Wednesday 28 June 2023

TIN HOA KỲ, NGÀY 27/06/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



TIN HOA KỲ, NGÀY 27/06/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Tư 28 tháng 6, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/1812

 

8 THÁNG 6, 2023

Các nghị sĩ Cộng hòa kêu gọi Mỹ hủy thỏa thuận khoa học với Trung Quốc

Các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa ngày 27/6 kêu gọi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chớ gia hạn thỏa thuận hợp tác khoa học Mỹ-Trung đã có mấy chục năm qua, cho rằng Bắc Kinh sẽ tìm cách tận dụng thỏa thuận này để giúp quân đội của họ.

 

 

28 THÁNG 6, 2023

Quan hệ quân sự Mỹ-Trung giá lạnh: Hai bên có nói chuyện với nhau?

Trong bối cảnh tăng cường triển khai quân sự trên khắp Đông Á, cuộc đối thoại quốc phòng cấp cao giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ vẫn bị đóng băng. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken không đạt được bất kỳ tiến triển nào về vấn đề này trong chuyến thăm Bắc Kinh vào tuần trước.

 

 

28 THÁNG 6, 2023

Cuộc thi chó xấu nhất hành tinh

Một chú chó không có lông thuộc giống Chó có mào, 7 tuổi, giành danh hiệu con chó xấu xí nhất hành tinh. Chú chó ‘Scooter’ đoạt giải tại cuộc thi chó xấu nhất thế giới được tổ chức hôm 23/6 tại Petaluma, California, Hoa Kỳ. Giải nhì thuộc về chú chó Bắc Kinh tên là ‘Thang hoang dã’, 7 tuổi...

 

 

28 THÁNG 6, 2023

Mùa sen nở ở thủ đô Mỹ

Một góc khu công viên hồ sen Kenilworth nằm ngay trung tâm thủ đô nước Mỹ vào thời điểm này. Sen trắng và sen hồng đã đồng loạt bung nở thu hút khá nhiều du khách tới thưởng lãm quang cảnh độc đáo mà mỗi năm chỉ có duy nhất một lần này...

 

 

28 THÁNG 6, 2023

Việt Nam bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ

Văn phòng Tìm kiếm Người mất tích Việt Nam hôm 27/6 đã bàn giao một bộ hài cốt cho Cơ quan Tìm kiếm Tù binh và Người mất tích thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DPAA).

 

 

28 THÁNG 6, 2023

Có bản ghi âm cho thấy ông Trump bàn về tài liệu ‘rất bí mật’ với người phỏng vấn

Một bản ghi âm một cuộc gặp, trong đó cựu Tổng thống Donald Trump thảo luận về một tài liệu “rất bí mật” với một người phỏng vấn, dường như đang làm suy yếu lời khẳng định mới đây của ông rằng ông không có những tài liệu đó, mà chỉ có các bản tóm tắt nội dung báo và tạp chí.

 

 

27 THÁNG 6, 2023

Tổng thống Biden: Mỹ, NATO không dính líu tới cuộc nổi dậy của nhóm Wagner ở Nga

Tổng thống Joe Biden ngày 26/6 tuyên bố Hoa Kỳ và NATO không dính líu tới cuộc nổi dậy chóng vánh của nhóm lính đánh thuê Wagner ở Nga, gọi cuộc nổi dậy và những thách thức đặt ra cho quyền lực của Tổng thống Vladimir Putin là “một cuộc đấu tranh trong hệ thống Nga”.

 

 

27 THÁNG 6, 2023

Lớp vi tính miễn phí cho người Việt cao niên ở Mỹ

Trong một gian phòng nhỏ ở ngoại ô thủ đô Washington, cứ mỗi trưa chủ nhật hàng tuần là hàng chục người cao niên gốc Việt sinh sống trong vùng lại có mặt ở đây để tham gia vào lớp học vi tính miễn phí này...

 

 

27 THÁNG 6, 2023

Việt Nam đón tàu sân bay Mỹ trong khi VTV ca ngợi chiến công chống ‘đế quốc Mỹ’

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cùng hai tàu hộ tống thăm cảng Đà Nẵng của Việt Nam từ ngày 25-30/6, Đại sứ quán Mỹ và cổng thông tin điện tử của chính phủ Việt Nam thông báo.

 

 

26 THÁNG 6, 2023

Đà Nẵng đón tàu sân bay Ronald Reagan, VTV làm live show về hải quân chống ‘đế quốc Mỹ’

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan thăm cảng Đà Nẵng, Việt Nam, từ 25-30/6. Tối 25/6, đài truyền hình quốc gia VTV phát sóng trực tiếp một chương trình nói về chiến công của Hải quân Việt Nam thời những năm 1960, 1970 trong cuộc chiến “chống đế quốc Mỹ”.

 

 

24 THÁNG 6, 2023

Quầy nước chanh nổi giữa hồ của các cô bé ở Seattle, Mỹ

Đối với nhiều trẻ em Mỹ, mở một quầy nước chanh trong những tháng hè nóng nực là bước đầu tiên của chúng dấn thân vào thế giới kinh doanh. Hai chị em đến từ Seattle đã đưa ý tưởng này lên một tầm cao mới.

 

 

24 THÁNG 6, 2023

Wagner tố ‘chiến dịch quân sự’ của Nga ở Ukraine dựa trên những lời dối trá

Chỉ huy lực lượng lính đánh thuê Wagner của Nga Yevgeny Prigozhin ngày 23/6 tố cáo phiên bản chính thức được Điện Kremlin hậu thuẫn về lý do Moscow bắt đầu “chiến dịch quân sự đặc biệt” chống lại Ukraine dựa trên những lời dối trá do giới chức hàng đầu của quân đội Nga bịa ra.

 

                                                  TẢI THÊM





No comments:

Post a Comment

View My Stats