Sunday 13 August 2023

PHỎNG VẤN ALAIN TOURAINE: “THÁNG 5 NĂM 1968, THẾ GIỚI BƯỚC VÀO MỘT KỶ NGUYÊN BỊ CHI PHỐI BỞI CÁC THÁCH THỨC VĂN HÓA” (Michel Wieviorka)

 



Phỏng vấn Alain Touraine: “Tháng 5 năm 1968, thế giới bước vào một kỷ nguyên bị chi phối bởi các thách thức văn hóa”    

Michel Wieviorka

8.8.23

http://www.phantichkinhte123.com/2023/08/phong-van-alain-touraine-thang-5-nam.html#more

 

Michel Wieviorka: Năm mươi năm sau biến cố Tháng 5 năm 68 và với thời gian đã trôi qua, ông có duy trì những phân tích của mình về thời kỳ đó, như trong cuốn sách Le communisme utopique/Chủ nghĩa Cộng Sản Không Tưởng của ông? Và ngày nay thì còn những gì về Tháng 5 năm 68?

 

Alain Touraine: Năm mươi năm sau, chúng ta có trong tay toàn bộ hồ sơ và chúng ta cũng không nghĩ rằng sẽ xảy ra những điều khiến chúng ta phải xem xét lại ý kiến ​​của mình.

Vào thời điểm đó, sau các chướng ngại vật của Khu phố Latinh (ba đêm sôi động nhất vào ngày 13-14-15 tháng 5 – ND), chẳng hạn như ỏ đường Gay-Lussac, tác động của giới trẻ vẫn còn đáng kể. Và phán quyết được những quan chức đưa ra, bao gồm cả những trí thức, vẫn bị chi phối bởi những hiểu lầm tương tự.

Năm mươi năm sau, tôi có thể nói với anh rằng tôi có cảm giác bị một số người coi là một kẻ nguy hiểm và không nghiêm túc vì những phân tích của tôi vào thời đó về phong trào sinh viên.

 

XEM TIẾP >>>>>  

 

 

 

 





 

No comments:

Post a Comment

View My Stats