Tuesday 22 August 2023

TIN HOA KỲ NGÀY 21/08/2023 (VOA Tiếng Việt)

 


TIN HOA KỲ NGÀY 21/08/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Ba 22 tháng 8, 20

https://www.voatiengviet.com/z/1812

.

22 THÁNG 8, 2023

Vụ kiện ở Georgia: Ông Trump đối mặt với tiền thế chân và lệnh cấm buông lời hù dọa

Ông Donald Trump sẽ đối mặt với khoản tiền thế chân 200.000 đô la và lệnh cấm gửi các tin nhắn đe dọa trên mạng xã hội trong lúc chờ xét xử ở Georgia với cáo buộc tìm cách lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020, theo hồ sơ tòa án ngày 21/8.

 

.

22 THÁNG 8, 2023

Đức Giáo hoàng bàn về chiến tranh và hòa bình Ukraine với tư lệnh Mỹ

Đức Giáo hoàng Phanxicô và Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, thảo luận về cuộc chiến ở Ukraine và hy vọng về hòa bình ở đó trong buổi tiếp kiến riêng tại Vatican ngày 21/8.

 

.

22 THÁNG 8, 2023

Vụ kiện của đảng Cộng hòa đe dọa chính sách di trú của ông Biden

Bà Valerie Laveus nhớ lại khi lần đầu tiên bà nghe nói về một chương trình di trú được thiết kế để cho phép mọi người tới Mỹ từ bốn quốc gia, trong đó có quê hương Haiti của bà.

 

.

22 THÁNG 8, 2023

Tổng thống Ukraine: Nga sẽ thua trận

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy ngày 21/8 tuyên bố trước đám đông ủng hộ vẫy cờ Ukraine tại Copenhagen, Đan Mạch, rằng ông tin chắc Nga sẽ thua trong cuộc xâm lược Ukraine.

 

.

21 THÁNG 8, 2023

Tổng thống Biden thị sát cháy rừng ở Maui

Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Maui vào ngày 21/8 khi mà vai trò của ông là tư lệnh an ủi nỗi đau người dân sẽ được thử thách, gần hai tuần sau khi cháy rừng quét qua quần đảo Hawaii và làm hơn 100 người thiệt mạng.

 

.

20 THÁNG 8, 2023

Có gì trong các cửa hàng quân nhân của quân đội Hoa Kỳ?

Các quân nhân và cựu quân nhân của quân đội Hoa Kỳ cùng gia đình họ có thể mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa đặc biệt được gọi là cửa hàng quân nhân. Có khoảng 240 siêu thị loại này tại các căn cứ quân sự ở Hoa Kỳ và trên thế giới.

 

.

19 THÁNG 8, 2023

Tin nói Tổng thống Biden sẽ kí thỏa thuận đối tác chiến lược với Việt Nam

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ kí thỏa thuận đối tác chiến lược với Việt Nam trong chuyến thăm cấp nhà nước tới quốc gia Đông Nam Á này vào giữa tháng 9, Politico đưa tin hôm thứ Sáu, dẫn lời ba người biết về việc lên kế hoạch cho thỏa thuận này.

 

.

19 THÁNG 8, 2023

Máy bay không người lái Ukraine gây gián đoạn hàng không ở Moscow

Lực lượng phòng không Nga bắn hạ một máy bay không người lái Ukraine, khiến nó đâm vào một tòa nhà ở trung tâm Moscow ngày 18/8, làm gián đoạn giao thông hàng không tại tất cả các sân bay dân sự của thủ đô Nga, các quan chức Nga cho biết.

 

.

19 THÁNG 8, 2023

Ông Trump bỏ cuộc tranh luận của đảng Cộng hòa vào tuần tới

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump dự định bỏ qua cuộc tranh luận sơ bộ đầu tiên của đảng Cộng hòa vào tuần tới và thay vào đó ông sẽ tham gia một cuộc phỏng vấn trực tuyến với cựu người dẫn chương trình Fox News Tucker Carlson, tờ New York Times đưa tin.

 

.

18 THÁNG 8, 2023

VinFast muốn thay đổi chiến lược bán xe ở Mỹ, các đại lý thận trọng

Hãng ô tô điện VinFast đã khiến các đại lý xe ở Mỹ vừa hồ hởi vừa thận trọng khi hãng muốn thay đổi cách bán xe trên thị trường Mỹ.

 

.

18 THÁNG 8, 2023

Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản siết chặt quan hệ quân sự, kinh tế tại thượng đỉnh Camp David

Ông Biden chào đón Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đến nơi nghỉ dưỡng của tổng thống Mỹ trên sườn núi, nơi ba nhà lãnh đạo dự kiến sẽ có vài giờ để vạch chiến lược về cách đối phó với những căng thẳng ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và hơn thế nữa

 

.

18 THÁNG 8, 2023

Khảo sát: thanh niên Ả Rập thay đổi quan điểm về Trung Quốc và Mỹ

Khi đầu tư và thương mại của Trung Quốc ở Trung Đông và Bắc Phi phát triển, quan điểm của những người trẻ Ả Rập về quốc gia châu Á này đang thay đổi, cũng như quan điểm của họ về Hoa Kỳ.

 

.

                                             TẢI THÊM  

.

.


No comments:

Post a Comment

View My Stats