Thursday 10 August 2023

CỬ TRI OHIO BÁC NỖ LỰC CẤM QUYỀN PHÁ THAI CỦA CỘNG HÒA (Người Việt)

 



Cử tri Ohio bác nỗ lực cấm quyền phá thai của Cộng Hòa

Người Việt

August 9, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/cu-tri-ohio-bac-no-luc-cam-quyen-pha-thai-cua-cong-hoa/

 

COLUMBUS, Ohio (NV) – Cử tri tiểu bang Ohio bằng lá phiếu đã bác bỏ một dự luật nhằm ngăn chặn quyền phá thai do đảng Cộng Hòa hậu thuẫn, theo Reuters loan tin hôm Thứ Tư, 9 Tháng Tám. 

 

Kết quả cuộc bầu cử đặc biệt tại Ohio hôm Thứ Ba, 8 Tháng Tám, với 60% cử tri chống lại dự luật là một chiến thắng quan trọng đối với những người ủng hộ quyền phá thai.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/08/TS-abortion-1536x1106.jpeg

Biểu tình ủng hộ quyền phá thai trước trụ sở Quốc Hội ở Washinton, DC. (Hình minh họa: Andrew Caballero-Reynolds/AFP via Getty Images)

 

Dự luật được gọi là Issue 1, mà theo đó để thay đổi một điều khoản trong Hiến Pháp tiểu bang phải cần 60% số phiếu, thay vì như hiện tại chỉ cần đa số đồng ý là đủ.

 

Issue 1 là một chiến thuật mà phía Cộng Hòa đưa ra ​​nhằm giúp đánh bại cuộc trưng cầu dân ý vào Tháng Mười Một nhằm bảo vệ quyền phá thai trong tiểu bang.

 

Nếu Issue 1 được thông qua thì những ý kiến đề nghị nhằm tu chính các điều khoản hiến pháp và luật của tiểu bang Ohio trở nên khó khăn hơn vì cần phải thuyết phục 60% cử tri đồng ý.

 

Với hơn 1.2 triệu phiếu đã được kiểm cho thấy 60% người dân Ohio bỏ phiếu chống, so với 40% đồng ý.

 

Với kết quả bầu cử hôm Thứ Ba, những đề nghị tu chính chỉ cần thuyết phục quá bán (hơn 50%) cử tri là quá đủ.

 

“Dự luật Issue 1 này là một nỗ lực trắng trợn nhằm làm suy yếu tiếng nói của cử tri và làm xói mòn quyền của phụ nữ tự đưa ra quyết định chăm sóc sức khỏe của họ,” Tổng Thống Joe Biden đưa ra tuyên bố bằng văn bản vào tối Thứ Ba. “Cử tri Ohio đã lên tiếng thật to và rõ ràng. Tối nay, nền dân chủ đã chiến thắng.” (MPL) [qd]

 

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats