Monday 16 July 2012

ĐẠI VỆ CHÍ DỊ : VỪA THÓ (ẢNH) VỪA VU OAN ! (Người Buôn Gió)





Jul 16, '12 12:18 AM

Đáng ra hôm qua nếu mình ở nhà thì đã lên công an TP Hà Nội để làm việc theo giấy triệu tập về chuyện '' an ninh trật tự'.

Phải nói là mình rất muốn đến để hỏi mình liên quan gì đến an ninh trật tự của ai, của thằng nào.?

Mình ở nhà trông con đang nghỉ hè, chủ nhật đi dạo Hồ Gươm chụp ảnh. Có cả trăm thằng chụp ảnh ở đó, sao riêng mình bị triệu tập về an ninh trật tự.?

Hôm qua xem cái clip của bọn truyền hình Hà Nội nói về luật sư Lê Quốc Quân gây mất trật tự cong cộng. Trong clip đó có mấy cái ảnh mình chụp Quân đang đứng khoanh tay trong hôm vụ xử sơ thẩm tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

Chúng nó đứa thì lấy ảnh của mình để minh hoạ clip chửi người ta gây rối, đứa thì bảo mình gây rối an ninh trật tự. Hai tay cầm máy ảnh, nhắm mắt, nhắm mũi chụp. Làm gì mà liên quan đến an ninh trật tự.

Càng nghĩ càng thấy bực và khó hiểu,khi chả có bằng cớ gì mà mình lại cứ bị khoác vào cái áo phải đi làm việc liên quan đến an ninh trật tự. Ngay cả cái hôm 27/11/2011 tất cả các clip, ảnh không thấy mình làm gì chỉ đi bộ qua. Thế mà cũng xông vào tóm , lôi về trụ sở lập biên bản tự đọc, tự ký, tự xem với nhau bảo mình gây rối trật tự công cộng.

Nhưng mà nghĩ mãi, đến lúc nhận ra là cái bọn nó đã phò Tàu rồi. Thì đương nhiên kiểu gì cũng đẻ ra tội cho người chống Tàu. Mẹ cái bọn Tàu kinh thật. Đại quân nó chưa đi đến nơi, mà tiền quân của nó cắm sẵn đã hăng hái làm cỏ hết bọn chống đối trước rồi.

Truyện kể rằng

Ngày xửa ngày xưa biển nước Vệ có tên trên bản đồ nước Vệ. Đến năm nhà Sản thứ 67 quân Tề ngấp nghé ngoài lãnh hải. Nhà Sản mới họp bàn cách giữ nước Vệ. Những người đến họp được chọn lựa thế này.

Nông dân đến bị người chặn cửa nói.

- Nông dân mất đất,động cơ không trong sáng, không cho vào.

Thí thức đến bị chặn cửa

- Trí thức bất mãn, bị các thế lực thù địch lợi dụng, không cho vào.

Công nhân đến.

- Công nhân không được đòi tăng lương, giảm giờ làm. Động cơ cũng không rõ ràng không cho vào.

Cán bộ lão thành đòi vào bị chặn.

- Cán bộ lão thành vì không tiếp nhận thông tin đầy đủ, hay phát biểu sai lệch, không cho vào.

Tiểu thương, doanh nghiệp đòi vào bị chặn cửa nói.

- Tiểu thương, doanh nghiệp hay kêu ca về chính sách, thuế má. Không xứng để bàn việc giữ nước, không cho vào.

Học sinh, sinh viên đến bị nói.

- Học sinh, sinh viên hay bị kích động, xúi giục không cho vào.

Cuối cùng các Sản Viên đến, gác cửa nói.

- Sản viên đang sinh hoạt trong nhà Sản, thường một lòng, một dạ chấp hành tập trung dân chủ, thống nhất tính Sản. Cho vào hết.

Các Sản Viên vào hội nghị diên hồng. Thấy hội trường treo biển 16 chữ vàng. 4 tốt. Hội nghị chưa bàn đã ra kết luận thành công tốt đẹp, được nhất trí cao.

Hội nghị diên Sản năm đó ra cách giữ nước bằng mồm, nhưng uyển chuyển, lựa lúc , lựa người mà nói. Ví dụ tàu thuyền của Tề khi tấn công tàu Vệ thì gọi là tàu Lạ, tàu chiến của Tề tuần tiễu trên biển Vệ gọi là tàu khảo sát khí tượng... cái này theo chính thống gọi là đấu tranh bằng ngoại giao.

Thế rồi biển nhà Vệ không còn trên bản đồ nước Vệ, cuộc đấu tranh ngoại giao thất bại. Người đời sau tìm hậu duệ của quan ngoại giao trách cứ. Hậu duệ của ngài quở lại.

- Sao các ngài không trông nghĩ, hồi đó nhà Sản bảo đấu tranh ngoại giao, thế nhưng ngoại giao đâu có quan nào nằm trong thập tứ đại thần nghị chính. Như thế là biết đấu tranh ngoại giao kết quả thế nào rồi, bây giờ còn hỏi có phải không hiểu gì không.? Bởi thế hồi đó mới cả dẹp dân biểu tình chống Tề bằng mọi thủ đoạn, vì hình ảnh dân Vệ chống Tề rất có lợi cho đấu tranh ngoại giao.






No comments:

Post a Comment

View My Stats