Saturday 7 July 2012

HUỲNH NGỌC CHÊNH-BLOG : TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH NGÀY 8-7-2012




Chủ nhật, ngày 08 tháng bảy năm 2012

8G 30 SÀI GÒN, CÔNG VIÊN 30.4, THANH NIÊN TẬP TRUNG...ĐI UỐNG CÀ PHÊ KHÁ ĐÔNG NHƯNG LỰC LƯỢNG AN NINH CÒN ĐÔNG HƠN VÀ ĐÃ CÓ MẶT TỪ TRƯỚC.

08h45: HÀ NỘI BẮT ĐẦU BIỂU TÌNH

Từ Hồ Gươm, thủ đô Hà Nội, trong một sáng mùa hè đẹp nắng ban mai....

07h15, tại khu vực Nhà hát Lớn Hà Nội là không khí của một ngày thường, trên thềm có hai biển xanh nhắc nhở mọi người giữ gìn vệ sinh công cộng, có hai chiến sĩ an ninh trẻ ngồi trên bậc thềm, chắc là để phục vụ cho một sự kiện gì đó bên trong nhà hát hôm nay. Vườn hoa nhỏ kè bên Nhà Hát lớn có một tốp thanh niên áo đỏ vừa kéo tới...

Khu vực Hồ Gươm, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, mọi người vẫn đang tập thể dục, sát mép đường có hai xe nhỏ của đội trật tự phường sở tại. Chân tượng Đài Cảm tử có một xe nhỏ của cảnh sát giao thông.

08h30: Cụ bà Lê Hiền Đức và nhiều bà con Hưng Yên đã có mặt tại khu vực Nhà Hát lớn HN.

08h45: Bắt đầu biểu tình với những tiếng hô lớn tại thềm Nhà hát lớn, với khoảng 300 người dân.

Xe công an bắt đầu phát loa nhắc nhở...

9h00: Đoàn biểu tình bắt đầu di chuyển sang đường Tràng Tiền.

9g 15 Ông Phan Đắc Lữ có mặt tại công viên 30.4 Sài Gòn cho biết: Người dân và nhất là thanh niên đã có mặt rất đông nhưng e rằng không có sự khởi ngòi của lực lượng nhân sĩ trí thức thì sẽ không có biểu tình vì lực lượng an ninh quá đông.

Một nguồn tin không chính thức cho biết, giới nhân sĩ trí thức Sài Gòn không có ý định biểu tình sáng nay.

9g30 :  Hà Nội, đoàn biểu tình đang rầm rộ đi qua các phố

9h15′ – Hà Nội: Cho tới lúc này ước lượng hơn 1000 người tham gia biểu tình, do quá đông nên phải đi tràn xuống lòng đường. Lực lượng CSGT, trật tự phường bám theo điều khiển giao thông, nhắc nhở đoàn biểu tình. Không thấy xuất hiện Cảnh sát cơ động, 113.

9h25′ – Đến ngã 4 Quang Trung, Tràng Thi lực lượng thanh niên tình nguyện giăng ngang định chặn, nhưng đoàn biểu tình hơn 1000 người đã áp đảo và di chuyển tiếp đến Ngã 4 Quán Sứ, Tràng Thi.

9h40′ - Đoàn biểu tình tới gần ngã 4 Trần Phú, Điện Biên Phủ. Đã có hàng rào và lực lượng Công An rất hùng hậu chờ sẵn chặn, có lẽ đoàn biểu tình phải dừng tại đây.
 
10h15′ - Đoàn đã tới ngã 4 Hai Bà Trưng hướng tới Hồ Hoàn Kiếm.

Hồ Gươm ơi! Nước xanh như pha mực, mà ngọn Tháp Bút cứ viết mãi lên nền trời xanh Hà Nội những bài thơ hào hoa của đất Tràng An ngàn thưở. Nhưng nếu giặc Tàu gây hấn, đánh chiếm Biển Đông, cướp biển cướp đảo của ta, thì hỡi Bút Tháp Nghiên Đài, hãy viết lên nền trời xanh kia, những câu thơ ái quốc, những câu thơ hờn căm, những câu thơ quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, dù ứa lệ loang máu cũng vẫn xông lên viết tiếp những trang sử vẻ vang của một dân tộc chưa biết sống quỳ.

10h30: Đoàn biểu tình bắt đầu rẽ vào Hồ Gươm. Mặc dù trời Hà Nội đã mưa nhưng đoàn biểu tình vẫn hăm hở bước tới, tiếng hô không dứt.

10h37: Đoàn biểu tình đã bước dần lên từng bậc nhỏ để tiến đến chân tượng đài Lý Thái Tổ.

10h50′ – Kết thúc buổi biểu tình ngày 08 tháng 07.











No comments:

Post a Comment

View My Stats