Tuesday 13 November 2012

LÝ DO SÂU XA LÒNG HẬN THÙ NƠI NGƯỜI Ả RẬP-HỒI GIÁO ĐỐI VỚI HOA KỲ (Nguyên Khai)




November 11, 2012 11:46 PM

Sau biến cố “911” (11/9/2001) rất nhiều người Mỹ nêu lên câu hỏi “Tại sao người ta (Ả-Rập Hồi Giáo) lại thù ghét chúng tôi như vậy?”

Thắc mắc nêu trên khó có câu trả lời nếu chỉ xét trên quan niệm thông thường về Tự Do – Dân Chủ – Nhân Quyền hay Công Bình – Bác Ái là những khái niệm phổ quát quá quen thuộc với đa số nhân loại đã chịu ảnh hưởng giáo dục của Âu-Mỹ và văn minh Thiên Chúa Giáo.

Một số các nhà nghiên cứu cho rằng vì chính sách của Hoa Kỳ luôn bênh vực người Do Thái chống lại thế giới Ả Rập đa số theo đạo Hồi.

Một số khác lại cho rằng vì một số người Tây Phương đã có những hành vi “báng bổ đấng Tiên Tri của đạo Hồi” (blasphemed the Prophet of Islam). Chẳng hạn năm 1988 nhà văn Anh, ông Salman Rushdie, đã viết cuốn “Những Vần Thơ Ác Quỉ” (The SATANIC VERSES) đả phá Kinh Koran, “Thánh Kinh” của Hồi giáo. Ông Rushdie bị khắp thế giới Hồi Giáo phẫn nộ lên án và ngày 14/1/1989 Giáo Chủ Ayatolla Ruhollah Khomeini, lãnh đạo Tối Cao của Iran lên án “tử hình”. Tình báo Anh Quốc đã phải đưa gia đình Salman Rushdie tới một nơi bí mật và bảo vệ vô cùng chặt chẽ nên đến nay ông vẫn an toàn.

Năm 2006 Giáo Hoàng Benedict XVI trích dẫn một lời đối thoại thời Trung cổ – giữa một vị Thân Vương và một lãnh tụ Hồi Giáo – theo đó vị Thân Vương kia nói đại ý rằng “Từ khi có Hồi Giáo thì chỉ thấy có gươm đao, chém giết chứ chẳng thấy có gì mới mẻ cả.” Thế giới Hồi Giáo sôi sục phẫn nộ với những cuộc biểu tình phản đối, những lời đe dọa tính mạng Giáo Hoàng. Nhóm Hồi Giáo Huynh Đệ (Muslim Brotherhood) đòi GH xin lỗi, Morocco triệu hồi Đại Sứ của họ ở Vatican về nước…

Rồi tới vụ một họa sĩ Bắc Âu đã vẽ hình giáo chủ Muhammad giống như một trái bom; vụ binh sĩ Mỹ đốt kinh Koran khi thu giọn đơn vị tại Afganistan, hoặc phê bình tiên tri Muhammad ấu dâm khi “cưới” một cháu bé 6 tuổi tên là Aisha làm vợ trong lúc ông ta đã năm mươi tuổi. Và năm ngoái một Mục Sư Tin Lành lại dọa đốt kinh Koran khiến bùng lên những vụ phản đối, kêu gọi thánh chiến, đánh bom tự sát để trả thù các quốc gia Tây Phương (nhất là Hoa Kỳ) khiến nhiều vị nguyên thủ quốc gia (kể cả Giáo Hòang) cũng phải lên tiếng can ngăn.

Mới đây nhất là vụ một đoạn phim ngắn có tên “Sự ngây thơ của người Hồi Giáo” (The Innocent Muslims) do một công dân Mỹ gốc Do Thái thực hiện được đưa lên YouTube vào tháng 7/2012, với sự hỗ trợ của một số người không thích đạo Hồi. Một loạt các vụ đánh bom, khủng bố nhắm vào Hoa Kỳ và các nước theo Thiên Chúa Giáo xẩy ra ở nhiều nơi trên thế giới mà nghiêm trọng nhất là vụ tấn công vào Sứ Quán Mỹ tại Benghazi (Libya) khiến Đại Sứ Hoa Kỳ tại đó là Christopher Stevens và một số người thiệt mạng!

