Saturday 3 November 2012

BLOGGER NGUYỄN THIỆN NHÂN CÓ THỂ BỊ KHỞI TỐ VÌ TỘI "TUYÊN TRUYỀN CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC" (Nhật báo Ba Sàm)




Posted by basamnews on 03/11/2012

Chúng tôi vừa nhận được thông tin từ blogger Nguyễn Thiện Nhân, chủ nhân blog Giải pháp Dân chủ , xin đăng nguyên văn như sau:

Tôi Nguyễn Thiện Nhân, chủ nhân blog Giải pháp Dân chủ. Tôi đính kèm 2 giấy mời của công an mời tôi lên làm việc.

Ngày 31.10.2012 công an Tp.HCM phối hợp công an Tỉnh Bình Dương, tất cả khoảng 10 người sắc phục, thường phục, dân phòng…đi ôtô đến nhà tôi đưa tôi về trụ sở công an Phường Chánh Nghĩa. Buổi làm việc bắt đầu lúc 9h30, đến 18h30 thì họ cho tôi về.



Ngày 2.11.2012 họ tiếp tục mời tôi về công an Tp.Thủ Dầu Một, buổi làm việc bắt đầu từ 9h30 đến 17h00 thì họ cho tôi về.

Tại hai lần làm việc tôi luôn đấu tranh quyết liệt để bảo vệ quan điểm của mình, họ quay video lại suốt buổi làm việc thứ hai. Tôi kiên quyết lập trường đến cùng.

Họ cho rằng tôi đã vi phạm pháp luật. Họ bảo bài GIẢI THOÁT DÂN TỘC VIỆT CỦA TÔI vi phạm điều 88BLHS (!)
Hiện nay tôi đang tạm thời bị quản thúc. Theo lời của họ, có khả năng tôi bị khởi tố vì tội ‘tuyên truyền chống phá nhà nước’ và bị phạt hành chính đến vài chục triệu. Kết thúc buổi làm việc thứ 2, họ bảo tôi viết bản cam kết, tôi cương quyết không viết.

Nếu tôi bị xử án, có thể tôi sẽ lấy mạng sống của mình để đấu tranh chống lại bản án phi nghĩa ấy. Họ sẽ phải cân nhắc điều này khi muốn bắt giữ tôi.

Blog Giải pháp Dân chủ của tôi đang bị hack, sẽ phải đóng lại.

Riêng bài GIẢI THOÁT DÂN TỘC VIỆT CỦA TÔI, nếu có thể, bạn hãy giúp tôi đăng tải nó để mọi người hiểu rằng vì bài này mà tôi phải chịu rủi ro và vất vả với an ninh như thế nào.

——–

Để rộng đường dư luận, cũng như để biết được blogger Nguyễn Thiện Nhân “tuyên truyền chống phá nhà nước” như thế nào, chúng tôi xin đăng lại toàn bộ nội dung tài liệu này:


GIẢI THOÁT DÂN TỘC VIỆT - TOÀN TẬP
Nguyễn Thiện Nhân
26-08-2012









No comments:

Post a Comment

View My Stats