Monday 26 June 2023

HÀ NỘI ÂM THẦM THAY GHẾ Ở HỒ GƯƠM SAU VỤ 'HAI NGUYÊN THỦ NGỒI GHẾ SẮP GÃY' (Người Việt)

 



Hà Nội âm thầm thay ghế ở Hồ Gươm sau vụ ‘hai nguyên thủ ngồi ghế sắp gãy’    

Người Việt 

June 25, 2023

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/ha-noi-am-tham-thay-ghe-o-ho-guom-sau-vu-hai-nguyen-thu-ngoi-ghe-sap-gay/

 

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Một số hình ảnh, video clip được lan truyền trên mạng xã hội hôm 25 Tháng Sáu, cho thấy nhà chức trách thành phố Hà Nội âm thầm thay thế chiếc ghế sắp gãy mà ông Yoon Suk Yeol, tổng thống Nam Hàn, và ông Võ Văn Thưởng, chủ tịch nước Việt Nam, ngồi một ngày trước đó.

 

Không có báo nào ở Việt Nam đưa tin về vụ thay ghế, tương tự như việc các báo phải lặng lẽ gỡ hình cho thấy chiếc ghế sắp gãy ở Hồ Gươm được ông Thưởng mời thượng khách là Tổng Thống Yoon ngồi tâm tình sau bữa sáng.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/06/VN-Ha-Noi-thay-ghe-1.jpg

Chiếc ghế mà ông Yoon Suk Yeol, tổng thống Nam Hàn, và ông Võ Văn Thưởng, chủ tịch nước Việt Nam, ngồi đã được thay bằng ghế khác hôm 25 Tháng Sáu. (Hình: Facebook Nguyễn Thanh Bình)

 

Việc giới chức Hà Nội vội vã kéo chiếc ghế sắp gãy đi khỏi Hồ Gươm và thay ghế mới, được ghi nhận diễn ra trong cơn mưa hôm 25 Tháng Sáu.

 

Một ngày trước, tấm hình bị gỡ bỏ trên báo VNExpress và bị cắt cúp lại trên các báo khác, gây bàn tán trên mạng xã hội vì cho thấy, ông Thưởng ngồi ngay vị trí ghế gỗ bị võng xuống ở giữa, thanh gỗ ngoài cùng bị nứt đôi như sắp gãy đến nơi. Tại góc phải của cái ghế, thanh gỗ còn vênh lên, nứt toác, nhìn rất kém thẩm mỹ.

 

Không rõ ông Yoon có nhận ra chiếc ghế họ ngồi sắp sửa bị gãy hay không.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/06/VN-Vo-Van-Thuong-ghe-gay-1.jpg

Ông Yoon Suk Yeol (trái), tổng thống Nam Hàn, và ông Võ Văn Thưởng, chủ tịch nước Việt Nam, ngồi trên ghế ven Hồ Gươm hôm 24 Tháng Sáu. (Hình: VNExpress)

 

Đáng lưu ý, một số nhà báo tại Việt Nam lên tiếng trên trang facebook cá nhân nói rằng “không có sự tắc trách” và sai sót trong vụ này.

 

Trong số đó, nhà báo Nguyễn Hồng Lam, phó trưởng cơ quan đại diện Cục Truyền Thông Công An Nhân Dân tại Sài Gòn, viết trên facebook cá nhân: “…Nếu hai nguyên thủ đã ngồi chỗ đó, hẳn đó sẽ là nơi thích hợp nhất, an toàn nhất. Nó được chuẩn bị rất kỹ lưỡng để tất cả diễn ra tự nhiên nhất, thể hiện hết sự bình dị, chân thành và thân thiện. Câu chuyện, bối cảnh cho câu chuyện, do đó sẽ trở nên giàu ý nghĩa hơn. Vậy thì tôi chắc sẽ không có sự tắc trách, không có ai bị kỷ luật cả. Suy nghĩ tích cực, đó chính là sự tự nhiên hoàn hảo, là một nét tinh tế của văn hóa ngoại giao.”

 

Điều trùng hợp là trong lúc cư dân mạng bàn tán về cái ghế gãy, báo Hà Nội Mới đã gỡ bỏ link bài “Những chiếc ghế hỏng [hư] làm xấu không gian Hồ Gươm.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/06/VN-Ha-Noi-thay-ghe-2.jpg

Một số người dân ngồi trên chiếc ghế mà ông Võ Văn Thưởng ngồi, trước khi nó bị thay thế. (Hình: Facebook Nguyen Phuoc Nam)

 

Theo bản cache của Google, phóng viên của báo này cho biết ít nhất có hơn chục cái ghế gỗ bị hư hỏng tại Hồ Gươm, cái thì thiếu nan, cái thì trơ khung sắt…

 

“Đây là những hình ảnh rất không đẹp, không an toàn, gây bất bình cho nhiều người dân xung quanh và du khách đến đây ngắm cảnh. Hình ảnh này vừa không an toàn cho du khách vừa làm mất mỹ quan thủ đô,” bản tin viết. (N.H.K) [kn]





No comments:

Post a Comment

View My Stats