Saturday 17 November 2012

CỘNG HÒA hay DÂN CHỦ ? PHE NÀO LÀ PHE TA ? (Huyễn Trang Tôn Nữ)




November 16, 2012 1:02 AM

Gần đây, trên mạng xuất hiện khá nhiều bài viết chống đối Obama, đặc biệt là ông Bút Lông (hay Bút Tè) họ Trần đã phùng mang, trợn mắt “chửi” ông Obama với cái vẻ như là ông Obama đã làm thiệt hại ông họ Trần này kinh khủng lắm vậy.

Có lẽ là ông Bút Lông, Bút Tè này được mấy vị Cộng Hòa cho tí tiền còm nên chửi Tổng Thống văng mạng? Một số vị khác, cứ đinh ninh là đảng Cộng Hòa thì luôn yểm trợ cho Việt Nam Cộng Hòa, nên nhất định phải bỏ cho đảng Cộng Hòa! Thực là tức cười!

Thực tế, nếu hỏi mấy vị đó, là có thực là đảng Cộng Hòa bảo vệ VNCH không thì tất cả đều ú ớ!

Vì ai cũng biết rằng chính những vị Tổng Thống Cộng Hòa đã bỏ rơi VNCH, đã đi đêm với Trung Cộng nhằm chiếm một thị trường khổng lồ gấp ngàn lần thị trường VNCH chỉ có 25 triệu người!

Thử điểm lại những ai đã có liên hệ mật thiết với VNCH và làm thay đổi cục diện:
- John Kennedy, Dân Chủ: 61-63: Vì muốn đổ quân vào VN, mà TT Ngô Đình Diệm không chịu, nên đã ra lệnh giết ông Diệm.
- Lyndon Johnson, Dân Chủ: 63-69: Dội bom miền Bắc te tua, bắt CSVN phải ngồi vào bàn hội nghị.
- Richard Nixon, Cộng Hòa: 69-74: Bắt tay với Trung Cộng, sai Kissinger làm sứ giả, ép VNCH phải ký hiệp định đình chiến bất lợi cho VNCH. Nixon là người tuyên bố: Cuộc chiến Việt Nam đã chấm dứt. (Không khác gì phản bội VNCH, bán đứng miền Nam cho Cộng Sản!)
- Gerald Ford, Cộng Hòa: 74-77: Cúp toàn bộ viện trợ cho VNCH, không cho tháo khoán hơn 300 triệu đô la cuối cùng làm VNCH hết đạn, hết xăng. Khi trận Hoàng Sa nổ ra, chính Ford đã ra lệnh cho hạm đội thứ Bẩy đứng dang xa, bật đèn xanh cho Trung Cộng chiếm đảo của ta! Chính Ford ra lệnh cho DAO kiểm soát và chỉ thị cho từng chiếc máy bay VNCH muốn cất cánh, cũng chẳng khác gì trói tay miền Nam cho CS chiếm đoạt. Chính Ford đã rửa tay, khoan khoái nói: “Tay ta không nhuốm máu người oan này!”
- Rồi, đến 89-93, chính George Bush, Cộng Hòa, đã rút tên CSVN ra khỏi danh sách CPC, chính Bush đề nghị cho CSVN vào WTO, rồi ủng hộ CSVN làm Thành Viên Không Thường Trực LHQ. Từ đó, CSVN được đằng chân, lân đằng đầu, bách hại, tra tấn, khủng bố dân oan không chùn tay, vì chúng biết chẳng có ai làm gì được chúng!

Như vây, thì Cộng Hòa có bảo vệ Việt nam Cộng Hòa hay không? HẢ, ÔNG BÚT TÈ, BÚT LÔNG VÀ NHỮNG AI CHỬI ĐẢNG DÂN CHỦ NHƯ CHỬI CHÓ?

Bỏ qua vấn đề Việt Nam, trở lại với nước Mỹ, quan niệm của từng đảng như thế nào:

1- Cộng Hòa: Quan niệm rằng nếu chính phủ yểm trợ tối đa cho nhà giầu, đại tư bản, thì những đại tư bản sẽ bung tiền ra mở xí nghiệp, tung tiền ra mướn công nhân, làm giầu cho đất nước, như thế, người trung lưu và người nghèo sẽ được ăn theo! Do đó, CH luôn chủ trương GIẢM THUẾ NGƯỜI GIẦU, CẮT BỎ TRỢ CẤP XÃ HỘI, CẮT BỎ TIỀN GIÀ, CẮT MEDICAL, CẮT MEDICARE! Buộc những người nghèo và trung lưu phải tự túc, đi kiếm việc làm không được thì chết ráng chịu! Tòm lại, cho người giầu được giầu thêm thì người giầu sẽ phân phối lại cho người nghèo! (Điều này có thực hiện được không?)

2- Dân Chủ: Quan niệm rằng đại đa sô dân chúng là trung lưu và nghèo. Nếu yểm trợ cho hai hạng người này, cho họ cơ hội đi tìm việc làm, thì xã hội sẽ ổn định hơn. Ngoài ra, tăng cường trợ cấp Medicare, tằng phụ cấp người già để cho những người này không bị bệnh nguy hiểm, thì xã hội bớt gánh nặng về Y tế, từ đó xã hội sẽ vươn lên, người trung lưu sẽ có cơ hội phát triển thành thượng lưu, người nghèo sẽ thành trung lưu… Do đó, Dân Chủ luôn chú trọng việc TẰNG THUẾ NGƯỜI GIẦU, GIẢM THUẾ NGƯỜI NGHÈO VÀ TRUNG LƯU.Tóm lại, giúp đỡ người nghèo và trung lưu tiến lên sấp xỉ với người giầu! (Điều này dễ thực hiện hơn điều trên của CH!)
Đó là những khác biệt giữa hai đảng!

Vì thế, khi một TT Dân Chủ lên, thì phía CH gồm những người giầu, người có lợi tức hàng vài trăm ngàn trở lên thì chửi Dân Chủ quá trời! Trong khi Dân Chủ thì lẳng lặng chờ… không chửi ai cả!

Cá nhân tôi ủng hộ Obama, ủng hộ Dân Chủ vì tôi thuộc loại trung trung, chẳng giầu, chẳng nghèo, sống thoải mái là được rồi, nhưng thấy người nghèo khổ quá, thì tôi mong Dân Chủ thắng thế để cho đời sống đại đa số người dân đỡ khổ, chứ không muốn thấy Tư Bản và Đại Tư Bản cứ làm giầu hoài mà đóng thuế ít xịt!

Mong quý vị nghĩ lại đi, hỡi người trung lưu và giới nghèo! Đừng có tưởng bở mà bầu cho Cộng Hòa, rồi trắng mắt ra…

Huyền Trang Tôn Nữ
(con gái H.O.)




No comments:

Post a Comment

View My Stats