Tuesday 10 March 2020

CHIA BUỒN VỚI HỘI ĐỒNG LÝ LUẬN TRUNG ƯƠNG (Bá Tân)




Bá Tân
10/03/2020

Con virus corona nhỏ bé, mắt thường không thể thấy, nhưng nó “hành nghề” theo nguyên tắc như “đảng ta” thường nói: Không có vùng cấm. Kể cả Hội đồng Lý luận Trung ương, cơ quan đầu não tạo ra ánh sáng của đảng, Covid-19 cũng không tha. Người bắc cầu cho virus đó leo vào cơ quan trọng yếu này là GS Nguyễn Quang Thuấn.

Ở cơ quan Hội đồng Lý luận Trung ương, GS Thuấn là F1 của Covid-19. Sở hữu học hàm cao ngất ngưỡng nhưng vị GS này không nhận biết điều rất đơn giản: Bắt đầu từ ông, trong vai F1, cơ quan lý luận của đảng rất có khả năng trở thành ổ dịch Covid-19.

Dư luận xã hội đồng tình với nhận định của chủ tịch UBND thành phố Hà Nội: Bệnh nhân Thuấn là đối tượng gây nhiễm dịch Covid nhiều nhất trên địa bàn Hà Nội. Về tội trạng gây nhiễm, GS Thuấn vượt xa chân dài Hồng Nhung.

Trong mấy ngày liên tục, trước khi bị “di lý” vào bệnh viện, vị GS này tung tăng khắp nơi: Cơ quan Hội đồng Lý luận Trung ương, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, khách sạn Daewoo, chơi golf, tập gym… Bao nhiêu người ngồi gần ông, bắt tay ông, chạm chén với ông đều trở thành F2 của Covid-19 và từ đó lây lan theo cấp số nhân.

Ngày 8-3 năm nay bớt vui vì dịch bệnh, riêng khu vực quận Ba Đình đượm màu tang tóc bởi hôm đó F1 Covid-19 Nguyễn Quang Thuấn hiện diện trong vai long trọng viên chào mừng chị em. Bữa tiệc hôm đó có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương cùng lãnh đạo nhiều cơ quan trung ương. Tưởng làm phúc hóa ra gây họa, cứ tưởng mua vui ai ngờ gieo rắc dịch bệnh. Hỡi ôi, GS Thuấn để lại bài học quá đắt.

Người xưa nói, cho vàng không bằng bày đàng làm ăn. Bày đúng đàng, chỉ đúng đường sẽ cập bến hạnh phúc, văn minh. Chỉ sai đường, bỏ cái quan chui vào bụi rậm, khác chi quàng vào cổ Dân gông xiềng nô dịch.

GS Thuấn và những người như ông luôn cho rằng thứ ánh sáng cùng với con đường các vị ép người khác đi theo là duy nhất đúng, không có lựa chọn nào khác. Dại gì mà cãi nhau tay đôi, hãy soi vào thực tế sẽ có câu trả lời thuyết phục nhất.

Con đường mà GS Thuấn cùng đồng nghiệp rát họng hò hét chỉ là cá biệt trên trường quốc tế, bị xóa bỏ ở nhiều nơi, kể cả nơi khởi phát ra nó. Đại lộ của thế giới, nhân loại đang thênh thang trên con đường giàu có, văn minh, dân chủ.

Thời phong kiến, những kẻ lùn văn hóa đồng nghĩa phong kiến với lạc hậu, sáng rực văn minh khi khuyên dạy người đương thời: Ép dầu, ép mỡ, ai nỡ ép duyên. Tiếp thu tư tưởng của tổ tiên, người có văn hóa thời nay chung lời tuyên thệ “Ép dầu, ép mỡ, ai nỡ ép chọn đường”.

Tôi có một số người quen ở Hội đồng Lý luận Trung ương. Chức trách, bổn phận chẳng có gì phải lo, về tình cảm, tôi thật sự ái ngại cho người quen của mình. Giá mà tóm được lũ Covid-19, tôi sẽ băm vằm nó cho hả giận. Xin được san sẻ bất hạnh và chia buồn với Hội đồng Lý luận Trung ương.

Hỡi GS Thuấn, quan chức của Hội đồng Lý luận Trung ương, F1 của Covid-19, hành vi của ông là điển hình phản khoa học. Sau khi ra viện, nếu còn cơ hội ấy, ông sẽ “lý luận” thế nào về hành vi gây tội ác của mình? Ông sẽ chém gió thế nào về cách lo mạng sống cho Dân khi dịch bệnh ập đến?





No comments:

Post a Comment

View My Stats