Friday 25 August 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 24/08/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 24/08/2023    

VOA Tiếng Việt

Thứ Sáu 25 tháng 8, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

25 THÁNG 8, 2023

Ba Lan: Nhóm lính đánh thuê Wagner của Nga sẽ nguy hiểm hơn dưới sự kiểm soát của Putin

Nhà chức trách Nga loan báo thủ lĩnh nhóm lính đánh thuê Wagner của Nga, ông Yevgeny Prigozhin, nằm trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay tư nhân bị rớt tối 23/8 khiến tất cả những người trên máy bay thiệt mạng.

 

·       

 

 

24 THÁNG 8, 2023

Ukraine tuyên bố tiến hành ‘chiến dịch đặc biệt’ ở Crimea mà Nga chiếm đóng

Tình báo quân đội và hải quân Ukraine đã thực hiện một “chiến dịch đặc biệt” trong đêm, trong đó các đơn vị đổ bộ lên Crimea nơi Nga chiếm đóng, Tổng cục Tình báo (HUR) của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết hôm 24/8.

 

·       

 

 

24 THÁNG 8, 2023

Na Uy tặng tên lửa, đồ phá mìn cho Ukraine; Thụy Điển được kêu gọi hãy tặng chiến đấu cơ

Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Stoere thông báo hôm thứ Năm khi đang thăm Kyiv hôm 24/8 rằng Na Uy sẽ viện trợ tên lửa phòng không và thiết bị phá mìn cho Ukraine và giúp quốc gia bị chiến tranh tàn phá này bảo vệ nguồn cung cấp khí đốt và điện.

 

·       

 

 

24 THÁNG 8, 2023

Tiểu sử Yevgeny Prigozhin, thủ lĩnh nhóm lính đánh thuê Wagner của Nga

Người sáng lập lực lượng lính đánh thuê Wagner của Nga, ông Yevgeny Prigozhin, có tên trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay tư nhân bị rơi ở phía Bắc Moscow hôm 23/8, theo cơ quan hàng không dân dụng Nga.

 

·       

 

 

24 THÁNG 8, 2023

Máu và hàng tỷ đô la: Cái giá phải trả cho cuộc chiến tranh Nga gây ra ở Ukraine

Cuộc xâm lược Ukraine của Nga đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng, hàng triệu người bị thất tán và gây ra bất ổn kinh tế trên toàn thế giới trong 18 tháng kể từ khi khai hỏa hôm 24 tháng 2 năm 2022.

 

·       

 

 

24 THÁNG 8, 2023

Thủ lĩnh Wagner trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay bị rớt ở Nga

Thủ lĩnh tập đoàn lính đánh thuê Wagner của Nga, ông Yevgeny Prigozhin, nằm trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay tư nhân bị rớt ở phía Bắc Moscow hôm 23/8, TASS dẫn nguồn tin từ cơ quan thẩm quyền hàng không Nga, Rosaviatsia, loan báo.

 

·       

 

 

24 THÁNG 8, 2023

Tin nóng: Thủ lĩnh lính đánh thuê Wagner có tên trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay bị rớt ở Nga

Thủ lĩnh tập đoàn lính đánh thuê Wagner của Nga, ông Yevgeny Prigozhin, nằm trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay tư nhân bị rớt ở phía Bắc Moscow hôm 23/8, TASS dẫn nguồn tin từ cơ quan thẩm quyền hàng không Nga, Rosaviatsia, loan báo.

 

·       

 

 

23 THÁNG 8, 2023

Drone lại tấn công Moscow trong khi Nga đánh phá kho ngũ cốc của Ukraine

Nga hôm 23/8 cho biết họ đã chặn cuộc tấn công mới nhất của Ukraine bằng máy bay không người lái (drone) vào Moscow nhưng 3 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái riêng rẽ vào một cơ sở y tế gần biên giới với Ukraine.

 

·       

 

 

23 THÁNG 8, 2023

Mỹ nói không ủng hộ Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga

Mỹ không khuyến khích hay giúp sức cho việc tấn công bên trong lãnh thổ Nga, phát ngôn nhân của Bộ Ngoại giao Mỹ nói sau khi chính quyền Nga cho biết họ đã bắn hạ máy bay không người lái tìm cách tấn công Moscow vào sáng sớm ngày 23/8.

 

·       

 

 

23 THÁNG 8, 2023

Ukraine loan báo thắng lợi mới; Nga nói hạ được drone của Ukraine trên khu vực Moscow

Ukraine ngày 22/8 cho biết quân đội của họ đã tiến vào ngôi làng chiến lược Robotyne ở phía đông nam, một bước tiến đáng kể trong cuộc phản công chống lại lực lượng Nga.

 

·       

 

 

23 THÁNG 8, 2023

Ba Lan tổng duyệt binh, răn đe Nga và Belarus

Ba Lan mới đây đã tổ chức cuộc duyệt binh lớn nhất trong 29 năm - một màn phô trương sức mạnh nhằm vào 2 nước láng giềng Belarus và Nga, và là dấu hiệu cho thấy thái độ của Ba Lan đối với quốc phòng đang thay đổi sau khi Nga xâm lược Ukraine.

 

·       

 

 

22 THÁNG 8, 2023

Ukraine nói đã nắm chắc một phần ngôi làng chiến lược Robotyne ở miền đông nam

Hôm 22/8, Ukraine cho biết rằng quân đội của họ đã tiến vào ngôi làng chiến lược Robotyne ở miền đông nam, một bước tiến quan trọng tiềm tàng trong cuộc phản công lại các lực lượng Nga.

 

                                                     TẢI THÊM  

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats