Monday 14 August 2023

ỨNG CỬ VIÊN CỘNG HÒA GỌI TRUMP LÀ 'DỐI TRÁ' VÀ LÀ 'MỐI ĐE DỌA AN NINH QUỐC GIA' (Người Việt)

 



Ứng viên Cộng Hoà gọi Trump là ‘dối trá’ và ‘mối đe doạ an ninh quốc gia’

Người Việt

August 13, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/ung-vien-cong-hoa-trump-la-ke-doi-tra-thua-cuoc-va-moi-de-doa-an-ninh-quoc-gia/

 

 SAN ANTONIO, Texas (NV) – Cựu Dân Biểu Will Hurd (Texas), ứng cử viên giành sự đề cử của đảng Cộng Hoà tranh cử tổng thống năm 2024, đã công kích cựu Tổng Thống Donald Trump là “kẻ dối trá”, “kẻ thua cuộc” và “mối đe dọa an ninh quốc gia,” theo The Hill hôm Thứ Bảy, 13 Tháng Tám.

 

Ông Hurd, người chỉ trích gay gắt cựu tổng thống kể từ khi ra tranh cử, đã lập luận như trên trong chương trình “Firing Line with Margaret Hoover” của PBS rằng đảng Cộng Hoà cần “trung thực” về ông Trump nếu muốn giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/08/TS-hurd-1536x1024.jpeg

Cựu Dân Biểu Will Hurd (Texas), ứng cử viên dành sự đề cử của đảng Cộng Hoà năm 2024, tại sự kiện 2023 Lincoln Dinner hồi Tháng Bảy ở Iowa. (Hình: Scott Olson/Getty Images)

 

“Donald Trump là một kẻ dối trá. Donald Trump là kẻ thua cuộc. Và Donald Trump là mối đe dọa an ninh quốc gia với nước Mỹ,” ông Hurd nói. 

 

“Và chúng ta cần thành thật về điều đó. Và nếu chúng ta đề cử ông ta, nếu GOP đề cử ông ta, thì cử tri sẽ cho ông Joe Biden và bà Kamala Harris thêm bốn năm nữa.”

 

Cựu dân biểu Texas kể lại một sự kiện gần đây ở Iowa, nơi ông bị đám đông đảng viên Cộng Hòa la ó sau khi nói rằng Trump ra “tranh cử tổng thống để không phải ngồi tù.”

 

Hurd nói: “Gần đây tôi đến Iowa và nói chuyện với một nhóm, mà trong đó có rất nhiều người ủng hộ cho, và ông Trump tôi phải nói rõ với họ rằng ông Donald Trump đã thua trong cuộc bầu cử 2020. Dù một số người không hài lòng với việc tôi thành thật, nhưng sự thật phải được nói ra.”

 

“Nếu chúng ta không thể có những cuộc tranh luận trung thực như thế này trong đảng Cộng Hòa, thì chúng ta phải thấy rằng trong 20 năm qua, đảng Cộng hòa luôn thua phiếu bầu phổ thông trên toàn quốc,” ông Hurd giải thích. “Và sự thật này đòi hỏi chúng ta phải trung thực và nhìn lại chính mình.”

 

Kể từ cuộc bầu cử năm 2004, không có ứng cử viên tổng thống nào của đảng Cộng Hoà giành được phiếu phổ thông. 

 

Ứng cử viên Donald Trump giành được phiếu bầu của Đại Cử Tri đoàn vào năm 2016, trở thành tổng thống, nhưng ông thua 3 triệu phiếu bầu phổ thông so với cựu Ngoại Trưởng Hillary Clinton. (MPL) [kn]

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats