Monday 14 August 2023

VIỆT NAM CẤP E-VISA CHO CÔNG DÂN CỦA MỌI QUỐC GIA, VÙNG LÃNH THỔ TỪ 15 THÁNG TÁM (VOA Tiếng Việt)

 



Việt Nam cấp e-visa cho công dân của mọi quốc gia, vùng lãnh thổ từ 15/8

VOA Tiếng Việt

14/08/2023

https://www.voatiengviet.com/a/viet-nam-e-visa-cong-dan-moi-quoc-gia-lanh-tho-15-thang-8/7224283.html

 

Chính phủ Việt Nam loan báo qua các kênh chính thức của họ rằng họ vừa thông qua một nghị quyết hôm 14/8 theo đó sẽ cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

 

Theo nghị quyết, do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký và có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8/2023, việc cấp thị thực điện tử sẽ được thực hiện tại 13 cửa khẩu đường hàng không bao gồm cả Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh, 16 cửa khẩu đường bộ và 13 cửa khẩu đường biển.

 

Nội dung nghị quyết được công bố cho thấy Bộ Công an là cơ quan thẩm định cuối cùng về biện pháp quản lý nhập cảnh mới với 2 văn bản đề nghị vào ngày 31/7 và 8/8 năm nay. Nghị quyết đã được các thành viên chính phủ thông qua bằng thể thức biểu quyết.

 

Quyết định mới của chính phủ được đưa ra sau gần hai tháng Quốc hội Việt Nam thông qua các điều sửa đổi, bổ sung cho luật xuất nhập cảnh, được nhiều bên kỳ vọng là cú hích mạnh giúp cho ngành du lịch có thể thu hút được nhiều du khách quốc tế hơn hẳn trước đây.

 

Các báo Việt Nam đưa tin hồi cuối tháng 6 rằng luật sửa đổi, bổ sung kể trên - có hiệu lực thi hành từ giữa tháng 8 năm nay - nâng thời hạn thị thực điện tử (e-visa) từ 30 lên 90 ngày.

 

Vẫn theo luật này, chính phủ được quyền quyết định về danh sách nước, vùng lãnh thổ có công dân được cấp, và về danh sách cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng e-visa.

 

Sau khi được cấp thị thực điện tử, trong 90 ngày người nước ngoài được nhập, xuất cảnh không giới hạn số lần và không phải làm thủ tục cấp thị thực mới, luật quy định.

 

Việc Việt Nam quyết định cấp thị thực điện tử với các điều kiện dễ dàng hơn được các doanh nghiệp du lịch đón nhận với thái độ tích cực, các báo Việt Nam mô tả.

 

Các doang nghiệp đó nói với báo chí trong nước rằng họ đã chờ đợi điều này suốt nhiều năm qua. Giờ đây, họ tiên liệu rằng quy định mới không chỉ giúp tăng lượng khách du lịch mà còn thu hút thêm những người ngoại quốc đến Việt Nam với mục đích xúc tiến đầu tư, tìm kiếm cơ hội kinh doanh vì việc đi lại của họ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

 

Một số chủ các công ty du lịch được báo chí Việt Nam trích lời nói rằng việc cải thiện chính sách thị thực cho thấy Việt Nam biết thích ứng linh hoạt trong cuộc đua phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, chính sách mới cũng là nền tảng để các doanh nghiệp du lịch phát triển bền vững, không kém gì các nước trong khu vực.

 

Trong nửa đầu năm nay, Việt Nam đón hơn 5,57 triệu lượt du khách quốc tế, trong đó đông nhất là người Hàn Quốc, tiếp đến là người Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Campuchia, Thái Lan và Australia, Tổng cục Thống kê cho biết.

 

Báo chí trong nước nói rằng đó là con số đáng mừng vì ở thời điểm mới chỉ nửa năm trôi qua, ngành du lịch Việt Nam đã đạt được 70% của mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế năm 2023.

 

Mặc dù vậy, con số đó vẫn chưa bằng 2/3, tức 65,7%, của cùng kỳ năm 2019, khi chưa xảy ra đại dịch.

 

VIDEO :

Việt Nam cấp e-visa cho công dân của mọi quốc gia, vùng lãnh thổ từ 15/8 | Điểm tin VN | VOA

https://www.youtube.com/watch?v=ApRd-URdK5c

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats