Monday 12 November 2012

VÌ SAO GIÁM ĐỐC CIA DAVID PETRAEUS BỊ FBI KHÁM PHÁ NGOẠI TÌNH ? (Trần Thị Sông Dinh - Cali Tday)




Trần Thị Sông Dinh
Sunday, 11 November 2012 14:24

Cali Today News – Dẫu cho người ấy là một giám đốc CIA, cũng có thể có những sai sót rất bình thường, như Steven Boylan – người từng làm việc cho tướng David Petraeus - nói: “Ông ta không phải là sự hoàn thiện, ông đã phạm lỗi lầm.”
Phóng viên Andrea Mitchell của NBC đã đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Vì sao chuyện ngoại tình của giám đốc CIA bị tiết lộ?


Tướng David Petraeus, giám đốc CIA từ chức sau khi tin tức về vụ ngoại tình của ông bị điều tra, và chưa bị tiết lộ ra bên ngoài.

Theo nguồn tin của NBC, vụ điều tra của FBI khởi đi từ một chuyện tưởng rằng không dính líu gì đến giám đốc CIA cả, mà chỉ liên quan đến bà Paula Broadwell, tác giả của cuốn sách nói về tướng David Petraeus. Trong tiến trình điều tra bà tác giả Paula Broadwell, thì FBI phát hiện ra chuyện ngoại tình của tác giả và ông tướng.

Tướng Petraeus được kính trọng vì tài lãnh đạo của ông, vì những đường lối chiến lược của ông và vì cá tính ngay thẳng của ông. Ông đã làm cho Hoa Thịnh Đốn chấn động vào ngày thứ sáu qua khi tuyên bố từ chức giám đốc CIA, chấm dứt sự nghiệp gần 40 năm vì chuyện ngoại tình.

FBI dính vào chuyện điều tra này khởi đầu từ lời than phiền của một người phụ nữ, yêu cầu FBI giúp điều tra khi bà ta nhận những emails quấy nhiễu bà, Theo FBI, người phụ nữ than phiền đó không phải là vợ hay người nhà của tướng Petraeus.

Chẳng bao lâu sau, FBI khám phá rằng những emails quấy nhiễu đó là từ bà Broadwell, và sau đó FBI khám phá ra là bà Broadway đã từng gửi những email nồng nàn tình ái đến tướng Petraeus.

Thoạt đầu, các nhà điều tra của FBI tưởng là người lạ đã đột nhập vào emails của tướng Petraeus, nhưng sau đó biết là họ đồng thuận và cho thấy dấu hiệu ngoại tình.

Sau khi biết được sự việc, FBI “đã nói chuyện với giám đốc CIA”, và chính ông ta quyết định báo cáo cho Tòa Bạch Ốc. Chúng tôi giải quyết sự việc kín đáo.” FBI đã không báo cáo cho toà Bạch Ốc về sự phát hiện này.

Bà Broadwell đã tiếp xúc nhiều với tướng Petraeus khi bà viết cuốn: “All In: The Education of General David Petraeus.” Bà ta cũng đã nói về ông tướng nhiều trong các cuộc phỏng vấn của truyền hình.

Các nhà điều tra đã kết luận rằng không có vi phạm hình sự.

Khi bị chất vấn vì sao FBI không báo cáo cho quốc hội sớm hơn chuyện xì căng đan này, thì FBI trả lời rằng chuyện này “không phải là vấn đề tình báo. Không thuộc về lãnh vực tình báo.”

NBC cũng không liên lạc được bà Paula Broadwell để nghe tiếng nói từ phía của bà.

Giám đốc CIA cũng bị phạm lỗi và bị điều tra phát hiện.

Trần Thị Sông Dinh


NguoiVietBoston tổng hợp
November 10, 2012 11:16 PM

Như cả nước đều biết, cựu Giám đốc CIA và cựu đại tướng David Petraeus đã từ chức hôm thứ Sáu vừa qua vì lý do ngoại tình với bà Paula Broadwell. Quan trọng hơn, FBI đang tập trung điều tra vào khả năng Paula Broadwell có thể đã xử dụng tài khoản gmail của tướng David Petraeus.

Paula Broadwell là ai ?

Dưới đây là các chi tiết về người phụ nữ này:
- Là một người có nhiều thành tựu cao. Bà Broadwell là thủ khoa tốt nghiệp bậc trung học.
- Từng là vô địch về cuộc thi thể lực tại trường võ bị West Point.
- Tốt nghiệp bậc cao học tại đại học Harvard.
- Người mẫu cho một nhà sản xuất súng máy.
- Phụ tá nghiên cứu tại Trung Tâm Lãnh Đạo Công Cộng thuộc đại học Harvard.
- Ứng viên chương trình tiến sĩ Khoa Nghiên Cứu Chiến Tranh tại đại học King’s College, London.
- 40 tuổi, sống trong căn nhà năm phòng ngủ trị giá 908 ngàn đô la, tại vùng thượng lưu Dilworth, Charlotte, NC, có chồng tên là Scott Broadwell, một chuyên viên quang tuyến và hai con trai tuổi thiếu niên.
- Được phép tiếp cận với Petraeus trong lúc viết sách về cuộc đời của vị tướng 4 sao này. Trong lần xuất hiện trên chương trình truyền hình Daily Show, Paula Broadwell ám chỉ tướng Petraeus như một “người hướng dẫn” cho bà và gọi ông là “Peaches”.
- Thăm Afghanistan sáu lần và được cài vào bộ tham mưu của ông tướng Petraeus.
- Theo láng giềng của Paula Broadwell bà là một láng giềng tốt và gia đình bà là một “hình ảnh hạnh phúc toàn hảo”
- Gặp tướng David Petraeus lần đầu vào mùa xuân 2006, lúc đó còn là sinh viên bậc cao học tại trường Đại Học Chính Phủ thuộc viện đại học Harvard. Harvard mời ông đến trình bày về đề tài phương cách chống phiến loạn đang được sử dụng tại Iraq.
- Thuộc lực lượng Quân Đội Trừ Bị sau khi được gọi vào các chức vụ hiện dịch ba lần kể từ vụ tấn công 11 tháng Chín, để làm việc trong lãnh vực chống khủng bố.

NguoiVietBoston tổng hợp








No comments:

Post a Comment

View My Stats