Tuesday 15 August 2023

AN GIANG : GIÁM ĐỐC SỞ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG BỊ BẮT VÌ . . . THÍCH 'ĂN CÁT' (Lê Thiệt / Saigon Nhỏ)

 



An Giang: Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường bị bắt vì… thích ‘ăn cát’!

Lê Thiệt  -  Saigon Nhỏ

15 tháng 8, 2023

https://saigonnhonews.com/thoi-su/viet-nam/an-giang-giam-doc-so-tai-nguyen-moi-truong-bi-bat-vi-thich-an-cat/

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/08/03-an-cat-1.jpg

Ông Nguyễn Việt Trí – giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang – Ảnh: Tuổi Trẻ

 

Việc bắt ông Nguyễn Việt Trí (Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang) do cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an thực hiện.

 

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết có 18 đối tượng liên quan đến vụ tham nhũng, ăn cắp của công này bị bắt.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/08/03-an-cat-2.jpg

Các bị can (từ trái sang phải): Lê Quang Bình; Võ Truyền Thống; Nguyễn Tấn Lịnh – Ảnh: Bộ CA

 

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Lê Quang Bình (Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc), Võ Truyền Thống (Phó Tổng giám đốc) và Nguyễn Tấn Lịnh (Giám đốc điều hành mỏ Công ty Trung Hậu 68) bị khởi tố tội Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên và Đưa hối lộ.

 

Ngoài ra, có sáu người khác là nhân viên, lãnh đạo công ty bị khởi tố tội Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên.

 

Theo điều tra, Công ty cổ phần đầu tư Trung Hậu – Tổng 68 được UBND tỉnh An Giang cấp phép khai thác tổng khối lượng hơn 1.53 triệum3 cát để cung cấp cho bốn công trình. Thực tế công ty này khai thác tới 4.78 triệum3 cát, vượt mức cho phép hơn 3.2 triệu m3, có giá trị tạm tính khoảng 253 tỷ đồng.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/08/03-an-cat-3.jpg

Mỏ cát trên sông Tiền có trữ lượng lớn nhất tỉnh An Giang đã đứng yên sau khi Bộ Công an bắt lãnh đạo công ty Trung Hậu 68 – Ảnh: Tuổi Trẻ

 

Đương nhiên, số lượng cát được khai thác trên không được ghi vào sổ sách và không được nộp nghĩa vụ tài chính. Do không thể “ăn” cát trực tiếp, nên cả bọn tìm cách bán ra ngoài. Bình bày mưu dùng các công ty trung gian do hắn thành lập, quản lý mua hóa đơn đầu vào khống nhằm hợp thức nguồn gốc cát.

 

Số tiền thu được, Bình chi cho một số cán bộ cơ quan chức năng, trong đó có Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh An Giang, được cho là nhân vật “ăn cát” nhiều nhất.





No comments:

Post a Comment

View My Stats