Friday 11 August 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 10/08/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 10/08/2023  

VOA Tiếng Việt

Thứ Sáu 11 tháng 8, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

11 THÁNG 8, 2023

Phụ tá Điện Kremlin viết lại lịch sử Nga, đưa vào học đường

Phụ tá Điện Kremlin, ông Vladimir Medinsky, xuất bản bốn cuốn sách giáo khoa lịch sử dành cho học sinh từ 16 đến 18 tuổi, đưa ra cách diễn giải hoàn toàn mới về sự sụp đổ của Liên Xô, thời đại Putin và nguyên nhân dẫn đến hành động quân sự của Nga đang diễn ra ở Ukraine.

 

·       

 

 

11 THÁNG 8, 2023

Nga vu khống phương Tây kiểm duyệt tin tức chiến tranh

Tại một diễn đàn dành cho giới trẻ gần khu vực Moscow vào tuần trước, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố rằng truyền thông phương Tây nhận mệnh lệnh và “những tin tức sai lệch được chuẩn bị một cách chuyên nghiệp” từ các cơ quan tình báo.

 

·       

 

 

11 THÁNG 8, 2023

Mỹ sắp viện trợ quân sự thêm cho Ukraine tới 200 triệu đô

Hoa Kỳ sắp cung cấp thêm tới 200 triệu đô la viện trợ quân sự cho Ukraine, trong một gói dự kiến sẽ bao gồm nhiều phi đạn hơn cho hệ thống HIMARS và nhiều đạn dược hơn cho các hệ thống phòng thủ phi đạn đất đối không Patriot, hai quan chức Hoa Kỳ nói với VOA.

 

·       

 

 

10 THÁNG 8, 2023

Ba Lan đưa 2.000 quân tăng cường biên giới giáp ranh Belarus

Ba Lan sẽ gửi 2.000 binh sĩ tới đường biên giới giáp với Belarus, Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói với hãng thông tấn nhà nước PAP hôm 9/8, gấp đôi số lượng mà Lực lượng Biên phòng yêu cầu, để ngăn chặn các cuộc vượt biên trái phép và duy trì sự ổn định.

 

·       

 

 

10 THÁNG 8, 2023

Cư dân thị trấn tiền tuyến Ukraine di tản dưới làn đạn

Cảnh sát Ukraine ghi lại cảnh các nhân viên của họ sơ tán thường dân và vật nuôi khỏi thị trấn tiền tuyến Vuhledar ở phía đông nam. Đoạn video được công bố ngày 9/8, cảnh sát nói rằng các cuộc pháo kích dữ dội của Nga đã làm trì hoãn quá trình sơ tán và một số quả đạn đã nhắm vào các xe sơ tán.

 

·       

 

 

10 THÁNG 8, 2023

Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu: Nga tăng cường quân sự ở mạn tây để chống lại mối đe dọa NATO

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói với hội đồng quản trị của Bộ này hôm 9/8 rằng Nga sẽ tăng cường lực lượng ở biên giới phía tây sau khi Phần Lan gia nhập liên minh NATO do Hoa Kỳ cầm đầu.

 

·       

 

 

09 THÁNG 8, 2023

Nga nói 2 máy bay không người lái của Ukraine tiếp cận Moscow bị bắn hạ trong đêm

Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hai máy bay không người lái bay đến Moscow trong đêm, các quan chức Nga nói hôm 9/8, và mô tả đây là âm mưu mới nhất của Ukraine nhằm tấn công thủ đô của Nga trong một chiến dịch rõ ràng nhằm làm mất tinh thần người dân Moscow và gây chiến với Nga.

 

·       

 

 

09 THÁNG 8, 2023

Đức sẵn sàng gia hạn triển khai hệ thống phòng không Patriot tới Ba Lan

Đức sẵn sàng gia hạn triển khai ba đơn vị phòng không Patriot ở Ba Lan cho đến cuối năm 2023, Bộ Quốc phòng ở Berlin cho biết ngày 8/8.

 

·       

 

 

09 THÁNG 8, 2023

Chiến tranh Ukraine và cuộc chiến ‘tung hỏa mù’ thông tin

Trên chiến trường Ukraine, khói mù chiến tranh bao trùm binh lính. Xa chiến trường, một loại chướng khí liên quan gây mất phương hướng làm ảnh hưởng đến những ai muốn tìm hiểu những gì đang diễn ra trong cuộc chiến.

 

·       

 

 

09 THÁNG 8, 2023

Tranh chấp Trung Quốc-Philippines ở Biển Đông tăng nhiệt

Trung Quốc ngày 8/8 một lần nữa yêu cầu Philippines kéo một chiếc tàu chiến mắc cạn - là tàu từ thời Đệ nhị Thế chiến hiện được sử dụng làm tiền đồn quân sự - ra khỏi một bãi cạn có tranh chấp, sau khi Manila khước từ yêu cầu trước đó của Bắc Kinh.

 

·       

 

 

08 THÁNG 8, 2023

Anh trừng phạt các công ty nước ngoài cung cấp thiết bị quân sự cho Nga

Hôm 8/8, Anh áp đặt các biện pháp trừng phạt lên một nhà sản xuất máy bay không người lái của Iran và một loạt các công ty nước ngoài khác với cáo buộc họ cung cấp cho quân Nga vũ khí và linh kiện dùng để đánh vào Ukraine.

 

·       

 

 

08 THÁNG 8, 2023

Trung Quốc nói với Nga sẽ duy trì lập trường ‘không thiên vị’ đối với Ukraine

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov trong một cuộc điện đàm hôm 7/8 rằng Trung Quốc sẽ duy trì lập trường độc lập và không thiên vị đối với Ukraine khi nước này cố gắng tìm kiếm một giải pháp chính trị cho vấn đề này.

 

 

                                            TẢI THÊM





No comments:

Post a Comment

View My Stats