Thursday 14 November 2019

THƯƠNG QUÁ HONG KONG ƠI! (Song Chi)




Thứ Tư, 11/13/2019 - 22:52 — songchi

Những ngày này tin tức về phong trào biểu tình, phản kháng của người dân Hong Kong tràn ngập khắp báo chí quốc tế cho tới trang mạng xã hội có lượng người sử dụng lớn nhất ở VN là facebook của người Việt. Càng ngày cuộc đấu tranh của người dân Hong Kong càng trở nên dữ dội, quyết liệt, khi cảnh sát Hong Kong, được chính quyền Hong Kong và Bắc Kinh hỗ trợ từ phía sau, bắt đầu sử dụng bạo lực và cả những trò dơ bẩn, tàn bạo đối với những người trẻ tuổi-học sinh sinh viên. Đã có đổ máu, đã có người chết, đã có những cô gái bị chính cảnh sát tấn công tình dục trong đồn cảnh sát…

Và đến ngày 12.11 thì cảnh sát Hong Kong đã “tổng động viên tấn công” trường đại học Trung văn Hồng Kông, cảnh sát liên tục ném lựu đạn hơi cay và bắn đạn cao su khiến cho ít nhất trên 50 sinh viên bị thương, có sinh viên bị thương nghiêm trọng do trúng đạn vào đầu, vào mắt, sau gáy. Một số người đã bị cảnh sát bắt.

Không còn là những hình ảnh xuống đường khá “êm ả”, truyền cảm hứng của những ngày “phong trào dù vàng” trước đây, bây giờ là máu, là đạn, là hơi cay, là những hình ảnh sinh viên bị trúng đạn, bị đánh đập, thậm chí bị bắn thẳng vào người.

“Chỉ riêng trong ngày 13.11, có 64 người bị thương trong các cuộc biểu tình hôm thứ Tư và được đưa đến bệnh viện để điều trị. Hai trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.
Một thanh niên mặc đồ đen, những người biểu tình ủng hộ dân chủ thường mặc trang phục toàn màu đen, tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa xác định được liệu anh ta có phải là người biểu tình hay không, đã chết sau một cú ngã từ trên cao. Một người đàn ông lớn tuổi khác bị thương.

Có những cái chết đầy bí ẩn bị cho là “tự tử”: “từ tháng 6 đến tháng 9, cảnh sát Hồng Kông đã tìm thấy 256 trường hợp tự tử, nhiều hơn 34 trường hợp so với cùng kỳ năm 2018” và “Trong cùng một khoảng thời gian, cảnh sát đã tìm thấy 2.537 xác chết, nhiều hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Trong một số trường hợp, cảnh sát chưa xác định được nguyên nhân cái chết". (Lược dịch từ “Young Hongkonger Dies In Apparent Fall, After Day of Protests Lead to 64 Injured”, The EpochTimes)

256 ca "tự tử" và 2537 thi thể được phát hiện trong thời gian diễn ra các cuộc biểu tình cho đến giờ!

Đây rõ ràng là một phiên bản của Thiên An Môn thứ hai, dù kín kẽ hơn, nhưng thâm độc không kém.

Người trẻ Hong Kong đã gửi lời kêu gọi đến quốc tế:

Urgent:
Hong Kong Chinese University (HKCU) is under Siege by the Hong Kong Police Force. The reason behind this is if they managed to take over HKCU, they will have access to Hong Kong Internet Exchange ( HKIX), which is located within HKCU.
The HKIX serves as a hub to 99% messages that is sent and received through Internet within Hong Kong. If HKCU is fallen, every Hong Kongers' message will be monitored by Communist China and the puppet Hong Kong Government.
With China's A.I., MILLIONS of Hong Kongers will be sought out, arrested, raped, have livers and kidneys harvested etc. We will be vanished without a trace afterwards systematically.
We Hong Kongers are in the front line of the battle between the Free World and that of Communist Tyranny. Yet the rest of the world is just sitting back relaxed, watching and doing NOTHING except having pop corns.
When you see this message, please at least share. Don't let our youngsters fight alone. We are in grave danger and it _IS_ time for the UN and the world to intervene immediately!
Source: LIHKG

Bài dịch từ fb của nhà thơ Thận Nhiên: 

Khẩn cấp:
Đại học Trung Quốc Hồng Kông (HKCU) bị Lực lượng cảnh sát Hồng Kông phong tỏa. Lý do là nếu chúng chiếm được HKCU, thì chúng sẽ truy cập vào Sàn giao dịch Internet Hồng Kông (HKIX), nằm trong khu vực HKCU.

HKIX là trung tâm cho 99% tin nhắn được gửi và nhận qua Internet ở Hồng Kông. Nếu HKCU sụp đổ, thì mọi thông điệp của người Hồng Kông sẽ bị Trung Cộng và Chính phủ Hồng Kông bù nhìn theo dõi.

Với A.I. của Trung Cộng, thì hàng TRIỆU người Hồng Kông sẽ bị truy lùng, bắt giữ, hãm hiếp, lấy đi gan và thận, v.v. Sau đó chúng tôi sẽ biến mất không dấu vết một cách có hệ thống.

