Friday 30 November 2012

VIDEO : QUYẾT NGHỊ CẤM CSVN ĐẾN THÀNH PHỐ SANTA ANA & GARDEN GROVE (tin tổng hợp)




VIDEO :


19-11-2012, thành phố Santa Ana thông qua Quyết Nghị cấm CSVN đến thành phố


27-11-2012, thành phố Garden Grove thông qua Quyết Nghị cấm CSVN đến thành phố



---------------------------------------


SBTN
Wednesday, 28 November 2012 10:51

Tin Santa Ana - Trước sự hiện diện của khoảng 150 đồng hương Việt Nam, nhiều dân cư trong vùng, và hàng chục cơ quan truyền thông báo chí, Hội Đồng Thành Phố Santa tối Thứ Hai vừa bỏ phiếu 7 thuận, 0 chống, thông qua quyết định soạn dự thảo cho nghị quyết có nội dung ngăn cản các thành phần trong nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đến phạm vi thành phố Santa Ana hoặc đi ngang qua những con đường trong thành phố này. Nghị quyết sau khi ban hành, còn buộc các phái đoàn cộng sản phải thông báo trước với giới chức cảnh sát địa phương trước khi họ được vào khu vực thành phố, để chính quyền địa phương có thể thông báo với cộng đồng người Việt Nam ngõ hầu bảo vệ an ninh cho mọi người.
Ngay trước giờ họp, tất cả bảy nghị viên được đại diện cộng đồng Việt Nam choàng vào cổ một khăn quàng hình cờ vàng 3 sọc đỏ, trước sự cảm động của nhiều người tham dự. Các nghị viên thay phiên nhau nói lời ủng hộ nghị quyết, với một nhận xét chung rằng có một tương đồng rất gần gũi giữa hai cộng đồng gốc Việt và gốc Hispanic. Thị trưởng Santa Ana là ông Miguel Pulido khẳng định Santa Ana là nhà của tất cả quý vị, vì cộng đồng gốc Việt bắt nguồn từ Santa Ana rồi dần dà phát triển về hướng Tây.
Phó Thị Trưởng Claudia Alverez là người đã cùng Thị Trưởng Pulido đưa đề nghị cứu xét nghị quyết này vào ngày 1 tháng 11, tức vài hôm trước ngày bầu cử Tổng thống vừa qua. Trước ngày bầu cử, Thị Trưởng Pulido đã bị nhiều áp lực chống phá việc thông qua quyết nghị này, kể cả lá thư dài 3 trang từ tổng lãnh sự Cộng Sản Việt Nam tại San Francisco, ký tên Đại Sứ Nguyễn Bá Hùng. Lá thư của đại sứ Cộng Sản Việt Nam đe dọa rằng việc thông qua quyết nghị này sẽ làm nguy hại đến giao thương và hợp tác giữa hai quốc gia, và đi ngược lại nguyện vọng của đa số những người Mỹ gốc Việt. Tuy nhiên việc thành phố Santa Ana thông qua nghị quyết này là một cái tát tai nẩy lửa vào mặt đại sứ Việt cộng và nhà cầm quyền Hà Nội.
Thành phố Santa Ana là trung tâm điểm của quận Cam và cũng là nơi có trụ sở của các cơ quan chính quyền quận hạt, tiểu bang và liên bang. Do đó nơi đây cũng là nơi mà các phái đoàn của chính quyền Cộng Sản Việt Nam thường xuyên lui tới. Nghị quyết này của thành phố Santa Ana tương tự những gì từng được hai thành phố khác có người Việt Westsminster và Garden Grove thông qua năm 2004. Nghị quyết này đòi hỏi Bộ Ngoại Giao Mỹ thông báo cho thành phố ít nhất 10 ngày trước khi giới chức Việt Nam đến thăm để cảnh sát có thời gian chuẩn bị, và thành phố Santa ANa không hoan nghênh những người khách này. Nghị quyết ở Westminster và Garden Grove được thông qua tháng 5 năm 2004 nhưng đã hết hạn ngày 30 tháng 4 năm 2009.

Việt Báo
Wednesday, 28 November 2012 13:18

GARDEN GROVE (VB) --Vào lúc 6 giờ 30 phút tối Thứ Ba, ngày 27 tháng 11 năm 2012, Hội Đồng Thành Phố Garden Grove với 5 Nghị Viên đã bỏ phiếu đồng thuận gia hạn Nghị Quyết vĩnh viễn không hoan nghênh, cấm cửa CSVN đến thành phố.
Được biết vào ngày 21 tháng 5 năm 2004, Hội Đồng Thành Phố Garden Grove đã thông qua Nghị Quyết số 8565-04 có nội dung không hoan nghênh, không đón tiếp, không tài trợ cho chi phí an ninh và không bảo đảm an toàn cho các viên chức CSVN đến thành phố này.
Điểm đặc biệt của Nghị Quyết được gia hạn hôm Thứ Ba là vô thời hạn và như thế không có thời gian hạn định về hiệu lực của nghị quyết, nghĩa là nghị quyết sẽ được thi hành vô thời hạn tại thành phố Garden Grove.
Tham dự cuộc họp thông qua Nghị Quyết nói trên là 5 nghị viên Thành Phố Garden Grove gồm Thị Trường William Daltonm và các nghị viên Bruce A. Broadwater, Steve Jones, Dina Nguyễn, và Kris Beard.
Về phiá cộng đồng người Việt tị nạn tham dự cuộc họp của thành phố để thông qua nghị quyết gồm có Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Viện Chủ Chùa Liên Hoa; Hòa Thượng Thích Quảng Thanh, Viện Chủ Chùa Bảo Quang; đại diện Hội Đồng Liên Tôn gồm Hòa Thượng Thích Minh Nguyện, Giám Mục Trần Thanh Vân, và Huynh Trưởng Tâm Hòa Lê Quang Dật; ngoài ra còn có sự hiện diện của Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali; Luật Sư Trần Sơn Hà, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali; ông Bùi Đẹp, Phó Chủ Tịch Nội Vụ Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali; Cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, Chủ Tịch Lâm Thời Cộng Đồng Người Việt Nam Cali; bà Minh Nguyệt, Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Nam Cali; và đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông báo chí, và hơn 200 đồng hương.
Cũng cần nhắc lại rằng vào tối ngày 20 tháng 11 năm 2012 vừa rồi, 7 nghị viên Thành Phố Santa Ana cũng đã đồng thuận bỏ phiếu thông qua Nghị Quyết ngăn cản cán bộ CSVN đến thành phố này. Ngoài ra Thành Phó Westminster cũng đang thi hành nghị quyết cấm cửa Việt Cộng như vậy từ mấy năm nay.






1 comment:

View My Stats