Wednesday 23 August 2023

TRUMP KHÔNG MUỐN GIÚP ĐỠ CHI PHÍ PHÁP LÝ CHO 18 ĐỒNG PHẠM (Người Việt)

 



Trump không muốn giúp đỡ chi phí pháp lý cho 18 đồng phạm

Người Việt

August 22, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/trump-khong-to-y-muon-giup-do-chi-phi-phap-ly-cho-18-dong-pham/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Với việc cựu Tổng Thống Donald Trump chuẩn bị trình diện tại nhà tù Fulton County, các đồng phạm với ông trong vụ truy tố âm mưu lật ngược kết quả bầu cử Georgia đang vật lộn với một thực tế khó khăn: Chi trả tiền luật sư.

 

Điều đáng nói là cựu tổng thống không hề tỏ ra muốn hỗ trợ cho những người tin và phụ hoạ câu chuyện bầu cử gian lận vô căn cứ của ông, theo CNBC cho hay hôm Thứ Ba, 22 Tháng Tám.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/08/TS-jenna-ellis-1536x1043.jpeg

Luật Sư Jenna Ellis, một trong những đại diện pháp lý cho cựu Tổng Thống Donald Trump tại những vụ kiện đòi lật ngược kết quả bầu cử hồi cuối năm 2020. (Hình: Mandel Ngan/AFP via Getty Images)

 

Luật Sư Jenna Ellis, một trong 18 người bị buộc tội cùng với ông Trump trong bản cáo trạng được Biện Lý Cuộc Fulton đưa ra ngày 14 Tháng Tám, đã tiết lộ trong một tin nhắn gần đây trên X (trước đây là Twitter) rằng cựu tổng thống sẽ không hỗ trợ tài chính cho những người cùng đối mặt với việc truy tố. 

 

“Tôi được báo từ nguồn rất tin cậy rằng Trump sẽ không hỗ trợ đồng nào cho chúng ta, những người cùng bị truy tố,” bà Ellis viết trên X hôm Thứ Sáu, 19 Tháng Tám.

 

Chắc chắn những người cùng bị truy tố với ông Trump phải đương đầu với những khoản chi phí luật sư to lớn mà họ khó lòng cáng đáng nổi, nếu không có được sự tài trợ từ cựu tổng thống khi ông ngồi trên đống tiền khổng lồ thu hoạch được từ sự quyên góp của người ủng hộ.

 

Tình huống này đặt ra câu hỏi về việc liệu những đồng phạm này có “lật” ông Trump để đạt những thoả thuận giảm án để tự cứu mình hay không.

 

Mạng lưới chính trị của Trump đã chi tổng cộng hơn $70 triệu cho các khoản phí pháp lý từ năm 2020 đến năm 2022, theo báo cáo của OpenSecrets. 

 

Tuy nhiên, có vẻ như các đồng phạm trong vụ truy tố ở Georgia sẽ không nhận được sự hỗ trợ như vậy.

 

Luật Sư John Eastman, một đồng phạm trong vụ án, kiến trúc sư của kế hoạch lập đại cử tri giả và áp lực cựu Tổng Thống Mike Pence không xác nhận kết quả bầu cử, than thở với báo giới hôm 18 Tháng Tám, rằng ông phải tự móc túi ra trả chi phí pháp lý sau khi tiêu tốn gần $500,000 tiền mà ông tự gây quỹ.

 

Dù ông Eastman đang gặp khó khăn như thế, nhưng cựu tổng thống và cố vấn pháp lý của ông hiện nay đang tỏ ra thái độ “đào thải” cựu giáo sư luật trường đại học Chapman University này.

 

Chỉ trong vòng vài ngày sau bản cáo trạng ở Georgia được công bố, các luật sư của Trump, trong các cuộc phỏng vấn với truyền thông, đã thể hiện dự định đổ lỗi cho ông Eastman “vì đã đưa ra lời khuyên pháp lý tồi tệ cho ông Trump về việc lật ngược cuộc bầu cử.” 

 

Họ lộ ý định về việc đưa ra lập luận rằng khi ông Trump ép ông Pence từ chối xác nhận kết quả năm 2020, Trump chỉ hành động theo lời khuyên của Eastman.  (MPL)

 

--------------------------

 

Chiến thuật ‘vừa ăn cướp vừa la làng’ của Trump làm tòa án nhức đầu

August 22, 2023

 

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats