Sunday 8 July 2012

TUYÊN CÁO V/V TRUNG CỘNG CÔNG KHAI XÂM LẤN LÃNH HẢI VIỆT NAM & VÙNG BIỂN ĐÔNG NAM Á (Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ)




July 7, 2012 6:32 AM

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOA KỲ
HỘI ĐỒNG ĐẠI BIỂU
2424 Gunther Ave, Bronx, NY 10469
Tel: 917-214-9655

TUYÊN CÁO
V/V TRUNG CỘNG CÔNG KHAI XÂM LẤN LÃNH HẢI VIỆT NAM
VÀ VÙNG BIỂN ĐÔNG NAM Á

Xét rằng:

1. Trong quá khứ, nhà cầm quyền Trung Cộng bất chấp luật pháp quốc tế đã dùng võ lực xâm chiếm và ngang nhiên tuyên bố chủ quyền nhiều vùng biển và đảo ở Biển Đông (quốc tế gọi là biển Nam Trung Hoa) thuộc chủ quyền Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

2. Thời gian gần đây, Trung Cộng đã công khai gia tăng những hành động gây hấn như:
a. Cho gọi thầu chín lô dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý và thềm lục địa của Việt Nam;
b. Nâng cấp chính quyền hành chính thành phố Tam Sa để quản lý quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà Bắc Kinh đã chiếm của Việt Nam năm 1974 và 1988;
c. Cho bốn tàu hải giám đến các đảo thuộc trung tâm quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, đe dọa tàu tuần tiễu Việt Nam;
d. Dự định đặt căn cứ quân sự ở thành phố Tam Sa để khống chế Biển Đông;
e. Dùng sức mạnh hải quân đe dọa Việt Nam và các nước trong vùng như tại bãi cạn Scarborough của Phi Luật Tân v. v…

3. Ngày 21-6-2012, quốc hội cộng sản Hà Nội đã thông qua cái gọi là “Luật Biển Việt Nam” xác định chủ quyền các đảo Hoàng Sa và Trường Sa, nhưng vẫn chưa chứng tỏ thực tâm, khiến dư luận vẫn còn ngờ vực; tại các thành phố lớn ở Việt Nam vào tuần qua, những người Việt yêu nước đã biểu tình ủng hộ luật biển nói trên đồng thời phản đối sự xâm lấn của Bắc Kinh, nhưng bị nhà cầm quyền ngăn cấm, bắt đi mất tích… Tổ chức Nhân Quyền Human Rights Watch đã lên tiếng tố cáo CSVN không cho phép người dân thực thi quyền bày tỏ ý kiến của họ;

4. Chỉ có một nước Việt Nam thực sự Tự Do Dân Chủ mới tạo được sức mạnh tổng hợp của dân tộc để cứu nguy tổ quốc, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải trước mối đe dọa của ngoại xâm như trong lịch sử.

Vì những lý do trên,

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOA KỲ
Long trọng tuyên cáo:

1. Cực lực phản đối và tố cáo âm mưu bành trướng của nhà cầm quyền cộng sản Bắc Kinh đã và đang lấn chiếm lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam, và toàn vùng biển Đông Nam Á.

2. Hoan nghinh tinh thần yêu nước của đồng bào quốc nội can đảm bày tỏ ý chí chống ngoại xâm;

3. Yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hãy chấp nhận một thể chế dân chủ tự do để nhân dân thực sự làm chủ đất nước; hãy để người dân tự do bày tỏ lòng yêu nước; lập tức thả tất cả tù nhân tôn giáo, chính trị, tù nhân lương tâm, và những người bị bắt vì biểu tình chống bá quyền Trung Cộng.

4. Kêu gọi đồng bào trong và ngoài nước hãy đoàn kết, kiên trì tranh đấu đòi hỏi một chế độ thật sự tự do dân chủ; cùng bắt tay nhau trước hiểm họa mất nước đứng lên cứu nguy tổ quốc, bảo vệ đất nước; tẩy chay hàng hóa Trung Cộng; thường xuyên tổ chức và tham gia các cuộc biểu tình phản đối hành động đế quốc của Bắc Kinh.

5. Kêu gọi các nước Đông Nam Á và Á Châu Thái Bình Dương hãy liên minh đoàn kết chống kẻ thù chung là Cộng Sản Bắc Kinh.

6. Thỉnh cầu Liên Hiệp Quốc và các nước yêu chuộng tự do, hòa bình và công lý hãy ngăn chận ý đồ bành trướng của Trung cộng tại Biển Đông và các nơi khác trên thế giới.

Làm tại Hoa Kỳ ngày 5 tháng 7 năm 2012

TM. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ
Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu
Nguyễn Văn Tánh




No comments:

Post a Comment

View My Stats