Monday 21 August 2023

TÙ NHÂN TRẦN HUỲNH DUY THỨC TỪ CHỐI THĂM GẶP, KHÔNG NHẬN ĐỒ TIẾP TẾ (VOA Tiếng Việt)

 



Tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức từ chối thăm gặp, không nhận đồ tiếp tế

VOA Tiếng Việt

21/08/2023

https://www.voatiengviet.com/a/tu-nhan-tran-huynh-duy-thuc-tu-choi-tham-gap-khong-nhan-do-tiep-te/7233540.html

 

Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức từ chối gặp gia đình hôm 16/8 nhằm phản đối việc giám thị trại giam Thanh Chương do Bộ Công an quản lý được cho là “ngược đãi” và “gây khó dễ” ông.

 

https://gdb.voanews.com/5CD0F296-BD8A-4AB4-81DB-8029CA74C6A5_w650_r1_s.jpg

Ông Trần Huỳnh Duy Thức

 

Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức từ chối gặp gia đình hôm 16/8 nhằm phản đối việc giám thị trại giam Thanh Chương do Bộ Công an quản lý được cho là “ngược đãi” và “gây khó dễ” ông.

 

Ông Trần Huỳnh Duy Tân, em của ông Thức, nói với VOA hôm 20/8, sau chuyến thăm tù bất thành ở trại giam số 6 ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

 

“Chờ cũng gần hai tiếng đồng hồ thì trại giam mới ra và họ báo rằng anh Thức từ chối ra gặp gia đình. Gia đình cũng biết rằng thông tin này phù hợp với thông tin trong cuộc gọi điện thoại lần trước anh Thức nói rằng gia đình có thể lên thăm lần này anh sẽ không ra thăm gặp để ảnh phản đối việc trại giam đang ngược đãi ảnh và gây khó dễ ảnh trong đó”.

 

“Anh cũng không nhận quà từ gia đình gửi vào”, ông Tân cho biết thêm.

 

VOA đã liên lạc với Trại giam số 6 ở Thanh Chương, Nghệ An, do Bộ Công an quản lý để tìm hiểu về việc cho rằng ông Thức từ chối gặp thân nhân, nhưng chưa có hồi đáp.

 

Như VOA đã đưa tin, vào cuối tháng 7, ông Thức gọi báo gia đình rằng ông bị trại giam “gây khó khăn, trù dập”.

 

Ông Trần Huỳnh Duy Thức, 57 tuổi, đang thụ án tù 16 năm vì cáo buộc hoạt động chính trị nhằm “lật đổ chính quyền nhân dân”, nói với gia đình rằng hôm 20/7, các nhân viên trại giam ở tỉnh Nghệ An khám xét buồng, lấy ra hết máy đo đường huyết và huyết áp, quạt chạy pin, đèn đọc sách.

 

Ông Tân cho biết thêm:

 

“Gia đình rất lo lắng…Tình trạng sức khỏe của anh bây giờ rất khó khăn, có nhiều vấn đề. Vừa rồi ảnh bị tiểu đường, huyết áp cao, có những thiết bị gửi vào để kiểm tra đường huyết, huyết áp và các vật dụng cần thiết…và hiện tại trại giam đã thu lại tất cả các thiết bị đó, họ nói sẽ đi kiểm tra mà rất lâu rồi họ không trả lại.”

 

Ông Tân cho biết thêm rằng một lý do nữa khiến ông Thức có hành động phản đối trại giam là do ông thất vọng với công văn phản hồi của Tòa án Nhân dân Tối cao về đề nghị xem xét miễn hình phạt tù còn lại đối với ông, theo đó tòa nói rằng ông Thức “không thuộc đối tượng được áp dụng các điều khoản có lợi” để “xem xét miễn chấp hành hình phạt còn lại”.

 

VIDEO :

Phản đối trại giam ‘ngược đãi’, Trần Huỳnh Duy Thức từ chối thăm nuôi | VOA Tiếng Việt

https://www.youtube.com/watch?v=FPksVftd4go

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats