Thursday 10 August 2023

CÔNG LÝ BẤT TOÀN   (Nguyễn Anh Tuấn)

 



 

CÔNG LÝ BẤT TOÀN  

Nguyễn Anh Tuấn

10-8-2023  01:43   

https://www.facebook.com/nguyen.anh.tuan8690/posts/pfbid0asLvvZ9HrWXXKghFtzQJRp9TJ6caB4auxwze1nDEFScNnc8ZBcnPX1QMbnvSzkPnl

 

Đọc tin về Đà Nẵng mấy hôm nay mà buồn quá.

 

Một bạn nữ Hải Dương mới 23 tuổi, độ tuổi đẹp nhất đời người, vào du lịch Đà Nẵng không may bị xe tải tông không qua khỏi.

 

Người nhà vào đưa bạn về quê mai táng thì bị nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng ngăn cản, đòi phải đặt xe của họ thay vì chuyến xe 0 đồng mà gia đình nhờ được của một bác tài Quảng Ngãi.

 

Những người lãnh đạo thành phố có thấy rằng, ngay cả khi đây là cái sai của một nhân viên dưới quyền, họ vẫn có trách nhiệm khi để một việc táng tận lương tâm như vậy xảy ra hay không?

 

Họ có thấy xấu hổ không khi gia đình nạn nhân phải nhờ một chuyến xe 0 đồng tận Quảng Ngãi để đưa bạn về trong khi nơi bạn ghé thăm và không may nằm xuống là Đà Nẵng.

 

Và còn nữa, quan trọng nhất, họ có dám dũng cảm thừa nhận tai nạn thương tâm của bạn trẻ này không hẳn là do may rủi, mà một phần quan trọng đến từ cách thức tổ chức giao thông bất hợp lý ở nút giao nơi xảy ra tai nạn hay không?

 

[Lối vào và lối ra của bãi đậu xe ven biển nằm vắt qua nút giao như mời gọi xe tải/xe khách rẽ phải vào để tránh đèn đỏ nhưng lại xung đột với dòng xe máy đang đi làn bên phải, như một cái bẫy chết người - xem trong ảnh.]

 

Nếu lãnh đạo thành phố nhìn ra được, đây là mấy việc họ cần làm ngay:

 

1) Đến viếng, thăm hỏi và gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình bạn nữ xấu số ở Hải Dương;

 

2) Xây dựng một chương trình cải thiện an toàn giao thông thành phố toàn diện trong đó rà soát những điểm đen và tìm cách sửa chữa những bất hợp lý. Rất nhiều tai nạn thương tâm có thể tránh được nhờ vào việc này. Không nên nghĩ tai nạn là do số rồi tặc lưỡi cho qua.

 

3) Nên có kênh ghi nhận góp ý của người dân thường xuyên liên tục, vì hơn ai hết người dân tham gia giao thông hàng ngày sẽ dễ dàng nhìn ra những điểm bất hợp lý trong tổ chức giao thông. Group Facebook Quản lý Đô thị Đà Nẵng Xanh-Sạch-Đẹp trước đây hoạt động rất hiệu quả lẽ ra cần được phát huy thì sau này vì những lo ngại không đâu lại bị hạn chế.

 

Bạn nào tình cờ biết thông tin gia đình bạn nữ xấu số xin gửi giúp mình, mình muốn liên lạc gửi gia đình chút tiền phúng điếu như một lời xin lỗi. Thành phố mình mời bạn vào chơi nhưng đã không đối xử tử tế với bạn. Mong bạn yên nghỉ.

---

 

Ảnh :

https://www.facebook.com/photo?fbid=7364685493546280&set=a.527066403974924

Vietnamnet

 

.

67 BÌNH LUẬN  

 

.

Nguyen Anh Tuan

Xem clip vụ tai nạn để thấy tổ chức giao thông ở nút giao này như cái bẫy chết người cho người đi xe máy, nhất là du khách chưa quen đường:

https://www.youtube.com/watch?v=uRE5XyDPFO0...

YOUTUBE.COM

Bị xe tải cuốn vào gầm, nữ du khách thuê xe tự lái du lịch Đà Nẵng tử vong thương tâm

Bị xe tải cuốn vào gầm, nữ du khách thuê xe tự lái du lịch Đà Nẵng tử vong thương tâm

================

 

Nguyen Anh Tuan

Giải ảo “Công an Việt Nam phá án giỏi nhất thế giới” qua vụ tử tù Nguyễn Văn Chưởng

https://youtu.be/IjygE8yl98g

YOUTUBE.COM

Giải ảo “Công an Việt Nam phá án giỏi nhất thế giới” qua vụ tử tù Nguyễn Văn Chưởng

Giải ảo “Công an Việt Nam phá án giỏi nhất thế giới” qua vụ tử tù Nguyễn Văn Chưởng






No comments:

Post a Comment

View My Stats