Thursday 19 July 2012

GS NGUYỄN HƯNG QUỐC RA MẮT 2 TÁC PHẨM MỚI (Việt Báo)




07/19/2012

Westminster (Bình Sa)- - Tối Thứ Sáu ngày 13 tháng 7.năm 2012, tại hội trường Viện Việt Học, Giáo sư Nguyễn Hưng Quốc và nhạc sĩ Hoàng Ngọc Tuấn từ Úc Đại Lợi vừa đến Little Saigon để ra mắt hai tác phẩm: Phương Pháp Dạy Tiếng Việt Như Một Ngôn Ngữ Thứ 2Phản Tỉnh, Phản Biện.

Điều hợp chương trình Ông Nguyễn Minh Lân (Viện Việt Học) cho biết, phải chờ hơn một năm Viện mới được giáo sư Nguyễn Hưng Quốc và nhạc sĩ Hoàng Ngọc Tuấn đến để ra mắt hai tác phẩm này. Theo ông Nguyễn Minh Lân, cuốn "Phương Pháp Dạy Tiếng Việt" là một cuốn sách giáo khoa mà Viện Việt Học chờ mong từ lâu, vì nó đáp ứng nhu cầu giảng dạy tiếng Việt cho con em Việt Nam tại hải ngoại. Ông Lân cho biết, lát nữa đây ông sẽ mời một cô giáo có mặt tại đây lên chia sẻ về cuốn sách qúi giá này, vì ông được biết, cô đã đọc say mê cuốn sách và đã áp dụng trong việc dạy tiếng Việt cho các sinh viên do cô phụ trách.

Ông Nguyễn Minh Lân mời người bạn của Giáo sư Nguyễn Hưng Quốc là nhạc sĩ Hoàng Ngọc Tuấn lên nói vài điều về tác giả.

Trong hình: GS. Nguyễn Hưng Quốc ký tặng sách.

Cô Doãn Kim Khánh, ái nữ của nhà văn Doãn Quốc Sỹ, người được ông Nguyễn Minh Lân giới thiệu là người say mê đọc tác phẩm Phương Pháp Dạy Tiếng Việt của GS. Nguyễn Hưng Quốc. Cô Kim Khánh nói, nhờ cuốn sách của GS. Quốc mà cô dạy tiếng Việt rất dễ dàng cho sinh viên tại trường OCC. Phương pháp dạy của GS. Quốc là không đánh vần, vì đánh vần vô ích, mất thì giờ, phản khoa học và làm rối rắm thêm cho vấn đề học tiếng Việt. Cô đã thử phương pháp này bằng cách viết một câu tiếng Việt ngắn trên bảng, sau đó bảo từng em đọc, hầu hết các em đọc trúng khoảng 50%. Kim Khánh còn đưa ra nhiều bằng chứng khác để chứng tỏ phương pháp dạy tiếng Việt mới này là phương pháp hay nhất từ trước đến nay.

Giào sư Nguyễn Hưng Quốc lên chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong việc dạy các sinh viên tại Úc châu, và ông cũng giải thích lý do tại sao, từ trước đến nay ông chuyên viết sách phê bình văn học, nay tự nhiên lại chuyển qua viết những vấn đề chính trị như cuốn Phản Tỉnh Và Phản Biện. Theo ông, tất cả những vấn đề mà mọi người đang lưu tâm hôm nay đều nằm trong khía cạnh chính trị.

Sau đó tác giả đã dành một ít thì giờ tâm tình cùng độc giả, và chuyển qua phần nhạc đàm với nhạc sĩ Hoàng Ngọc Tuấn.

Mọi chi tiết liên lạc: Viện Việt Học (714)775-2050.

----------------------------------

Viện Việt-Học
Posted May 28, 2012 6:59 AM by Uyên-Thi Trần

Viện Việt-Học trân trọng giới thiệu tác phẩm Phương Pháp Dạy Tiếng Việt Như Một Ngôn Ngữ Thứ Hai cuả Giáo sư Nguyễn Hưng Quốc (Victoria University, Melbourne, Australia). Tiền Vệ xuất bản, 2012.

Mọi chi tiết xin liên lạc: info@viethoc.com








No comments:

Post a Comment

View My Stats