Thursday 14 November 2019

PHIÊN XỬ VỢ CHỒNG LS TRẦN VŨ HẢI TRONG NGÀY THỨ 2 (BTV Tiếng Dân)




BTV Tiếng Dân
15/11/2019

Ngày 14/11/2019, TAND TP Nha Trang tiếp tục xét xử vợ chồng LS Trần Vũ Hải và 2 “đồng phạm”. An ninh vẫn siết chặt, LS Nguyễn Duy Bình, một trong những LS bào chữa cho ông Trần Vũ Hải, cho biết: Ông đã bị đuổi ra khỏi phiên tòa.

Ông Bình kể: “Sáng nay khi tôi đang hỏi bị cáo Phương về việc nhờ 05 luật sư, trong đó có luật sư Võ Văn Dũng tham gia bào chữa cho bà và bà có đề nghị HĐXX cấp thông báo cho các luật sư hay không thì ngay lập tức bị chủ tọa mời ra khỏi phòng xử án và khi tôi chuẩn bị ra liền bị CSTP ập đến xốc nách lôi ra khỏi tòa và sau đó kẹp tay, kẹp cổ đưa về phường Phước Tân làm việc”.

LS Nguyễn Duy Bình bị công an xốc nách lôi ra khỏi phiên tòa. Ảnh: Nguyễn Duy Bình

Nhà báo, đại tá Nguyễn Như Phong đặt câu hỏi: Chả lẽ lại có một thứ “luật rừng” ở Tòa án hay sao? Ông Phong viết: “Tôi nghĩ, tấm ảnh này đáng đưa vào một chương trong lịch sử của tư pháp VN cận đại! Và quả là không còn gì để nói về cái cách mà Tòa áp dụng với luật sư. Nhưng người ngồi ghế xét xử của phiên Tòa này đã ngồi xổm trên pháp luật. Chủ tọa phiên tòa này có lẽ đang thể hiện sự căm thù Luật sư đến tột độ, nên chỉ có chuyện vớ vẩn mà họ ra lệnh cho cảnh sát hành xử như thế này, với Luật sư?

Trang đầu biên bản làm việc của LS Nguyễn Duy Bình với công an phường Phước Tân. Nguồn: FB Nguyễn Duy Bình

Trang đầu biên bản làm việc của LS Nguyễn Duy Bình với công an phường Phước Tân. Nguồn: FB Nguyễn Duy Bình

RFA tổng thuật phiên xử Luật sư Trần Vũ Hải: Tòa ‘Câu giờ’, một luật sư bị ‘kẹp cổ, xốc nách’ khỏi tòa. Bên cạnh chi tiết LS Nguyễn Duy Bình bị CSTP lôi ra khỏi phòng xử án, bài báo dẫn lời LS Đặng Đình Mạnh bình luận:

“Vấn đề của vụ án này nằm ở chỗ quan điểm khác biệt nhau giữa bên công tố buộc tội và luật sư bào chữa mà thôi, chứ thật ra diễn biến sự việc rất đơn giản. Do đó, các luật sư đoán chừng chỉ khoảng hai ngày là đã quá dư dả thời gian để kết thúc việc xét xử sơ thẩm vụ án, nên đã đặt vé trở về nhà từ trước. Đến khi nghe thông tin vụ án kéo dài đến 5 ngày thì ai cũng chưng hửng, vì sự việc đâu có gì phức tạp mà kéo dài đến như vậy?”

Đại diện VKSND TP Nha Trang đề nghị phạt vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải 12-15 tháng cải tạo không giam giữ, báo Tuổi Trẻ đưa tin. Theo bài báo, trước đó, LS Hải “thừa nhận việc ký các hợp đồng công chứng việc chuyển nhượng, tuy nhiên không rõ số tiền vì dựa vào sự tin tưởng vào bị cáo Hạnh, còn bà Phương cho rằng chỉ là người ký theo các hợp đồng công chứng”.

Các luật sư cho rằng, bà Hạnh chỉ có 1 tài sản bất động sản, thuộc trường hợp miễn thuế thu nhập cá nhân, thì không có chuyện trốn thuế. Đến chiều, Viện KSND TP Nha Trang đề nghị mức án 12-15 tháng cải tạo không giam giữ đối với vợ chồng ông Trần Vũ Hải và bà Ngô Tuyết Phương, phạt bổ sung 20 triệu đồng/người.


--------------------------------------

LIÊN QUAN







No comments:

Post a Comment

View My Stats