Người Hồng Kông chúng tôi đang ở tuyến đầu của trận chiến giữa Thế giới Tự do và chế độ chuyên chế Cộng sản. Vậy mà phần còn lại của thế giới chỉ ngồi im thảnh thơi, xem chơi (như xem phim) mà không có động thái gì khác ngoài nhai bắp rang.

Khi bạn đọc thông báo này, ít ra hãy chia sẻ. Đừng để những thanh niên của chúng tôi chiến đấu đơn độc. Chúng tôi đang trong tình cảnh vô cùng nguy hiểm và đã đến lúc Liên Hợp Quốc và thế giới can thiệp ngay!

Và những khẩu hiệu được in sơn trên các tuyến phố trung tâm của những người biểu tình cho thế giới biết rằng họ hiểu rất rõ rằng mình đang đấu tranh với ai-không chỉ là chính phủ Hong Kong thân Tàu mà là đấu với nhà cầm quyền Trung Quốc-một đảng cầm quyền sắt máu, khét tiếng với lịch sử đàn áp tàn bạo, và man rợ với chính dân tộc mình cũng như với người Tây Tạng, người Ngô Duy Nhĩ, các thành viên Pháp Luận Công… Cái đảng cầm quyền ấy lại đang ở vào thởi kỳ sung sức, mạnh cả về tiền lẫn quân sự, và đang trong một giai đoạn hết sức thuận lợi về mặt quốc tế để có thể thẳng tay đàn áp người dân Hong Kong mà chả sợ thế giới tẩy chay như sau vụ Thiên An Môn trước đây!

Cuộc đấu tranh đơn độc của Hong Kong ngày hôm nay đã cho thấy, ngay cả những cường quốc tự do, dân chủ hàng đầu như Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Canada...hoặc cũng đang bận rộn, mệt mỏi với những vấn đề của nước họ, hoặc cũng phải cân nhắc thiệt hại trong mối quan hệ với Trung Cộng, nên chưa có bất cứ hành động cụ thể, mạnh mẽ nào để bảo vệ Hong Kong. Nghĩ cho cùng, mỗi dân tộc đều phải tự giải quyết vấn đề của mình, đừng trông mong nhiều vào nước khác. Nhưng mặc dù vậy, sự dũng cảm, tinh thần đấu tranh vì tự do, dân chủ của người Hong Kong và sự tàn bạo của cảnh sát Hong Kong với sự hỗ trợ của Bắc Kinh phía sau, càng cho thế giới thấy rõ bộ mặt của chế độ độc tài ở Trung Cộng. Một chế độ như thế nào mà khiến người Hong Kong, cũng là người Hoa, thà chết hoặc sống với "đế quốc" Anh còn hơn sống với "nước mẹ"?

Cũng như VN, một chế độ như thế nào mà hơn 40 năm rồi, người dân vẫn cứ bỏ đi, thà chết giữa biển khơi, trong bụng cá mập, trong container xe tải đông lạnh, chết đói chết khát, bị hãm hiếp, cướp bóc, đi làm thuê vất vả tủi nhục xứ người còn hơn sống dưới chế độ CS?

Chỉ có điều, người Việt và người Hong Kong đã chọn 2 cách thức "phản kháng" khác nhau...

Người Việt, người Tây Tạng, người Đài Loan…và ngay cả chính một bộ phận người Hoa đại lục nhìn vào cuộc đấu tranh của người dân Hong Kong như nhìn thấy chính tấm gương soi rọi vào lương tâm mình, nhìn thấy số phận của chính đất nước mình, dân tộc mình. Chính vì vậy người Việt đã tích cực chia sẻ tin tức, hình ảnh về cuộc chiến đấu của người Hong Kong với tâm thế “Stand with Hong Kong! We Vietnamese live in an authoritarian society similar to China, we don't want to see another Tiananmen Square!”

Chính vì thế, bà Thái Anh Văn, Tổng thống Đài Loan đã đưa ra lời kêu gọi dư luận thế giới cần nhanh chóng lên tiếng về thảm hoạ mà người Hong Kong đang gánh chịu cũng như kêu gọi chính phủ Hồng Kông không nên dùng máu của những người trẻ tuổi ở Hồng Kông để làm trang điểm cho bộ mặt của Bắc Kinh! (trích bài dịch của Jenny Đặng. Nguồn: Phong Trào Dù Vàng - Hong Kong)

Cuộc đấu tranh của người Hong Kong có lẽ sẽ thất bại nếu như Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump và thế giới phương Tây vẫn không có những hành động mạnh mẽ hơn. Nhưng dù thất bại, người Hong Kong đã cho thế giới thấy rõ hiểm họa tồi tệ khi phải sống dưới một chế độ độc tài toàn trị sắt máu như chế độ do đảng và nhà nước cộng sản Trung Quốc cai trị, thứ hai họ đã cho thấy tự do không có sẵn, bạn phải chiến đấu, phải hy sinh mới có được.

 Xót xa và ngưỡng mộ người dân Hong Kong. Người Hong Kong xứng đáng được sống trong một chế độ tự do, dân chủ, văn minh vì họ đã đứng lên, chấp nhận hy sinh đến cùng vì một tương lai chung của Hong Kong và của con cháu họ!







No comments:

Post a Comment

View My Stats