Friday 25 August 2023

TIN THẾ GIỚI, NGÀY 25/08/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



TIN THẾ GIỚI, NGÀY 25/08/2023  

VOA Tiếng Việt

Thứ Bảy 26 tháng 8, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/1788

 

26 Tháng 8, 2023

Canada sắp mở đại sứ quán mới ở Việt Nam

Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil hôm 24/8 xác nhận với truyền thông rằng Canada sẽ mở đại sứ quán mới ở Hà Nội tại một vị trí dễ tiếp cận và hiện đại hơn so với đại sứ quán hiện tại.

 

.

25 Tháng 8, 2023

Sếp liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha không chịu từ chức sau tai tiếng hôn cầu thủ Hermoso

Hôm thứ Sáu 25/8, Chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales khẳng định sẽ không từ chức vì đã hôn môi ngôi sao World Cup Jenni Hermoso sau chiến thắng của Tây Ban Nha tại Giải vô địch bóng đã nữ thế giới. Tuyên bố của ông càng đổ thêm dầu vào lửa.

 

 

25 Tháng 8, 2023

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ủng hộ nỗ lực hiện đại hóa quân sự của Indonesia

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiện đại hóa quân đội Indonesia trong cuộc gặp với bộ trưởng quốc phòng nước này, giữa lúc Washington tăng cường các mối quan hệ ở Đông Nam Á trong bối cảnh có cạnh tranh địa chính trị gay gắt với Trung Quốc.

 

 

25 Tháng 8, 2023

Peskov: Cực kỳ dối trá khi quy cho Kremlin đã giết Prigozhin, chủ hãng Wagner

Điện Kremlin nói rằng phương Tây "hoàn toàn dối trá” khi đưa ra những lời lẽ bóng gió là ông trùm đội quân đánh thuê người Nga Yevgeny Prigozhin đã bị giết theo lệnh của Kremlin, đồng thời họ cũng không xác nhận dứt khoát về cái chết của ông ta, với lý do cần phải chờ kết quả xét nghiệm.

 

 

25 Tháng 8, 2023

Australia: Sẽ tiến hành thêm nhiều cuộc tuần tra chung với Philippines ở Biển Đông

 

.

25 Tháng 8, 2023

Nga tố Ukraine bắn tên lửa về phía Moscow, đánh Crimea bằng máy bay không người lái

Nga nói hôm thứ Sáu 25/8 rằng Ukraine đã bắn một tên lửa về phía Moscow và tấn công Crimea bằng 42 máy bay không người lái, đây có lẽ là một trong những cuộc không kích hiệp đồng lớn nhất của Ukraine được biết tới cho đến nay nhằm vào lãnh thổ do Nga nắm giữ.

 

.

25 Tháng 8, 2023

Biến thể COVID đột biến cao được phát hiện ở nhiều nước

Một biến thể COVID đột biến cao có tên BA.2.86 hiện đã được phát hiện ở Thụy Sĩ và Nam Phi, cùng với Israel, Đan Mạch, Mỹ và Anh, một quan chức hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết.

 

.

25 Tháng 8, 2023

Phi công Ukraine sắp được đào tạo bay F-16 tại Mỹ

Hoa Kỳ sẽ bắt đầu huấn luyện bay cho các phi công Ukraine trên máy bay chiến đấu F-16 vào tháng 10 này, Ngũ Giác Đài loan báo hôm 24/8.

 

.

25 Tháng 8, 2023

Ngũ Giác Đài: Chưa có thông tin chứng minh giả thuyết máy bay của Prigozhin bị trúng tên lửa

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 24/8 nói hiện tại không có thông tin nào cho thấy một tên lửa đất đối không đã bắn hạ chiếc máy bay được cho là chở thủ lĩnh nhóm lính đánh thuê Wagner của Nga, ông Yevgeny Prigozhin.

 

.

25 Tháng 8, 2023

Ba Lan: Nhóm lính đánh thuê Wagner của Nga sẽ nguy hiểm hơn dưới sự kiểm soát của Putin

Nhà chức trách Nga loan báo thủ lĩnh nhóm lính đánh thuê Wagner của Nga, ông Yevgeny Prigozhin, nằm trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay tư nhân bị rớt tối 23/8 khiến tất cả những người trên máy bay thiệt mạng.

 

.

25 Tháng 8, 2023

Úc sẽ nâng cấp quan hệ với Việt Nam lên ‘chiến lược toàn diện’

Bộ trưởng Ngoại giao Úc Penny Wong nói Australia sẽ nâng cấp mối quan hệ chính thức với Việt Nam vì những lợi ích chung của hai nước “trong một trật tự toàn cầu” nhằm bảo vệ các quốc gia “bất kể quy mô hay quyền lực.”

 

.

25 Tháng 8, 2023

Putin gửi lời chia buồn về vụ tai nạn, ca ngợi Prigozhin là ‘doanh nhân tài năng’

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 24/8 ca ngợi chỉ huy lính đánh thuê Yevgeny Prigozhin là một doanh nhân tài năng và nói rằng ông muốn bày tỏ lời chia buồn chân thành tới gia đình của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay xảy ra một ngày trước đó.

 

 

                                               TẢI THÊM   

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats