (annual gross revenue) khoảng 100 ngàn USD, lời chừng vài ngàn đô, thuộc hàng nghèo mạt rệp bên Hàn quốc.
Ông này làm như pê đê hay sao đó, chuyên khen ông Dũng, và tâng bốc 1 cách sống sượng, theo kiểu khen người tình sau 1 đêm chăn gối thỏa mãn.

THỰC TẾ, theo chính “báo lề phải” đăng:
“…Nửa cuối 2012: Hàng loạt DN sẽ tiếp tục phá sản…”
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/vef/80986/nua-cuoi-2012–hang-loat-dn-se-tiep-tuc-pha-san-.html






No comments:

Post a Comment

View My Stats