Thursday 3 August 2023

VIỆT NAM YÊU CẦU PHILIPPINES XỬ LÝ VỤ BIỂU TÌNH XÉ CỜ ĐỎ SAO VÀNG (RFA)

 



Việt Nam yêu cầu Philippines xử lý nghiêm vụ biểu tình xé cờ đỏ-sao vàng

RFA

2023.08.03

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/vietnam-call-philippines-to-seriously-address-the-protestors-tearing-vietnamese-national-flags-08032023093340.html

 

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng vào ngày 3/8 đưa ra yêu cầu phía chức năng Philippines xử lý nghiêm việc một nhóm người bản xứ biểu tình trước Đại sứ quán Hà Nội ở quận Malate, thủ đô Manila và có hành vi xé cờ đỏ- sao vàng, hiện là cờ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/vietnam-call-philippines-to-seriously-address-the-protestors-tearing-vietnamese-national-flags-08032023093340.html/@@images/7b26e78f-2146-411e-b809-97e04cd72ae2.jpeg

Lính Hải quân Việt Nam tại Trường Sa (minh hoạ)  .. Reuters

 

Bà Phạm Thu Hằng trong trả lời truyền thông tại cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 3/8 cho rằng: “Lá cờ đỏ-sao vàng là quốc kỳ thiêng liêng của Việt Nam. Hành động phá hoại quốc kỳ của Việt Nam là xúc phạm tình cảm của nhân dân Việt Nam và cần phải bị lên án nghiêm khắc.”

 

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng còn yêu cầu Philippines có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu, không để tái diễn việc xé cờ đỏ- sao vàng, gây ảnh hưởng đến quan hệ đối tác chiến lược giữa hai phía mà bà này đánh giá đang phát triển tốt đẹp.

 

Vào ngày 1/8 vừa qua, một nhóm hàng chục người Philippines thuộc nhóm chiến binh Makabansa tiến hành biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại quận Malate, thủ đô Manila.

 

Mạng báo STAR của Philippines lúc đó loan tin cho biết nhóm biểu tình lên án hành động bị cho “quân sự hóa” của phía Việt Nam tại Biển Tây Philippines, mà Việt Nam gọi là Biển Đông. Nhóm biểu tình cũng kêu gọi Việt Nam ngưng đánh bắt cá dọc theo bờ biển của Nhóm đảo Kalayaan (Trường Sa).

 

Hình ảnh ghi lại cuộc biểu tình cho thấy nhóm người tham gia đã xé cờ đỏ sao vàng in trên giấy bìa cứng. Họ cũng mang theo những biểu ngữ bắng tiếng Anh và tiếng Phi với nội dung “Việt Nam ngừng ngay quân sự hóa nhóm đảo Kalayaan (Trường Sa)”, “Hòa bình chức không chiến tranh”, “Bảo vệ và phòng thủ nhóm đảo Kalayaan (Trường Sa)…

 

--------------------

Tin, bài liên quan

TIN VIỆT NAM

·        Việt Nam phản ứng việc Trung Quốc đưa một phần Hoàng Sa vào khu vực tập trận

·        Việt Nam lặp lại quan điểm giải quyết tranh chấp tại Biển Đông bằng biện pháp hòa bình

·        Người Philippines biểu tình trước Đại sứ quán VN ở Manila chống đánh bắt cá

·        Philippines không đóng khả năng tập trận chung với Việt Nam, Trung Quốc

·        Việt Nam xây dựng thêm nhiều cơ sở trên quần đảo Trường Sa





No comments:

Post a Comment

View My Stats