Thursday 10 August 2023

VIỆT NAM ĐƯỢC PHÉP XUẤT CẢNG DỪA SANG HOA KỲ (VOA Tiếng Việt)

 



Việt Nam được phép xuất khẩu dừa sang Hoa Kỳ

VOA Tiếng Việt

10/08/2023

https://www.voatiengviet.com/a/7219758.html

 

Cổng thông tin điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn mới cho biết rằng Cục Kiểm dịch động thực vật (APHIS) của Bộ Nông nghiệp Mỹ đã gửi thư cho Cục Bảo vệ Thực vật Việt Nam để thông báo về việc cho phép Việt Nam xuất khẩu dừa sang thị trường này.

 

https://gdb.voanews.com/2E93E1CB-6D83-4243-B6DA-0B3393547416_cx4_cy16_cw88_w650_r1_s.jpg

Dừa sọ. [Ảnh minh họa]

 

Cổng thông tin này dẫn nội dung lá thư đề ngày 8/8 của phía Hoa Kỳ nói rằng kết quả đánh giá mặt hàng này cho thấy nó “đáp ứng yêu cầu của phía Mỹ về sản phẩm chế biến và có rủi ro lây lan dịch hại thực vật không đáng kể”.

 

Theo cơ quan của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, hôm 7/8, APHIS đã “hoàn tất” việc cập nhật cơ sở dữ liệu trực tuyến để “phê duyệt” việc nhập khẩu dừa non Việt Nam, đã được tách ít nhất 75% phần xơ dừa và loại bỏ hoàn toàn lớp vỏ xanh bên ngoài.

 

Cổng thông tin trên dẫn lá thư của Cục Kiểm dịch động thực vật Hoa Kỳ cho biết rằng các nhà sản xuất Việt Nam có thể bắt đầu xuất khẩu dừa sọ sang Hoa Kỳ “ngay lập tức”.

 

Theo quan sát của phóng viên VOA tiếng Việt, tới ngày 10/8, trang web của APHIS chưa có thông báo nào về việc nhập khẩu dừa sọ của Việt Nam.

 

Ngoài việc thông báo về việc nhập khẩu dừa sọ của Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết rằng phía APHIS cũng mời các đồng nghiệp Việt Nam tham gia cuộc họp song phương về sức khỏe cây trồng năm 2023.

 

Thêm nữa, tin cho hay, phía Cục Kiểm dịch động thực vật Mỹ “bày tỏ kỳ vọng” hai bên có thể đi tới thỏa thuận cuối cùng về các yêu cầu nhập khẩu của Việt Nam đối với quả đào Mỹ trong quá trình đàm phán sắp tới.





No comments:

Post a Comment

View My Stats