Tất cả những trường hợp coi như có tính cách “chọc giận” người Hồi Giáo như đã nêu trên KHÔNG phải là nguyên nhân đích thực để người Ả Rập Hồi Giáo tấn công hay trả thù Hoa Kỳ và các quốc gia Tây phương. Ngay tại Indonesia, Philippines, Checnia… người theo đạo Hồi (không phải là người Ả Rập) cũng chống đối nhà cầm quyền tại các quốc gia đó, luôn luôn đòi hỏi việc áp dụng luật Hồi Giáo và gây ra nhiều vụ khủng bố, phá hoại, “thánh chiến”. Những trường hợp gọi là “chọc giận” đó chỉ là dịp, là những cơ hội để người Hồi Giáo thực hiện cái niềm tin – ý chí và tôn chỉ mà họ luôn luôn được nhắc nhở hàng ngày qua lời kinh KORAN.

Hoa Kỳ và các quốc gia tôn trọng quyền “TỰ DO PHÁT BIỂU” (Freedom of speech) bị mắc kẹt ở chỗ không thể cấm người dân bày tỏ quan điểm của họ về bất cứ thứ gì, kể cả các “phát biểu” của họ về Hồi Giáo. Vì thế mỗi khi có một công dân nào ở các nước ấy phạm vào “điều cấm kỵ” của HG, chẳng hạn vẽ hình giáo chủ Muhammed, thì Hoa Kỳ, Anh quốc, Pháp … lại bị người Hồi Giáo trả thù.

Từ khi T.T. OBAMA nhậm chức cách nay bốn năm, ông đã tỏ ra “quá độ khiêm nhường” trước các vị Giáo Chủ HG mỗi khi công du tới các quốc gia này với hy vọng người Hồi Giáo sẽ nhẹ tay hơn trong các vấn đề tế nhị như thế. Đáng tiếc là sự khiêm nhượng của ông OBAMA không thay đổi được gì!

Vậy thì đâu là nguyên nhân sâu xa để người Hồi Giáo thù ghét Hoa Kỳ và các quốc gia không theo đạo Hồi?

Như đã nêu trên, nguyên nhân chính của những sự thù ghét nằm ở kinh Koran mà bất cứ người Hồi Giáo nào, Ả-Rập cũng như không Ả-Rập, kể cả người Mỹ chính gốc theo đạo Hồi … cũng phải đọc hàng ngày và mỗi ngày đọc năm lần.

Bà Wafa Sultan, một bác sĩ Y Khoa ở Syria
, là người Hồi Giáo từ khi mới sinh. Bà xin tị nạn tại Hoa Kỳ khoảng năm 1988 và năm 2006 bà đã được tạp chí TIME bình chọn là “một trong số 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới”.

Trong cuốn sách nổi tiếng A GOD WHO HATES bà đã cho chúng ta thấy rằng hàng ngày mỗi người Hồi Giáo đều “nguyền rủa” người Do Thái và người Thiên Chúa Giáo rất nhiều lần mỗi khi họ cầu nguyện và họ cầu nguyện năm lần một ngày. Mỗi khi cầu nguyện họ phải đọc kinh “Fatiha”, đoạn thứ nhất của kinh Koran, trong đó mô tả người Do Thái (Jews) là những kẻ làm nổi cơn thịnh nộ của Chúa và người Thiên Chúa Giáo (Christians) là những kẻ đi hoang. Việc lập đi lập lại hàng ngày những lời kinh như thế đã tạo ra cái tâm lý thù ghét người Do Thái và Thiên Chúa Giáo và tất nhiên nó ăn sâu vào máu thịt, xương tủy người Hồi Giáo từ khi còn thơ ấu cho tới ngày nhắm mắt xuôi tay. Hậu quả là mỗi khi có dịp thì sự giận dữ, thù ghét và ý muốn trả thù của họ sẽ bùng lên như núi lửa!

“Người Hồi Giáo không thuộc gốc Ả-Rập không biết rằng họ đang nguyền rủa người Do Thái và người Thiên Chúa Giáo (mỗi khi đọc kinh), bởi vì họ cầu nguyện bằng tiếng Ả-Rập nên không hiểu họ đang cầu cái gì.” (Non-Arab Muslims are unaware that they are cursing the Christians and the Jews, because they pray in Arabic without understanding what they are saying.” (trang 168 sách đã dẫn).

 Wafa Sultan còn kể rõ chủ nghĩa khủng bố phát xuất từ thế giới Ả-Rập và từ Saudi Arabia lan sang các quốc gia Hồi Giáo khác, với sự trợ lực về ý thức hệ và về tài chánh của người Ả-Rập.

