Saturday 14 July 2012

HỘI NGỘ PETRUS KÝ CHÂU ÂU KỲ 18 tại THÀNH PHỐ RONNENBURG - ĐỨC QUỐC (TV&BH)




July 14, 2012

Đại Hội Petrus Ký kỳ 18/2012 đã được tổ chức trong 3 ngày cuối tuần vừa qua (29 June – 01 July 2012) với sự tham dự đông đảo của hơn 120 người.

Thầy Cô Phạm Xuân Ái (Pháp), cô Thiên Hương (Pháp), Thầy Hồ văn Thái (Đức), Thầy Cô Trần Kim Quế (Đức), Cô Thu Hà (vợ Thầy Phạm Ngọc Đảnh, Đức), cô Kiều Liên (giáo sư Gia Long, Đức) cũng có mặt như mọi năm với lời hứa „khi nào Thầy Cô còn đủ sức khoẻ thì sẽ tham dự trại Petrus Ký mỗi năm !“.

Ở xa nhất có gia đình anh chị Nguyễn văn Vinh đến từ Úc, anh Nguyễn Ngọc Thụ từ San Jose/USA, anh chị Phan Đình Ba từ Viet Nam.
Đông nhất là phái đoàn đến từ Pháp với 16 người.


Từ trưa thứ sáu, dưới cái nóng 27 độ, mọi người đã lần lượt đến Trại, tay bắt mặt mừng sau 1 năm xa cách, nhất là rất vui mừng khi được gặp lại được các Thầy Cô còn khỏe mạnh. Sau khi dùng cơm chiều mọi người họp mặt tại Hội Trường, các món nhậu, bánh trái của các Anh Chị cùng đem đến ăn chung dọn ra đầy bàn, nào là món phá lấu, gỏi, xôi, khô cá thiều, khô nai, … Như mọi năm, năm nay cũng không thiếu 6 chai rượu vang đỏ của Thầy Ái, – Thầy đã mua sẳn từ tháng 9 năm trước – để đem sang Đức, Thầy Trò cùng nhau cạn ly.

Sau phần giới thiệu tên tuổi của những người tham dự cũng như nhắc lại những kỷ niệm vui, phá phách thuở học trò giữa Thầy Trò, nhất là những kỷ niệm khó quên với cô Thiên Hương, mọi người cùng tham gia với buổi tối văn nghệ „ngẩu hứng“ thật vui qua những câu „a li hò lờ“, những mẫu chuyện vui, thưởng thức tiếng hát của các ca sĩ Tuyết Dung, Thụy Uyển, Ái Thanh, … những bài hát Chèo của cặp song ca trẻ lần đầu tiên có mặt tại Petrus Ký: Bình & Thắng từ Hannover.

Càng về sáng, những bài vọng cổ, những bài „nhạc sến“ càng được ưa chuộng qua giọng ca thật „sến“ thật miền Nam của anh Bắc Kỳ „đặc“ Thắng. Đến hơn 3 giờ sáng, nếu anh Hội Trưởng không đề nghị đi ngủ, thì có thể buổi văn nghệ „ngẩu hứng“ trở thành đêm văn nghệ „không ngủ“.

Hình :

Chưa đến 7 giờ sáng ngày thứ bảy, gần hơn 10 người đã tụ tập trước sân để cùng luyện tập môn „Càn Khôn Thập Linh“ dưới sự hướng dẫn của anh Minh Châu.

Một số Anh Chị Em khác cùng nhau đi bơi lội sớm tha hồ vùng vẫy trong hồ bơi rộng rải, nước ấm áp. Các anh mê Tennis cũng không bỏ lở cơ hội buổi sáng mát trời cùng nhau tranh tài trên sân Tennis. Thầy Cô và 1 số người lớn tuổi cùng rủ nhau đi bộ vòng quanh Trại để có dịp hàn huyên thăm hỏi nhau trước khi vào phòng ăn dùng điểm tâm.

