Friday 15 November 2019

LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI & VỢ BỊ TUYÊN 12 THÁNG CẢI TẠO KHÔNG GIAM GIỮ (RFA)




RFA
15/11/2019

Tòa án Nhân dân thành phố Nha Trang vào chiều ngày 15/11 đã tuyên phạt luật sư Trân Vũ Hải và vợ là Ngô Tuyết Phương mỗi người 12 tháng cải tạo không giam giữ, phạt bổ sung mỗi người 20 triệu đồng vì tội trốn thuế.

Luật sư Trần Vũ Hải tại Tòa án Nhân dân thành phố Nha Trang.  Courtesy of FB Manh Dang

Hai người khác có liên quan đến vụ án trốn thuế là bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh và Ngô Văn Lắm mỗi bị cáo 18 tháng cải tạo không giam giữ, phạt bổ sung mỗi người 50 triệu đồng, cùng với tội danh trên.

Theo cáo trạng của Viện kiệm sát Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, luật sư Trần Vũ Hải cùng vợ bị cáo buộc đã trốn thuế trong giao dịch chuyển nhượng nhà và đất tại 78/40 đường Tuệ Tĩnh, thành phố Nha Trang. Số tiền trốn thuế được cáo trạng xác định là 280 triệu đồng.
Phiên tòa xử vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải được coi là phiên tòa với con số kỷ lục các luật sư tham gia bào chữa lên đến 42 người.

Luật sư Trần Vũ Hải là người đã từng đại diện cho nhiều dân oan mất đất. Ông là người được gia đình blogger Trương Duy Nhất đề nghị làm người đại diện pháp lý cho blogger này. Tuy nhiên, vào ngày 2/7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét nhà riêng cùng phòng làm việc của luật sư tại Hà Nội để điều tra hành vi trốn thuế. Khi khám xét, công an cũng thu giữ luôn các hồ sơ vụ án blogger Trương Duy Nhất, người đang bị tam giam với cáo buộc lợi dụng chức vụ quyền hạn.

Một số ý kiến của những người theo dõi chính trị ở Việt Nam cho rằng việc khởi tố luật sư Trần Vũ Hải là nhằm mục đích ngăn cản ông bào chữa cho các vụ án nhạy cảm như vụ án của blogger Trương Duy Nhất, người có nhiều bài viết chỉ trích chính phủ.

*
*
Tin, bài liên quan







No comments:

Post a Comment

View My Stats