Monday 7 August 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 06/08/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 06/08/2023    

VOA Tiếng Việt

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

 

07 THÁNG 8, 2023

Ukraine nói trung tâm truyền máu bị Nga tấn công; Cầu Crimea trúng tên lửa

Ukraine cho biết rằng Nga đã đánh bom một trung tâm truyền máu gần tiền tuyến trong một làn sóng không kích vào ban đêm trong khi Moscow thông báo rằng họ đã bắn hạ một máy bay không người lái đang hướng tới thủ đô hôm 6/8 trong cuộc tấn công thứ ba như vậy trong một tuần.

 

·       

 

 

06 THÁNG 8, 2023

Thị trưởng Moscow: Hệ thống phòng không bắn hạ máy bay không người lái

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết rằng một máy bay không người lái thù địch đã bị lực lượng phòng không bắn hạ khi nó tiếp cận thành phố hôm 6/8.

 

·       

 

 

06 THÁNG 8, 2023

Nga nói sẽ trả đũa sau khi Ukraine thực hiện vụ tấn công thứ hai trên biển

Moscow ngày thứ Bảy tuyên bố sẽ trả đũa sau khi drone biển của Ukraine tấn công một tàu chở dầu của Nga trên Biển Đen gần bán đảo Crimea vào cuối ngày thứ Sáu. Đó là vụ tấn công trên biển thứ hai liên quan đến thiết bị tự hành trong vòng một ngày.

 

·       

 

 

05 THÁNG 8, 2023

Ukraine tấn công tàu chở dầu Nga bằng drone biển gần cầu Crimea

Một drone biển của Ukraine chở đầy chất nổ đã tấn công một tàu chở nhiên liệu của Nga trong đêm gần một cây cầu nối lãnh thổ Nga với bán đảo Crimea. Đây là vụ tấn công thứ hai trong vòng 24 giờ, cả hai bên cho biết hôm thứ Bảy.

 

·       

 

05 THÁNG 8, 2023

Tàu chiến Nga hư hại sau khi Ukraine tấn công căn cứ hải quân

Nga ngày 4/8 tố cáo hai máy bay không người lái của hải quân Ukraine đã tìm cách mở cuộc tấn công trong đêm tại căn cứ hải quân của Nga ở Biển Đen, hai nguồn tin cho Reuters hay một tàu chiến Nga đã bị hư hại trầm trọng.

 

 

05 THÁNG 8, 2023

Mỹ: Bộ trưởng Quốc phòng Nga thúc Triều Tiên tăng cường vũ khí cho Moscow

Tòa Bạch Ốc hôm 3/8 cho hay các giới chức tình báo Hoa Kỳ đã xác định rằng Bộ Trưởng Quốc Phòng Nga Sergei Shoigu tuần trước đã nói chuyện với các giới chức Triều Tiên trong chuyến viếng thăm Bình Nhưỡng về việc tăng cường bán vũ khí cho Moscow trong cuộc chiến ở Ukraine.

 

·       

 

 

05 THÁNG 8, 2023

Ứng cử viên Christie, đối thủ của ông Trump, đi thăm Ukraine và gặp TT Zelenskyy

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Chris Christie hôm thứ Sáu đã đến thăm Ukraine và gặp Tổng thống Volodymyr Zelenskiy, nhấn mạnh sự ủng hộ mạnh mẽ của Hoa Kỳ đối với cuộc chiến chống quân Nga xâm lược của Kiev.

 

·       

 

 

04 THÁNG 8, 2023

Trung Quốc tham dự đàm phán về Ukraine ở Ả Rập Saudi, Nga không được mời

Trung Quốc hôm thứ Sáu cho biết họ sẽ cử một quan chức cấp cao tới Ả Rập Saudi để tham dự cuộc  đàm phán vào cuối tuần này về cuộc chiến ở Ukraine, mà Nga không được mời tham dự. Đây được xem là “một cuộc đảo chính ngoại giao” đối với Ukraine, phương Tây và nước chủ nhà Ả Rập Saudi.

 

·       

 

 

04 THÁNG 8, 2023

Tàu chiến Nga bị hư hại khi Ukraine tấn công vào căn cứ hải quân Novorossiysk

Một tàu chiến của Nga đã bị hư hại nghiêm trọng trong cuộc tấn công bằng xuồng không người lái của Ukraine trong đêm nhằm vào căn cứ hải quân ở Biển Đen của Nga tại Novorossiysk, hai nguồn tin cho biết hôm thứ Sáu, sau khi Nga nói họ đã ngăn chặn được cuộc tấn công.

 

·       

 

 

04 THÁNG 8, 2023

Kyiv huy động hỗ trợ toàn cầu cho kế hoạch hòa bình của Ukraine

Ukraine và các đồng minh đặt mục tiêu huy động sự ủng hộ toàn cầu cho kế hoạch hòa bình trong các cuộc đàm phán cuối tuần này do Ả Rập Xê-út chủ trì nhưng vẫn còn một câu hỏi đặt ra là liệu Trung Quốc có tham gia hay không.

 

·       

 

 

04 THÁNG 8, 2023

Trên mặt trận ở Ukraine, ngay cả xác chết cũng có thể gây tử vong

Khi người lính công binh Ukraine Volodymyr và nhóm của ông phát hiện ra xác chết của lính Nga tại một vị trí bỏ hoang, có điều gì đó không ổn. Sau khi xem xét kỹ hơn, lý do đã rõ ràng.

 

·       

 

 

04 THÁNG 8, 2023

Ở mức độ nào thì tấn công cơ sở dân sự bị xem là tội ác chiến tranh?

Các cuộc không kích của Nga trong tuần này đã đánh trúng các kho và bến cảng vận chuyển ngũ cốc của Ukraine, có khả năng vi phạm luật pháp quốc tế, vốn cấm tấn công vào các nguồn tài nguyên thiết yếu cho thường dân.

 

 

                                                  TẢI THÊM






No comments:

Post a Comment

View My Stats