Vào lúc 10 giờ sáng, buổi họp Đại Hội Đồng chánh thức khai mạc trong Hội Trường rộng lớn. Sau khi cùng đồng ca bài „Ngàn năm Petrus Ký“ (bài hát của Hội Petrus Ký /AC, lời của Thầy Nguyễn Thanh Liêm, nhạc Minh Châu), Ban Chấp Hành có 1 phút để mặc niệm cho Thầy Phạm Ngọc Đảnh, người Thầy kính mến và cũng là linh hồn của Hội Petrus Ký / AC, sau đó là gởi lời chào mừng đến các Thầy Cô, các Thân Hữu tham dự Đại Hội, thông tin tức các Thầy Cô, Thành viên đã mất trong năm vừa qua cũng như tường trình các hoạt động của Hội trong năm và chương trình dự định trong tương lai.

Hình : 

Sau phần chụp hình kỷ niệm, ăn trưa là buổi thuyết trình của chị Thanh Vân vào lúc 14 giờ với đề tài rất hiện đại „Phụ nữ: sức khoẻ và sắc đẹp“. Chị cho biết những cách thức giữ gìn sức khoẻ và sắc đẹp mà không không cần phải „tân trang“ qua phẩu thuật.

Bài thuyết trình thứ 2 của anh Quách Vĩnh Thiện với đề tài „Chinh Phụ Ngâm“ rất cảm động. Anh Thiện cho biết các nguyên nhân, cơ duyên đưa dẫn anh đến, để anh thực hiện được 7 dĩa hát „Kim Vân Kiều“ và 2 bộ „Chinh Phụ Ngâm“ với nhiều thể nhạc khác nhau.

Các dĩa nhạc của anh đem qua giới thiệu, được mọi người hoan hỷ chiếu cố tận tình, hành lý của anh chắc chắn đã nhẹ hơn nhiều trên đường về lại Paris.

Hình : 

Trong khi các Ca Sĩ tập dợt cho đêm Văn Nghệ tối nay, dù đóng cửa phòng, nhưng tiếng đàn tiếng hát vang vẩn, làm mọi người nôn nao chờ đón đêm Văn Nghệ năm nay, ngoài sân Tennis cũng như hồ bơi được các Anh Chị Em tham gia tích cực.

Vì chương trình Văn Nghệ năm nay với nhiều Ca Sĩ và hơn 27 bài hát, nên từ 5 giờ chiều ban ẩm thực đã sửa soạn bắt đầu nhóm lửa nướng thịt.

Với 30 kilo thịt nướng và gần 80 Würste (xúc xích) do anh chị Trần Việt Sơn mua và ướp cho khoãng 130 người đã được các Anh Bá, anh Bình, anh Vinh, anh Hùng, … trổ tài nướng thịt rất nhà nghề, tất cả mọi người được thưởng thức một buổi chiều ăn thịt nướng rất ngon và hợp khẩu vị.

Hình : 

Năm nay sân khấu trong Hội trường được mở rộng thêm và thêm phần lộng lẫy nhờ bức màn với hình trường Petrus Trương Vĩnh Ký được anh Nguyễn Thanh Nhàn (Cali, niên khóa 69-74) vẽ trên tranh, chụp lại và phóng to in trên phông plastic khổ 2.5 m được anh Ngày cho làm từ Việt Nam.

Đêm văn nghệ với chủ đề „Bụi Trần“ được mở đầu với bài họp ca „Về dưới mái nhà“ như tiếng chim gọi đàn về xum họp dưới mái trường Petrus Ký. Ca sĩ Thụy Uyễn (Gia Long) tức tưởi với bài „Anh là ai ?“ (Việt Khang), thổn thức qua „Người tình không chân dung“, lãng mạn với „Những con mắt trần gian“.

