Sunday 29 December 2013

MỘT CUỘC CHIẾN CHỐNG NHÂN DÂN (FB Tư Thắng)




30-12-2013

Một cuộc chiến chống nhân dân

Trong chế độ độc tài, người ta lầm tưởng sự sợ hãi thuộc về quần chúng. Bởi vì họ bị tước hết quyền đáng có, phải có của một con người sinh ra dưới ánh mặt trời và lúc nào cũng sẵn sàng bị bắt bớ, đánh đập. Họ câm lặng, thừa nhận sự độc tài một cách vô tri giác.

Nhưng trong thực tế, chế độ độc tài còn có nhiều điều sợ hãi hơn. Chúng sợ lẫn nhau, sợ nhân dân và không mạnh như người ta tưởng.

Một trường hợp điển hình mới đây ở Bắc Triều Tiên: chính vì “Người kế thừa vĩ đại” lo sợ cho quyền lực của mình bị sứt mẻ nên đã ra tay giết người dượng trong gia đình, bất kể đó là người đã hỗ trợ đắc lực cho mình trước đây. Những cuộc thanh trừng trong các chế độ độc tài là nhửng trang sử bằng máu và chưa bao giờ chấm dứt từ thời Stalin.

Ở Việt Nam, mặc dầu đảng đang nắm chặt hai cột trụ công an và quân đội để chống giữ chế độ, nhưng đảng vẫn lo sợ. Liên tiếp trong 3 hội nghị Trung ương 6-7-8 nôi bộ đảng suy yếu trầm trọng do phân hoá và tranh chấp nội bộ không thể hàn gắn.

Hiện nay, một mặt đảng đang dồn sức đối phó với phong trào bỏ đảng công khai hoặc âm thầm, đe dọa trực tiếp đến sự tồn tại của mình; một mặt đảng còn phải đối phó với các chiêu thức luôn luôn biến hoá của các phong trào đấu tranh dân chủ.

Một xã hội dân sự đã hình thành trong cả nhận thức và hành động, đang trên đà lớn mạnh với những hoạt động ôn hoà để bảo vệ quyền con người, bất chấp các điều luật phi lý của bộ luật hình sự.

Chính vì sợ hãi mà Hà Nội trong năm 2013 đã liên tiếp đưa ra “Nghị định 72 về quản lý internet” rồi “Nghị định 174” quy định khoản phạt hành chính từ "70 đến 100 triệu đồng" đối với "các hành vi tuyên truyền chống phá nhà nước CHXHCN, phá hoại khối đại đoàn kết, tuyên truyền kích động chiến tranh, bạo lực, truyền bá tư tưởng phản động". Nhưng sự vô hiệu của những sợi dây thong lọng này đã quá rõ, nó chẳng siết cổ được ai vì tính chất phản tiến hóa của nó.

Cũng chính vì sợ mà chỉ trong vòng một tuần lễ cuối tháng 12 của năm 2013, chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tăng cường quyền trấn áp của công an, cảnh sát bằng Nghị định 208 ký ngày 17/12. Nghị định này cho phép lực lượng an ninh được dùng vũ lực hoặc nổ súng đối với những trường hợp “chống cán bộ thi hành công vụ”.

Chưa an tâm, một “Pháp lệnh Cảnh sát cơ động” gồm 24 điều được Ủy ban thường vụ Quốc hội nhanh chóng thông qua hôm 23/12 đã quy định rằng "trong tình huống xảy ra bạo loạn, tụ tập đông người phá rối an ninh, cảnh sát cơ động được phép nổ súng trấn áp".

Khi bạo lực kẻ độc tài đã bước những bước cuối cùng trong cuộc chiến chống nhân dân, đó là lúc nó trở thành người thua cuộc trước số đông biết vùng dậy đòi lại Quyền Làm Người!




1 comment:

View My Stats