Tuesday 24 July 2012

CẢM ƠN CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM HỖ TRỢ XÂY BẢO TÀNG CUỘC CHIẾN VIỆT NAM (Việt Báo)




Việt Báo
07/24/2012

WESTMINSTER, Calif. (VB) -- Một phái đoàn các viên chức phụ trách việc thực hiện Bảo Tàng Viện Cuộc Chiến VN (Vietnam War Museum of America Foundation, VWM) tại Garden Grove hôm Thứ hai 23-7-2012 đã ghé thăm tòa soạn Việt Báo, trong chuyến đi tiếp cận cộng đồng, để cảm ơn đã hỗ trợ cho việc thành lập Bảo Tàng, cũng như để lắng nghe các ý kiến trong việc thực hiện trong khi mời gọi cư dân góp ý, góp tài chánh, và kể cả góp các kỷ vật liên hệ tới Cuộc Chiến VN cần lưu trữ.

Nghị viên Bruce Broadwater nói với Việt Báo rằng thành phố Garden Grove đã góp nhiều nỗ lực để giúp thiết lập Bảo Tàng Viện Cuộc Chiến VN, tương đương 25,000 đôla mỗi tháng để hỗ trợ bảo tàng và do vậy dự án VWM do ông đề ra từ năm 2009 hiện nay đã tiến triển tốt đẹp.

Một nghị viên Garden Grove khác trong phái đoàn là Steven R. Jones trong khi cùng cô Roxanne Chow nói chuyện với nhà văn Nhã Ca, được nghe kể về trận Tết Mậu Thân 1968 ở Huế và về tập hồi ký Giải Khăn Sô Cho Huế đã nói cuốn sách đó có thể trở thành một hiện vật trong Bảo Tàng Viện Cuộc Chiến VN để sau này giới thiệu với du khách về một trận đánh đẫm máu ở Huế.

Từ trái, nghị viên Broadwater, cô Roxanne Chow, nhà văn Nhã Ca, ông Phát Bùi, nghị viên Jones, bà Kimberly Huy. (Photo VB)

Cùng đi trong phái đoàn có bà Kimberly Huy, viên chức phụ trách trực tiếp về Bảo Tàng. Bà nói rằng, Bảo Tàng Viện Cuộc chiến VN đã nhận được một số cú phone và email gửi tới, hỏi thêm thông tin về Bảo Tàng, và đặc biệt đã được một số người hiến tặng tiền để giúp xây VWM, nơi có trú sở là tòa nhà hai tầng, rộng 17,500 sq-ft tại điạ chỉ 12650 Harbor Boulevard, Garden Grove, nằm trên đường Harbor, đoạn giữa đường Trask và đường Westminster.

Bà Kimberly Huy nói rằng tất cả mọi góp ý, liên lạc, đóng góp có thể gửi trực tiếp về hội bất vụ lợi:

Vietnam War Museum of America Foundation:
P.O. Box 3070
Garden Grove, CA 92842
1-855-5WarMuseum
www.vnwma.com.

Trong phái đoàn cũng có tham dự của Ông Phát Bùi, Chủ Tịch Ủy Ban Quy Hoạch thị xã Garden Grove, người đã từng giải thích trong buổi họp báo tuần trước rằng Bảo Tàng Viện sẽ có lợi cho cộng đồng VN vì sẽ duy trì lịch sử đúng đắn trong khi Việt Cộng đang bóp méo lịch sử ở quê nhà.

Đặc biệt, phóng viên VB hỏi để xác minh rằng, báo Garden Grove Journal đăng tin rằng ông Phát Bùi sẽ ứng cử chức Nghị Viên Garden Grove vào tháng 11-2012. Ông Phát Bùi nói đúng như thế, rằng ông muốn phục vụ nhiều hơn cho thành phố.

Cô Roxanne Chow cho biết, phái đoàn Garden Grove hôm Thứ Hai cũng thăm một số tòa báo khác để cảm ơn và xin cộng hồng hỗ trợ cho việc xây dựng Bảo Tàng Viện Cuộc Chiến VN.



No comments:

Post a Comment

View My Stats