Giọng hát truyền cãm, ấm áp, tình tứ của Tuyết Dung (Paris) được gởi đến qua những bài hát nổi tiếng „ Bảy ngày đợi mong“, „Phía tối tâm hồn tôi“, „Mãi mãi bên em“, „Tình vẫn còn đây“, …

Tiếng hát miền Bắc của Ca sĩ Ái Thanh trở lại với Petrus Ký sau 2 năm vắng bóng qua 1 bài dân ca miền Nam „Lý quạ kêu“ và bài hát sống động „Lambada quê ta“.

Đặc biệt năm nay có thêm nhiều ca sĩ mới: Thanh Hương, Ngọc Dung (từ Paris), cặp song ca Bình & Thắng với giọng hát thật nhẹ nhàng, trong sáng, nhưng rất ướt át, tình tứ, qua vở ca kịch „Thầy bói mù“; Lan Phương với những bài nhạc Twist làm sôi động Hội Trường, đăc biệt có bé Lan Linh gởi đến bài múa „Giấc mơ trưa“ thật điêu luyện.


Hình : 

Tất cả mọi người được thưởng thức 1 đêm Văn nghệ thật tuyệt vời với đầy đủ các tiết mục qua sự điều khiển khéo léo, lưu loát của anh Sông Lô và anh Hòa kéo dài đến hơn 1 giờ sáng. Sau đó một số anh chị em và các ca sĩ vẫn còn ngồi quay quần bên nhau cho đến gần hơn 2 giờ sáng mới chia tay về phòng ngủ.


Tuy thức khuy, nhưng buổi sáng sớm Chủ Nhật một số người đã thức sớm để không bỏ lở ngày cuối buổi thể dục „Càn khôn Thập Linh“. Đây là 1 môn thể dục rất nổi tiếng của Thầy Hằng Trường (hội Từ Bi Phụng Sự, Cali), cũng là 1 cựu học sinh Petrus Ký, cùng học chung lớp với Anh Trần Gia Bình, Uông Thu Hoài (ban báo chí).

Chương trình của ngày Chủ Nhật là sinh hoạt tự do, 1 số Thân Hữu đi viếng thăm thành phố cổ Büdingen cách Trại 10 km, 1 số đi dạo trong con đường rừng lên lâu đài Ronneburg, phần còn lại tụ họp trong căn phòng nhỏ để nghe anh Ngày tường thuật về tình hình của các Thầy Cô còn ở lại Việt Nam cũng như các hoạt động, giúp đỡ, thăm viếng,… của các cựu học sinh Petrus Ký.

3 ngày Đại Hội Petrus Ký náo nhiệt, thân tình qua mau, sau buổi cơm trưa, mọi người cùng với anh Hòa nối vòng tay lớn, làm 1 màn „bánh bao“ trước khi lưu luyến chia tay, từ giã Thầy Cô, Bạn bè thân thương, hẹn gặp lại vào ngày 05 July năm 2013 Petrus Ký kỳ thứ 19 cũng tại nơi nầy.

Đại Hội năm nay có rất nhiều khuôn mặt mới, dù không học trường Petrus Ký nhưng rất yêu mến tình ái hữu Petrus Ký nên đã gia nhập Hội.

Hân hoan chào đón các Hội viên mới trong đại gia đình Petrus Ký / Âu-Châu.

Hình ảnh Đại Hội được đem lên Website của Hội trong phần: Sinh Hoạt – Hình ảnh – Đại Hội Petrus Ký:

Petrus Ký tình thân.

Hội Ái Hữu Petrus Trương Vĩnh Ký / Âu-Châu
Hội Trưởng: Lê Trung-Trực
Tổng Thư Ký: Huỳnh Hiếu Thảo
Ngoại Vụ: Phạm Quốc Phong
Nội Vụ: Trần Việt Sơn
Thủ Quỹ: Vũ Hùng Đức
Báo Chí: Trần Gia Bình
Văn Nghệ: Nguyễn Minh Châu & Quách Vĩnh Thiện
(BCH hội Petrus Ký châu Âu tường trình từ Ronneburg.)

©T.Vấn 2012




No comments:

Post a Comment

View My Stats