Friday 25 August 2023

HÀNH ĐỘNG TỘI PHẠM CHIẾN TRANH VÀ VI PHẠM NHÂN QUYỀN TRONG CUỘC CHIẾN CHỐNG UKRAINE CỦA NGA (Phúc Lai GB)

 



HÀNH ĐỘNG TỘI PHẠM CHIẾN TRANH VÀ VI PHẠM NHÂN QUYỀN TRONG CUỘC CHIẾN CHỐNG UKRAINE CỦA NGA  

Phúc Lai GB

24-8-2023  22:20   

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid0gUoFWjmVWNzq4pZKHjYs69rEXJLfPwoDnA2wpi4YMmKwjUPyxRJVWDfp8XLUUtsFl

 

Nguồn: Ủy viên Nhân quyền Verkhovna Rada Ukraine, Văn phòng Tổng Công tố, Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ, Cơ quan Khẩn cấp Nhà nước, Cảnh sát Quốc gia, hội đồng thành phố và thị trấn có liên quan và chính quyền nhà nước khu vực

 

Cập nhật tóm tắt tính đến ngày 21 tháng 8 năm 2023

 

Việc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt chống lại dân thường là tội ác chống lại loài người và vi phạm bốn Công ước Geneva năm 1949. Bằng việc giết hại thường dân, lực lượng xâm lược tiếp tục phạm tội ác chống lại loài người như đã được quy định trong Quy chế của Tòa án Quân sự Quốc tế và Quy chế Rome của Tòa án Hình sự Quốc tế, coi thường tất cả các yêu cầu của Công ước Geneva liên quan đến Bảo vệ thường dân trong thời chiến. Theo những chuẩn mực này, các cuộc tấn công có chủ ý nhằm vào dân thường không trực tiếp tham gia chiến sự được coi là tội ác chiến tranh. Việc bắt giữ con tin dân sự là vi phạm trực tiếp Điều 3 và 34 của Công ước Geneva về Bảo vệ thường dân trong thời chiến, Điều 9 của Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị và Điều 5 của Công ước châu Âu về Quyền con người.

 

 

VÙNG DONETSK VÀ LUHANSK

 

Trong ngày qua, 22/8, 11 khu định cư ở vùng Donetsk bị quân đội Nga pháo kích. Kẻ xâm lược đã sử dụng bom FAB-250, MLRS “Grad”, pháo ống, xe tăng và súng cối. 10 cơ sở dân sự bị hư hại – 7 tòa nhà dân cư, một doanh nghiệp và lưới điện.

 

Trong ngày, quân Nga đã giết chết 3 người và làm bị thương 4 người dân vùng Donetsk.

Vào tối ngày 22 tháng 8, quân chiếm đóng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng pháo vào các làng Torske và Zakitne của cộng đồng Lyman thuộc vùng Donetsk. Hậu quả của vụ tấn công khiến 3 người chết, 2 người khác bị thương. Pavlo Kyrylenko, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực, đã thông báo về việc này.

 

 

KHARKOV VÀ KHU VỰC LÂN CẬN

 

Trong 24 giờ qua, địch đã bắn pháo, súng cối và các loại vũ khí khác vào các khu định cư ở 3 quận của vùng Kharkov. Điều này đã được người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực Kharkov Oleh Synegubov báo cáo. Hậu quả của pháo kích, hơn 5 ngôi nhà riêng, một tòa nhà hành chính bị hư hại và hỏa hoạn bùng phát. Một phụ nữ 65 tuổi bị thương và phải nhập viện trong tình trạng không quá nghiêm trọng.

 

 

KHERSON VÀ KHU VỰC LÂN CẬN

 

Chiều ngày 23 tháng 8, quân đội Nga một lần nữa pháo kích vào thành phố Kherson. Một trong những quả đạn của Nga đã bắn trúng căn bếp của một hộ gia đình tư nhân. Một bà nội trợ 80 tuổi bị thương phải nhập viện. Theo dữ liệu sơ bộ, quân chiếm đóng đã dùng pháo binh để bắn phá.

 

Cùng ngày, quân đội Nga tiến hành cuộc không kích vào Kherson. Một quả bom có dẫn đường đã đánh trúng một trường mẫu giáo. Điều này đã được người đứng đầu chính quyền quân sự thành phố Kherson, Roman Mrochko, công bố. Tính đến 17h, được biết có 5 thường dân bị thương. Một người đã chết.

 

Ngoài ra, vào ngày 23 tháng 8, quân Nga đã thả bom dẫn đường xuống Beryslav và các ngôi làng lân cận, đồng thời một lần nữa tấn công Beryslav bằng máy bay không người lái. Volodymyr Litvinov, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự quận Beryslav, đã thông báo điều này. Nhà cửa của người dân bị hư hại.

