Saturday 7 March 2020

HOA KỲ BÁO CÁO 19 TRƯỜNG HỢP TỬ VONG DO CORONAVIRUS (VOA Tiếng Việt)




Cali Today
March 7, 2020

Số người chết ở Mỹ do coronavirus tăng lên 19 vào thứ Bảy khi tiểu bang Washington báo cáo thêm hai trường hợp tử vong. New York báo cáo 21 ca nhiễm mới. 

Các viên chức Florida đã báo cáo vào tối thứ Sáu rằng đã có hai trường hợp tử vong tại bang liên quan đến coronavirus. 

Tại New York đã bổ sung thêm 22 trường hợp coronavirus mới vào thứ Sáu, bao gồm bốn trường hợp Manhattan và nhiều hơn nữa ở Quận Westchester, nâng tổng số của tiểu bang lên 45 , Thống đốc Andrew Cuomo và Thị trưởng Bill de Blasio tuyên bố.

Tiểu bang Washington đã ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm coronavirus nhất, hơn 80 và số ca tử vong cao nhất, 14. Hầu hết các trường hợp tử vong xuất hiện từ một viện dưỡng lão ở Seattle. Các viên chức ở Quận King cho biết 15 cư dân của viện dưỡng lão đã được đưa đến bệnh viện trong 24 giờ qua.

California đã điều trị cho 70 người vì virus, một trong số họ đã chết và các trường hợp mới bùng phát với tốc độ đáng lo ngại. Một nhân viên ở San Francisco của FBI đã thử nghiệm dương tính, trường hợp được xác nhận đầu tiên tại văn phòng.

Vào tối thứ Sáu, Starbucks đã báo cáo rằng một trong những nhân viên ở trung tâm thành phố Seattle đã thử nghiệm dương tính với Corona. Cửa hàng đã bị đóng cửa để làm sạch.

Cũng tại khu vực Seattle, hai nhân viên của Microsoft đang được điều trị cho coronavirus, một phát ngôn nhân của công ty cho biết. Microsoft đã không đóng cửa , nhưng họ đã khuyên nhân viên làm việc tại nhà nếu có thể.

Hai cư dân của các khu khác ở Seattle phục vụ người già hiện cũng đã được nhập viện và xét nghiệm dương tính, các viên chức cho biết.

Chánh án liên bang tại Seattle đã ra lệnh hủy bỏ tất cả các phiên điều trần tại tòa án liên bang. Và Hawaii đã báo cáo nhiễm virus đầu tiên.
TH

-----------------------------------------

Cali Today
March 7, 2020

Thống đốc Andrew Cuomo (D) hôm thứ Bảy đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở New York khi các viên chức tìm cách chống lại virus coronavirus lan rộng.
Các viên chức đã báo cáo 76 trường hợp nhiễm coronavirus ở New York, trong đó có 10 người hiện đang nằm viện, thống đốc cho biết.
Phần lớn các trường hợp được xác nhận, ở quận Westchester và phần còn lại trải rộng khắp các hạt Nassau, Rockland và Saratoga.

New York đã tăng cường xét nghiệm  coronavirus và có kế hoạch thúc đẩy nhiều hơn nữa, Cuomo nói.
New York đã  báo cáo 44 trường hợp nhiễm coronavirus vào thứ Sáu và hàng chục người đã bị cách ly bắt buộc, thay vì tự cách ly, như một biện pháp phòng ngừa, các viên  chức cho biết.

Tuyên bố khẩn cấp cho phép nhiều nguồn lực hơn đến các sở y tế địa phương chịu trách nhiệm theo dõi những người bị cách ly, trong số những nỗ lực khác, Cuomo nói.
Cuomo nói rằng trong khi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đã ủy quyền cho New York ký hợp đồng bên ngoài các phòng thí nghiệm để xét nghiệm

Hơn 312 trường hợp coronavirus, hoặc COVID-19, đã được xác nhận tại Hoa Kỳ trên hơn hai chục tiểu bang.

Những cái chết đầu tiên ở Bờ Đông liên quan đến virus đã được báo cáo tại Florida vào thứ Sáu, đưa số người chết quốc gia lên 17, với hầu hết những người ở bang Washington.
TH

-----------------------------

CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN
.
07/03/2020
.
07/03/2020
.
06/03/2020
.
05/03/2020






No comments:

Post a Comment

View My Stats