Nhưng tại sao người Hồi Giáo lại thù ghét Hoa Kỳ? Thực ra không phải họ chỉ ghét có Hoa Kỳ mà cả Anh, Pháp, Ý, Đức, Úc, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Nga và nhiều nước khá nữa. Họ ghét tất cả những người không tin vào đạo Hồi. Cứ xem các cuộc biểu tình và đánh bom đã từng xẩy ra ở khắp nơi thì rõ. Họ thù ghét tất cả những kẻ “không tin” (unbelievers), những kẻ “phản đạo” (infidels). Và mệnh lệnh của Giáo Chủ là phải giết tất cả những kẻ ấy để vinh danh Chúa và để được một chỗ trên thiên đàng. Trong một đoạn khác có tên là “Cow” trong kinh Koran bà Wafa đã đếm được hơn 20 lần chữ “giết” (kill).

Một bài viết ngắn đăng trong báo Người Việt News số tháng 11/2012 có tựa đề “Kẻ tà đạo là gì?”, trong đó ông Rick Mathes kể rằng trong tháng trước ông phải dự một khóa huấn luyện bắt buộc hàng năm để giữ đủ điều kiện cho an ninh trong nhà tù. Trong khóa đó có phần thuyết trình của ba diễn giả đại diện cho Công Giáo La Mã, đại diện Hồi Giáo và Tiến Sĩ Stanley, đại diện cho Tin Lành. Ông Rick Mathes rất chú ý phần thuyết trình rất lôi cuốn và hùng hồn của vị đại diện Hồi Giáo.

 Tới phần dặt câu hỏi ông Rick đã hỏi vị đại diện Hồi Giáo như sau:
-Thưa ông, nếu tôi nói sai thì xin ông sửa lại cho tôi vì tôi hiểu rằng tất cả các vị Giáo Chủ và chức sắc Hồi Giáo đều tuyên bố Thánh Chiến (jihad) chống lại các kẻ tà đạo (infidels) trên thế giới, và bằng cách giết các kẻ tà đạo để được lên Thiên Đàng. Vậy xin ông cho biết kẻ tà đạo là gì?

Vị diễn giả Hồi Giáo trả lời không chút do dự “Đó là những kẻ không tin vào Đạo Hồi”.

Ông Rick Mathes hỏi tiếp: Vậy để chắc chắn xem tôi có hiểu đúng không nhé. Đó là tất cả các tín đồ của đấng Allah đã được truyền lệnh giết bất cứ ai không cùng niềm tin để họ có được một chỗ trên Thiên Đàng. Có đúng như vậy không?

Vị đại diện biến sắc mặt, cúi đầu nói khẽ “Vâng.”

Ông Rick nói thêm “Vậy thưa ông, nếu Giáo Hoàng cũng truyền lệnh cho các người Công Giáo phải giết các tín đồ Hồi Giáo và TS Stanley cũng làm như vậy để được lên thiên đàng thì sao?”

Vị đại diện HG không trả lời được.

Ông Rick lại nói thêm “Tôi cũng rất lấn cấn trong vấn đề làm bạn với ông, bởi vì ông và các chức sắc bạn ông lại đang bảo các tín đồ của các ông giết tôi! Tôi hỏi ông, ông chọn đấng Allah, đấng ấy bảo ông phải giết tôi để có chỗ cho ông trên thiên đàng hay nên chọn Đức Giêsu của tôi, Ngài bảo tôi phải yêu ông vì nhờ đó tôi được lên thiên đàng và Ngài còn muốn cả ông cũng được lên nơi đó cùng với tôi?”

Qua chuyện này chúng ta đã thấy rõ, không phải vì Hoa Kỳ bênh Do Thái, chống Ả-Rập, không phải vì những vụ “báng bổ” đạo Hồi như đã nói ở trên mà Hoa Kỳ bị người Hồi Giáo thù ghét. Không vì lý do gì cũng vẫn bị thù ghét. Chỉ một lí do “không tin vào đạo Hồi” cũng đã đủ để bị thù ghét rồi!

Cho dù Do Thái có muốn sống chung hòa bình với người Ả-Rập cũng không được. Tổng Thống Iran Madmoud Ahmadinẹjah và phe Hồi Giáo bảo thủ vẫn khăng khăng đòi tiêu diệt Do Thái, đòi xóa tên Do Thái trên bản đồ thế giới. Không có con đường Hoà Bình nào để Do Thái lựa chọn nên họ phải chuẩn bị chiến tranh. Tất nhiên HK phải bảo vệ Do Thái, cũng là bảo vệ quyền lợi của Hoa Kỳ ở Trung Đông.