 

Ngày hôm qua, 22 tháng 8, địch đã pháo kích 72 lần vào các vùng lãnh thổ không bị chiếm đóng ở vùng Kherson. Oleksandr Prokudin, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực Kherson, báo cáo điều này. Cần lưu ý rằng quân đội Nga đã bắn 364 quả đạn pháo từ súng cối, pháo nòng và MLRS ở nhiều cấp độ khác nhau, cả từ xe tăng và máy bay không người lái vào các khu vực đông dân cư trong khu vực. Địch bắn 27 quả đạn vào thành phố Kherson.

 

Theo thông tin của Prokudin, quân đội Nga đã tấn công vào các khu dân cư của khu đông dân cư trong khu vực, lãnh thổ của các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, làm hư hại một cơ sở hạ tầng quan trọng và một bệnh viện ở Kherson, đồng thời bắn vào một tòa nhà cửa hàng và một cơ sở hạ tầng quan trọng ở quận Beryslav.

 

Hậu quả của sự bắn phá của quân xâm lược Nga là 1 người chết, 5 người bị thương.

 

 

KHMELNYTSKYI VÀ KHU VỰC LÂN CẬN

 

Trong cuộc pháo kích của Nga ở vùng Khmelnytskyi, một di tích lịch sử: pháo đài Medzhybizh của thế kỷ 14 – 16 đã bị hư hại. Sóng nổ làm hư hỏng cửa ra vào, cửa sổ và mái của lâu đài.

 

 

MYKOLAIV VÀ KHU VỰC LÂN CẬN

 

Sáng 23/8, quân đội Nga pháo kích vào Ochakiv ở vùng Mykolaiv. Các tòa nhà dân cư bị hư hại.

 

 

ODESA VÀ KHU VỰC LÂN CẬN

 

Vào đêm thứ Tư, ngày 23 tháng 8, lực lượng chiếm đóng Nga một lần nữa tấn công cơ sở hạ tầng dân sự của vùng Odesa (cảng Izmail) bằng máy bay không người lái tấn công. Cuộc tấn công của Nga đã phá hủy 13.000 tấn nông sản dành cho Ai Cập và Romania. Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Kubrakov lưu ý: Một số nhà ga ngũ cốc tư nhân, nhà kho và cơ sở hạ tầng vận chuyển hàng hóa ở Izmail đã bị hư hại cùng một lúc. Hậu quả của cuộc tấn công là năng lực xuất khẩu của cảng Izmail bị giảm 15%. Tổng cộng, 270.000 tấn ngũ cốc đã bị Nga phá hủy trong tháng tấn công các cảng của Ukraine.

 

 

ZAPORIZHZHIA VÀ KHU VỰC LÂN CẬN

 

Theo báo cáo của Cảnh sát Quốc gia vùng Zaporizhia, trong ngày qua, địch đã thực hiện 97 cuộc tấn công vào 23 khu vực đông dân cư trong vùng bằng MLRS, pháo nòng, máy bay và máy bay không người lái. Hậu quả của cuộc tấn công của kẻ thù là nhà cửa của dân thường bị hư hại, nhà kho và ô tô trên lãnh thổ của một cơ sở công nghiệp và một công ty tiện ích bị phá hủy.

 

Văn phòng Chính phủ về Điều phối Hội nhập Châu Âu và Đại Tây Dương

 

#Nga_xâm_lược_Ukraine

#Slava_Ukraine

 

 

 

 

==========================================

 

Phan Châu Thành 

24-8-2023  03:48   

https://www.facebook.com/chau.t.phan/posts/pfbid02gNuAookbnPGhWEpKHdvPPP4hsY7ZUna9VvJNA5fC2tBWqVm9Ka8rL8oKdpd9NssUl

 

Đúng như dự đoán, sau khi bị đánh bật ra khỏi làng Robotyne, quân Nga đã liên tiếp phải rút chạy khỏi các vị trí xung quan khu vực, thuộc tuyến phòng thủ thứ nhất - nguồn từ ISW. Phía Ukraina, thay vì phải tấn công trực diện như trước, đang chuyển qua đánh vào mạn sườn hoặc thậm chí từ phía sau các công sự, nên nhanh chóng thu được các kết quả, chứ không còn phải giành giật từng mét đất.

https://twitter.com/.../status/1694547333969555812/photo/2

 

Nhiều nguồn khác cũng có những nhận định tương tự. Cờ Ukraina tung bay trên Robotyne:

https://twitter.com/.../status/1694424830341497189/photo/1

 

Quân Ukraina cũng đã bắt đầu tấn công Novokropivka ở phía nam. Phim từ chiến trường đã cho thấy điều này

https://twitter.com/i/status/1694434762377568426

 

Ở phía đông, nguồn Nga cũng công nhận quân Ukraina đã áp sát làng Zavitne, làng cuối cùng trước phòng tuyến thứ hai của Nga ở Zaporizhzhia. Một điều đáng chú ý nữa, tướng Surovikin, tác giả của các phòng tuyến này, vừa bị cắt chức do việc ủng hộ Wagner.

https://twitter.com/.../status/1691735577119654102/photo/1

----

 

39 BÌNH LUẬN  





No comments:

Post a Comment

View My Stats