Phạm Thành
Posted
on Chủ nhật, ngày 08 tháng bảy năm 2012 by Bà Đầm xòe
Sáng
ngày 29 tháng 6 năm 2012 trong vai đại biểu của dân TBT Đảng CS Việt Nam Nguyễn
Phú Trọng đã trả lời nhiều câu hỏi của dân bằng một thực tế: Hư hỏng, tham nhũng, nhìn vào đâu cũng
thấy, sờ vào đâu cũng có, và định hướng song phải có cái nhìn khách quan, biện chứng để không mất
phương hướng... và thấy tiêu cực không phải để bi quan, mất niềm tin.
( nhiều báo lề phải đăng bài này. Ảnh: nguồn: báo Thanh Niên)
Vậy
đâu là cái nhìn khách quan,
đâu là cái nhìn biện chứng?
và như thế nào là không bi quan,
như thế nào là không mất lòng tin?
Trước
hết ta hãy điểm mặt, chỉ tên
xem ai hư hỏng, ai tham nhũng?
Nhân dân đương nhiên không thể hư hỏng, nhân dân không thể tham
nhũng. Người có thể hư
hỏng và tham nhũng là những người ở các vị trí: nhỏ thì là trưởng
thôn, trưởng khu phố; to thì là Tổng Bí thư, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, Chủ
tịch nước. Nghĩa là những người có chức, có quyền trong bộ máy quản lý,
điều hành đất nước, trong đó có những quan chức được "cử sang" làm
giám đốc các đơn vị kinh tế, an ninh, văn hóa, quốc phòng. Tất cả họ đều có
chung một danh hiệu cán bộ, Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, là người
cùng một nhà, cùng một cha, một tư tưởng -Mác- Lenin và cùng là thành viên
trong một đội bóng.
Những người này đồng loạt hư hỏng, đồng loạt tham
nhũng, đông như kiến cỏ, đông như dòi bọ nên ông Trọng nhìn đâu cũng
thấy, sờ đâu cũng có.
Vậy
phải có cái nhìn khách quan về đội quân đồng như kiến cỏ, đông như dòi bọ, đục
rỗng từ thượng tầng đến hạ tầng nước mình từ đâu mà ra, để rồi
thấy tiêu cực không phải để bi quan, mất niềm tin? như ông Trọng kêu gọi.
Tức là, cái nhìn khách quan ở đây là từ đâu mà lại có hiện tượng hư
hỏng, tham nhũng cả đàn, cả lũ, từ nhỏ đến to, từ thấp đến cao, rộng khắp
đến như vậy? Biết rồi để có thuốc trị cho lũ cán bộ, đảng viên này chừa đi?
Thưa ông ông Trọng, hư
hỏng, tham nhũng từ đâu mà ra ư? Nó từ ở chính chúng
mình mà ra đấy. Vì chúng mình là chính quyền, chúng
mình là pháp luật, chúng mình là ông chủ… Chúng mình quá biết chính quyền là
của chúng mình, luật pháp là của chúng mình, quân đội, công an, công chức, viên
chức cũng là của chúng mình. Chúng mình cùng làm ăn, chia chác. Thằng nào
lưu manh càng khỏe, càng giỏi, càng tài thì càng được nhiều. Sợ đếch gì cha con
thằng nào. Tất cả đều từ chúng mình mà ra, thì không lẽ chúng mình lại trừng
trị chúng mình. Cho nên chúng mình sợ gì mà không hư hỏng, sợ gì mà
không tham nhũng… Chẳng lẽ công an của mình lại đi bắt mình, chẳng lẽ đồng chí
với nhau lại diệt nhau. Diệt hết Lấy ai mà làm việc - Nguyễn Sinh Hùng
-, mà điều hành xã hội? Tôi hư hỏng, tôi tham nhũng, anh hư
hỏng, anh tham nhũng, nó hư hỏng, nó tham nhũng, chúng
ta hư hỏng, chúng ta tham nhũng…Chúng ta như thế cả, có nghĩa là
chúng ta không không hư hỏng, không tham nhũng, vì cuộc sống quanh ta
thấy ai cũng giống ai, thấy ai cũng bụng phệ má hồng, nhà cao cửa rộng, của nã
chất ngột ngân hàng ta, tây. Nói tóm lại là ta giống ta, và vì là giống nhau
tuốt tuột nên ở đây nọ biết ai là hư hỏng, ai là tham nhũng.
Cái
bộ máy công quyền do tồn tại trên một nền tảng ý thức hệ như vậy nên nó là mảnh
đất màu mỡ để cho hư hỏng và tham nhũng phát triển và không thể
có cách gì để chặn lại được. Vì chúng mình mà đi chống chúng mình, có mà đi
bằng đầu, sinh hoạt tình dục bằng đầu gối…
Vì
thế, công cuộc chống tham nhũng của nước ta đã có từ lâu, từ chỗ chỉ có một
số đồng chí thoái hoái, biến chất phát triển lên thành số cán bộ, đảng
viên thoái hóa biến chất không phải là ít ; từ chỗ nó chỉ là một vài con
sâu nay phát triển lên thành một bày sâu, nhiều đến mức nhìn đâu cũng
thấy, sờ đâu cũng thấy; từ chỗ chỉ là căn bệnh lở loét ngòai ra phát
triển thành căn bệnh nặng, trầm kha; từ chỗ nó đang làm sói mòn lòng
tin của nhân dân vào chế độ đến chỗ là giặc nội xâm đang làm tiêu vong
chế độ…. Tức là chúng mình có đường
lối để chống, có miệng nói quyết tâm để chống, nhưng càng chống thì lại
càng lún sâu, hư hỏng, tham nhũng năm sau lại tăng hơn năm trước với mức
độ và quy mô cũng lớn hơn năm trước nhiều lần.