Bác sĩ Tawfik Hamid, một học giả người Ai-Cập, trong bài viết “TỪ TRÁI TIM CỦA MỘT NGƯỜI HỒI GIÁO” (From the heart of a Muslim – đọc được qua nguyệt san Carolina Việt Báo, bản tiếng Anh trên Google) cũng đã cho thấy rõ SỰ THÙ GHÉT của người Hồi Giáo xuất phát từ kinh Koran.

Ông viết như sau:
“Tôi sinh ra là người Hồi Giáo và đã sống suốt cuộc đời như là một người Hồi Giáo. Sau những cuộc tấn công khủng bố man rợ khắp nơi trên địa cầu, do bàn tay của các anh em Hồi Giáo của tôi và sau quá nhiều hành vi bạo lực do người Hồi Giáo ở nhiều miền trên thế giới gây ra, là một người Hồi Giáo và là một con người, tôi cảm thấy có trách nhiệm phải nói ra sự thật để bảo vệ thế giới và cũng là bảo vệ người Hồi Giáo khỏi một tai họa có thể thấy trước và tránh cho thế giới một trận chiến giữa các nền văn minh.” (I was born a Muslim and lived all my life as a follower of Islam. After the barbaric terrorist attacks done by the hands of my fellow Muslims everywhere on this globe, and after the too many violent acts by Islamists in many parts of the world, I feel responsible as a Muslim and as a human being, to speak out and tell the truth to protect the world and Muslims as well from a coming catastrophe and war of civilizations.)

Bác sĩ Tawfik viết tiếp. “Tôi phải thừa nhận rằng giáo huấn hiện hành của Hồi Giáo tạo ra bạo hành và sự thù ghét chống lại những người không theo Hồi Giáo. Chúng ta là những người Hồi Giáo cần phải thay đổi. Cho tới nay chúng ta vẫn chấp nhận đa thê, chấp nhận việc đàn ông đánh đập đàn bà và giết chết những người đổi từ đạo Hồi sang đạo khác… Chúng ta đòi hỏi người ta tôn trọng tôn giáo của chúng ta trong khi chúng ta luôn luôn lớn tiếng nguyền rủa (bằng tiếng Ả-Rập) những người không theo đạo Hồi trong các giờ cầu nguyện ngày thứ sáu trong các giáo đường Hồi Giáo.” (I have to admit that our current Islamic teaching creates violence and hatred toward Non-Muslims. We Muslims are the ones who need to change. Until now we have accepted polygamy, the beating of women by men, and killing those who convert from Islam to other religions…. We ask others to respect our religion while all the time we curse non-Muslims loudly (in Arabic) in our Friday prayers in the Mosques.)

Chừng nào người Hồi Giáo còn đọc kinh “Fatiha” mỗi ngày năm lần để nguyền rủa người không cùng tôn giáo với họ thì không phải chỉ có Hoa Kỳ bị thù ghét mà tất cả những ai không theo đạo Hồi đều là những đối tượng mà Hồi Giáo cần phải chinh phục hoặc tiêu diệt. Điều rất nguy hiểm là trong mỗi quốc gia Hồi Giáo đều có một “khối cực đoan” do các giáo sĩ cực đoan lãnh đạo, bao gồm những người “bảo thủ” luôn bám chặt vào những huấn lệnh của giáo chủ Muhammed cách nay hơn 14 thế kỷ (mà ngày nay những người Hồi Giáo bình thường không thể chấp nhận) chẳng hạn cái lệnh “Chặt đầu những kẻ không tin” (Behead the un-believers). Khủng bố, đánh bom tự sát … đều xuất phát từ các khối cực đoan này! Lực lượng Taliban ở Afganistan là một điển hình.

Nếu một ngày nào đó các thế lực Hồi Giáo cực đoan lên cầm quyền ở tất cả các quốc gia Hồi Giáo thì những cố gắng xây dựng hòa bình của nhân loại từ bao đời nay sẽ trở thành uổng công. Hoa Kỳ là quốc gia Thiên Chúa Giáo hùng mạnh – với hàng chữ “IN GOD WE TRUST” trên tờ giấy bạc một đôla – sẽ trở thành mục tiêu mà Hồi Giáo phải nhắm tới. Cũng còn may cho thế giới là hiện nay chỉ có một số ít các quốc gia Hồi Giáo tuân theo lời dạy “giết kẻ không tin” của Muhammed, và không phải tất cả người Hồi Giáo đều tuân theo huấn lệnh đầy máu đó.

Nguyên Khai







No comments:

Post a Comment

View My Stats