Friday 30 November 2012

VIRGINIA : DẠ TIỆC GÂY QUỸ YỂM TRỢ CÁC NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ Ở VIỆT NAM (Tuyết Mai - Việt Báo)




11/29/2012

Ông Lý Văn Phước, Cố Vấn Cộng Đồng HTĐ, MD&VA cùng một nhóm nhân sĩ và một số hội đoàn, cơ quan truyền thông đã tổ chức một buổi Dạ tiệc gây quỹ để yểm trợ những Nhà Đấu Tranh Dân Chủ ở Việt Nam. Buổi dạ tiệc được tổ chức vào lúc 7 giờ chiều ngày 25 tháng 11, 2012 tại Nhà hàng Thần Tài ở Falls Church, VA.

Mặc dầu buổi tiệc được tổ chức vào chiều Chủ nhật, thời tiết mùa Đông lạnh lẽo, nhất là ba ngày sau Lễ Thanks Giving, nhưng có gần năm trăm đồng hương tham dự. Điều này thể hiện nhiệt tình hỗ trợ của đồng bào ở hải ngoại đối với những chiến sĩ tranh đấu cho dân chủ trong nước.

Hiện diện trong buổi gây quỹ này có mặt hầu hết đại diện các đoàn thể Quân, Cán, Chính trong Cộng Đồng. Sau nghi lễ chào Quốc Kỳ, Ông Cố Vấn Lý Văn Phước có lời chào mừng quan khách và nói qua mục đích của buổi gây quỹ.

Trước hết Ông Phước trình bày về thực trạng chính trị, xã hội ở Việt Nam. Nhà cầm quyền CS tranh dành quyền thế, đánh đấm lẫn nhau để làm giàu phi pháp, bỏ mặc cho dân chúng ngày càng cơ cực. Vật giá leo thang, đồng lương chết đói, cường quyền cưởng đoạt đất đai, Trung Cộng lấn chiếm biển đảo, ngư dân không còn ra khơi mưu sinh an toàn. Dân oan khiếu nại, công nhân lãng công, người dân bất bình khắp nơi.

Ông Phuớc trình bày tiếp, thay vì đáp ứng những nguyện vọng chánh đáng của dân chúng, bạo quyền CS đã điên cuồng ra sức đàn áp người dân trong nước. Chúng thẳng tay khủng bố các blogger, bắt bớ giam cầm phi pháp, kết án tù nặng nề những công dân yêu nước chống bọn Bắc Kinh xâm lăng bành trướng. “Điếu Cày” Nguyễn Văn Hải, Nhà Báo Tạ Phong Tần, “Anh Ba Saigon” Phan Thanh Hải, và cuối tháng qua, CS đã tùy tiện kết án tù Nhạc sĩ Việt Khang (Võ Minh Trí) và Trần Vũ Anh Bình về tội danh, gán ghép họ tội “Tuyên truyền lật đổ nhà nước Cộng Hòa XHCN/VN”. Mới đây nhất, chúng đã bắt cóc Cô sinh viên Phương Uyên chỉ vì yêu nước, phổ biến đơn chống xâm lược Tàu Cộng.

Cố Vấn Lý Văn Phước kêu gọi, trước những bách hại của CS, hải ngoại chúng ta có bổn phận phải chia sẻ phần nào những nỗi khổ đau, khó khăn của các gia đình những công dân yêu nước đang bị cầm tù và những nhà tranh đấu dân chủ quốc nội đang bị kềm kẹp, thiếu thốn. BTC ước mong quyên góp đựơc một số tiền trên mười ngàn mỹ kim, đủ giúp cho khoảng 40 vị tù nhân lương tâm và các nhà dân chủ trong nước.

Ông Lý Hiền Tài, Đồng Chủ Tịch CĐVN vùng Maryland và cũng là Chủ Tịch Liên Minh Dân Chủ VN Thuần Túy cho biết, hai năm trước đây LMDCVNTT cũng đã tổ chức gây quỹ ba lần, được khoảng 25 ngàn, gởi về yểm trợ các nhà đấu tranh dân chủ. Theo Ông Tài hiện nay trong nước các phong trào đấu tranh cho dân chủ đang phát triển mạnh, chúng ta là những người ở hải ngoại phải góp phần cho công cuộc đấu tranh chung để sớm đem lại thắng lợi. Muốn như vậy chúng ta phải yểm trợ tài chánh, chuyển lửa về quê hương, giúp các nhà đấu tranh trong nước đủ sống thì họ mới có thể tiếp tục đấu tranh.

Ông Tài phân tích, những nhà đấu tranh là cột trụ trong gia đình, họ đang bị tù tội, giam cầm, ai sẽ giúp cho thân nhân, vợ con nheo nhóc, khổ sở? Chúng ta phải tiếp tay góp phần, cho họ được vững tinh thần và đồng thời những người yêu nước khác, thấy hải ngoại góp phần thì họ sẽ vững lòng tin, cùng tham gia cho công cuộc đấu tranh chung.

Ông Tài ước mong các cộng đồng khắp nơi ở hải ngoại quan tâm đến việc giúp đỡ tài chính cho các nhà đấu tranh trong nước. Theo Ông song song với việc tổ chức biểu tình cũng như vận động với các cơ quan chính quyền Hoa Kỳ chúng ta nên yểm trợ tài chính cho những nhà đấu tranh, vì không ai uống nước lả mà có thể trường kỳ đấu tranh. Có thực mới vực được đạo. Ba triệu người ở hải ngoại quan tâm giúp đỡ thì chế độ CS sẽ sớm đựoc giải thể, dân chủ tự do sớm trở về trên quê hương VN.

Trong dịp này Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐ GHTĐ, MD&VA cũng được mời lên phát biểu. Theo sau là chương trình văn nghệ và dạ vũ.

Truớc khi chương trình chấm dứt, Cố Vấn Lý Văn Phuớc cho biết BTC đã đạt được mục tiêu, thu được trên mười ngàn mỹ kim để chia sẻ cho khoảng bốn mươi nhà dân chủ trong nước. Số tiền này sẽ đựoc một ủy ban, gồm các nhân sĩ trong vùng cứu xét, sau đó sẽ được chuyển về VN.

Mỗi đô la đồng hương đóng góp là một niềm an ủi vô biên cho gia đình các nhà dân chủ. Mỗi đô la là một khích lệ tinh thần lớn lao cho phong trào đấu tranh quốc nội và quan trọng hơn hết, mỗi đô la gởi tặng của đồng hương từ hải ngoại sẽ là một viên đạn pháo đánh sập thanh trì độc tài chuyên chế CS, đem lại tự do, dân chủ cho boàn dân VN. Vì vậy BTC mời gọi đồng hương hãy mở rộng lòng hảo tâm tặng giúp để BTC có thể tiếp tục gởi tài chính về giúp đỡ cho các nhà đấu tranh, nhất là trong dịp Xuân về. Mọi đóng góp xin gởi về:

NCVA Quỹ Dân Chủ
P.O. Box 54
Clarksburg, MD 20871




1 comment:

View My Stats