Saturday 7 July 2012

DIỄN ĐÀN CHÂN TRỜI MỚI : BIỂU TÌNH TUẦN HÀNH NGÀY 8-7-2012




10:11 - 08/07/2012

Tin Nhanh số 4
10:11 - 08/07/2012

Theo tường trình từ phóng viên Vĩnh Quyên và các dữ kiện từ blogger Anh Ba Sàm thì đoàn biểu tình trước Nhà Hát Lớn Hà Nội đã bắt đầu đi dọc theo đường phố thủ đô.

Con số ước lượng từ 500 đến 1000 người tại địa điểm này. Một số khuôn mặt không thể phân biệt được là bà con biểu tình hay công an chìm, hay ký giả.

Bà con đang đi tràn xuống lòng đường. Lực lượng CSGT và trật tự phường bám sát theo nhưng lực lượng CSCĐ 113 chuyên dẹp biểu tình vẫn được giữ tại khu vực công viên Lý Thái Tổ.
Khi đoàn biểu tình đi đến ngã 4 Quang Trung, Tràng Thi, công an cho dàn dân phòng và thanh niên tình nguyện chuẩn bị chận đường, tuy nhiên vào phút chót nhóm này được lệnh đứng yên, chưa rõ vì lý do gì.

Có thể công an chọn nơi đối đầu là ngã 4 Trần Phú - Điện Biên Phủ, nơi mà số công an chìm nổi và các nhóm tay chân của công an đông hơn số bà con biểu tình.

Phạm Ái, Vĩnh Quyên và Hoàng Trường
(9:50 sáng chủ nhật 8/7/2012 (giờ VN)

*
*

Tin Nhanh số 3
09:51 - 08/07/2012

Chị Bùi Hằng biến nhà mình tại Vũng Tàu thành “Trung Tâm Biểu Tình”:
Đường dây Internet tại cả Sài Gòn, Hà Nội, và Huế đều chậm hẳn lại sáng nay, tuy nhiên các hệ điện thoại di động chưa có chỉ dấu gì khác thường.

Cuộc biểu tình yêu nước của đồng bào tại Hà Nội tiếp tục diễn ra trước Nhà Hát Lớn với sự có mặt của cụ bà Lê Hiền Đức đang ngồi xe lăn.

(Hình ảnh tổng hợp từ nhiều nguồn : XEM NƠI TRANG CHÍNH)

Trong khi đó, nhiều đồng bào khác vẫn hướng về khu vườn hoa Lý Thái Tổ. Các lực lượng công an nổi chìm đang phải trải mỏng tại nhiều địa điểm quanh Hà Nội vì chưa biết cuộc biểu tình chính sẽ diễn ra ở đâu.

Phạm Ái, Vĩnh Quyên và Hoàng Trường
9:30 sáng chủ nhật 8/7/2012 (giờ VN)

*
*
Tin Nhanh số 2
09:36 - 08/07/2012

Nhà yêu nước Bùi Hằng vừa thông báo chị đã leo lên treo băng rôn trước cổng “Trung Tâm Biểu Tình” tại số 106 Lê Hồng Phong, Vũng Tàu. Các công an chìm đang tức tốc gọi điện thoại lên cấp trên vì chưa biết đối phó ra sao. Đây là lần đầu tiên có người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược tại Vũng Tàu.

Bà con tại Hà Nội đang bảo nhau tụ về hướng vườn hoa Lý Thái Tổ bất kể các lực lượng công an đang kéo đến ngày một đông. Ít là 7 xe xúc dân đã được đem đến góc đường Điện Biên Phủ và Hoàng Diệu.

Công an, dân phòng bắt đầu phong tỏa khu vực Nhà Hát Lớn.

Nhiều hàng rào sắt đã được dựng lên ở các ngã đường, nhiều nhất là tại ngã tư Trần Phú.

(Hình tổng hợp từ nhiều nguồn : XEM NƠI TRANG CHÌNH)

Tại Sài Gòn, đồng bào đang tụ về công viên 30/4. Hiện giờ, theo nhận xét của một blogger, công an đông hơn cả số người dân đang uống nước quanh khu này.

Phạm Ái, Vĩnh Quyên và Hoàng Trường
8:45 sáng chủ nhật 8/7/2012 (giờ VN)

*
*

Tin Nhanh số 1
08:27 - 08/07/2012

Khoảng 2 tiếng trước giờ biểu tình - theo các lời kêu gọi trên mạng Internet – công an nổi chìm các loại đã có mặt tại các khu vực “nhậy cảm”. Xe xúc người cũng đã được đưa ra để “dằn mặt”.

Một số nhà yêu nước đầu tiên cũng đã xuất hiện với màu áo thun đỏ. Hầu hết các bà con khác mặt thường phục cũng đang “đi bộ”, “tập thể dục”, “ngồi uống nước”, .... chờ đến giờ xuất phát. Một vị bô lão tại bờ hồ nhận định: “Giá mà nó canh giữ đất nước cũng kỹ như thế thì đã phúc 3 đời ...”

Sau đây là một số hình ảnh tổng hợp từ mạng Internet (Le Dung Vova, Nguyễn Lân Thắng, Đường Đời Sỏi Đá, ...) :





No comments:

Post a Comment

View My Stats