Vì sao chúng mình càng chống, hư hỏng, tham nhũng
lại càng phát triển mạnh? Vì đá bóng là chúng mình,, thổi còi cũng chúng mình,
thì làm sao mà phạt ai, truất quyền thi đấu của ai.
Có
thể khái quát, chính cái cơ chế do chúng mình tạo ta để chúng mình vừa làm cầu
thủ, vừa làm trọng tài đã là nguyên nhân sản sinh ra một bày sâu bọ, đang kỳ sung
sức tàn phá nương dâu, nhiều đến mức nhìn đâu cũng thấy, sờ đâu cũng thấy mà
muốn diệt nó thì chúng mình không thể.
Đó
là cái nhìn khách quan về nguyên nhân phát sinh, phát triển của thói hư hỏng,
của lòng tham không đáy của con người khi không có cơ chế phù hợp để khắc chế,
để bây giờ nhìn đâu cũng thấy, sờ đâu cũng có. Nó giống như thân phận
của người dân: Ăn mày là ai? Ăn mày là ta/ Đói cơm, rách áo thì ra ăn mày
// Tham nhũng là ai/ Tham nhũng là ta/ Tham lam, vụ lợi thì ra chúng mình.
Một
xã hội chỉ có quan quyền được quyền hư hỏng, tham nhũng thì làm sao mà
nhân dân yên tâm được, làm sao mà nhân dân lạc quan và có niềm tin được.
Đó là cái nhìn
khách quan.
Còn về
biện chứng.
Biện
chứng hiểu một cách khái quát theo triết học Mac - Lenin là: mọi sự vật đều có
quá trình phát sinh, phát triển và diệt vong. Luận điểm này được Việt Nam hóa
dưới các các thành ngữ: Nhân nào qủa ấy; Gieo gió nào thì gặp bão ấy; Đời
cha ăn mặn; Đời con khát nước; Ác giả, ác báo/ Thiện giả, thiện báo; Tre gìa,
măng mọc và như nhà thơ Cộng sản Tố Hữu đã viết Trời chớp giật tất có
ngày sét đánh…
Vậy thì cái Biện
chứng ở đây là gì.
Cái
sự vật có tên là hư hỏng, tham nhũng đã phát triển đến cực đại
rồi, từ hiện tượng đã thăng hoa lên thành bản chất rồi. Nó từ độc quyền lãnh đạo toàn diện,
triệt để của chúng mình mà ra. Đứng về lợi ích xã hội mà biện chứng
thì chúng mình đã trở thành vật cản cho sự phát triển của xã hội rồi;
thực sự nó chỉ cần cho chúng mình để mặc lòng bòn rút của cải của nhân dân. Nó
lợi cho chúng mình nhưng hại cho toàn thể nhân dân. Chính Chúng mình đã và đang phá nát đất nước, phá nát dân tộc,
triệt hạ lòng nhân… Cái sự vật là chúng mình này, lên án nó chưa đủ mà
cần phải biện chứng nó đi, tức là súp nó đi. Bằng cách gì để súp nó
đi lại là một vấn đề, tôi không bàn ở đây, vì quyền lực xã hội tự nó khó
mà thay đổi.
Đó
là biện chứng nhìn từ thực tiễn Việt Nam đương đại, thưa ông Nguyễn Phú
Trọng.
Xã
hội của chúng mình đã đến lúc không thể không thay đổi. Như cái áo đã
rách tả tơi mà cứ tìm mọi cách níu giữ nó, tìm ngôn ngữ khoa học để lừa mị,
đánh bóng cái sự vật đã rách nát và bốc mùi đó, quyết không phải là biện chứng
Macxít mà là biện chứng phản Mácxít, tức là phản động. Hơn nữa, trong triết học
Mac - Le nin còn có dạy Vấn đề không chỉ ở nhận thức thế giới mà cái chính
là phải cải tạo thế giới. Mời ông
ông Nguyễn Phú Trọng và những người đồng chí của ông hãy cậy nhờ nhân dân để
được cải tạo đi. Đó là còn đường tồn tại biện chứng, khoa học nhất
của nhóm chúng mình hiện nay, đừng loanh quanh câu giờ, kẻo lại như các
lãnh tụ cộng sản ở các nước khác thì dân Việt mình không nỡ.
Tóm lại, TBT Nguyễn Phú Trọng đã chỉ ra
được căn bệnh của xã hội hiện nay là: Hư hỏng, tham nhũng, nhìn vào đâu cũng
thấy, sờ vào đâu cũng có,…. Nghĩa là hư hỏng, tham nhũng đã lan tràn
ở mọi nơi, mọi chỗ của xã hội Việt Nam rồi. Cái xã hội này đích thị là cái xã
hội của Cái Bang rồi. Nguy quá rồi. Tồi tệ quá rồi. Không thể tồn tại
được nữa rồi. Cần phải có lực lượng mới thay thế nó, cần phải cách mạng nó đi.
Phải thấy vấn đề như vậy là khách quan và phải hành động với nó như vậy
là Biện chứng và từ biện chứng này nhân dân nhất định sẽ thấy rõ
phương hướng và niềm tin sẽ được xác lập. Ngoài ra, tìm đủ cách để biện
minh cho nó, chỉ là mị dân, lừa dân, câu giờ và sực mùi vị phản động mà thôi.
Phạm Thành
No comments:
Post a Comment