Sunday 25 June 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 24/06/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 24/06/2023    

VOA Tiếng Việt

Chủ nhật 25 tháng 6, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025?withmediaplayer=1

 

25 THÁNG 6, 2023

Ukraine: Rối loạn ở Nga có lợi cho chúng tôi

Tình trạng rối loạn ở Nga có lợi cho Kyiv, các quan chức Ukraine nói hôm thứ Bảy 24/6, nhưng vẫn cần chờ xem liệu Tổng thống Volodymyr Zelenskyy và quân đội của ông có thể tận dụng được hay không sự hỗn loạn xảy ra vào cuối tuần này khi đội quân đánh thuê Wagner hành quân về phía Moscow.

 

·       

 

25 THÁNG 6, 2023

Kremlin: Thoả thuận với Prigozhin là để 'tránh đổ máu và đối đầu nội bộ'

Quyết định để cho Prigozhin và tuỳ tùng được tự do ra đi, theo Peskov, là “mục tiêu cao nhất” của Putin nhằm “tránh đổ máu và đối đầu nội bộ mà kết quả là không thể tiên đoán được.”

 

·       

 

 

24 THÁNG 6, 2023

Wagner tố ‘chiến dịch quân sự’ của Nga ở Ukraine dựa trên những lời dối trá

Chỉ huy lực lượng lính đánh thuê Wagner của Nga Yevgeny Prigozhin ngày 23/6 tố cáo phiên bản chính thức được Điện Kremlin hậu thuẫn về lý do Moscow bắt đầu “chiến dịch quân sự đặc biệt” chống lại Ukraine dựa trên những lời dối trá do giới chức hàng đầu của quân đội Nga bịa ra.

 

·       

 

 

24 THÁNG 6, 2023

Nga điều tra hình sự ông chủ Wagner vì đe dọa lật đổ Bộ trưởng Quốc phòng

Chủ nhân công ty hợp đồng quân sự tư nhân Wagner của Nga ngày 23/6 leo thang thách thức trực tiếp với Điện Kremlin, kêu gọi một cuộc nổi dậy vũ trang nhằm lật đổ bộ trưởng quốc phòng Nga. Các cơ quan an ninh đã phản ứng ngay bằng cách mở một cuộc điều tra hình sự đối với ông Yevgeny Prigozhin

 

·       

 

 

24 THÁNG 6, 2023

Ukraine báo hiệu vẫn chưa ra đòn trong cuộc phản công

Ukraine ngày 23/6 báo hiệu rằng vẫn chưa ra đòn trong cuộc phản công chống lại quân Nga, chưa triển khai hết binh sĩ và chiến dịch cho đến nay mới chỉ là “dàn trận”.

 

·       

 

 

24 THÁNG 6, 2023

Quỹ EU tài trợ vũ khí cho Ukraine sắp được nhận thêm 3,5 tỷ euro

Các ngoại trưởng Liên hiệp châu Âu sẽ thông qua ngân khoản bổ sung là 3,5 tỷ euro (3,81 tỷ USD) dành cho quỹ viện trợ quân sự được sử dụng để tài trợ vũ khí và đạn dược cho Ukraine, các quan chức cho biết hôm thứ Sáu 23/6.

 

·       

 

 

23 THÁNG 6, 2023

Ukraine tuyên bố tiến quân ở miền nam, chặn cuộc tấn công của Nga ở miền đông

Các lực lượng vũ trang của Ukraine đã ngăn chặn một cuộc tấn công của Nga nhằm vào các thành phố Kupiansk và Lyman ở miền đông đất nước, và đang tiến vào miền nam, một quan chức quốc phòng cấp cao của Ukraine cho biết hôm 23/6.

 

·       

 

 

23 THÁNG 6, 2023

Nông dân Ukraine tay không gỡ mìn

Đối với nông dân Ukraine Yuriy Voychenko, việc cố gắng làm việc dưới ách chiếm đóng của Nga, theo cách nói của anh, chẳng mang lại gì khác ngoài 'nông nhân thiệt mạng và gia súc bị thương'.

 

·       

 

 

23 THÁNG 6, 2023

Ukraine tố Nga tính tấn công ‘khủng bố’ nhà máy hạt nhân Zaporozhzhia

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy cho biết các cơ quan tình báo Ukraine đã nhận được thông tin cho thấy Nga đang xem xét thực hiện một cuộc tấn công “khủng bố” tại nhà máy hạt nhân Zaporozhzhia liên quan đến việc phát tán bức xạ.

 

·       

 

 

23 THÁNG 6, 2023

Nga bị LHQ đưa vào danh sách đen vì sát hại trẻ em, tấn công trường học ở Ukraine

Liên hiệp quốc đưa các lực lượng Nga vào danh sách đen hàng năm gồm các quốc gia vi phạm quyền trẻ em trong xung đột vì sát hại các bé trai và bé gái cũng như tấn công các trường học và bệnh viện ở Ukraine, theo một phúc trình mới mà AP thấy được hôm 22/6.

 

·       

 

 

22 THÁNG 6, 2023

Ukraine oanh kích chiếc cầu nối giữa Crimea với Kherson

Ukraine bắn tên lửa vào cầu Chonhar nối giữa Crimea với các khu vực do Nga kiểm soát ở miền nam Kherson trong đêm qua, buộc giao thông phải chuyển hướng sang một tuyến đường khác.

 

·       

 

 

22 THÁNG 6, 2023

Phi công Ukraine háo hức sử dụng F-16 trong cuộc chiến chống lại Nga

Các phi công của Lực lượng Không quân Ukraine cho biết họ rất háo hức để được học cách lái máy bay chiến đấu F-16 và sử dụng chúng trong cuộc chiến chống lại lực lượng Nga. Một liên minh các quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ và tám quốc gia châu Âu, đang hợp tác để đẩy nhanh quá trình đào tạo.

 

 

                                          TẢI THÊM

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats