Friday 16 November 2012

TỪ CHỨC hay KHÔNG TỪ CHỨC : VẤN NẠN CẤP BÁCH HIỆN NAY CỦA THỦ TƯỚNG DŨNG (Hà Long)




16 tháng mười một, 2012

Đảng giao gì tớ làm đấy… vì có Đảng là "có tất cả" và hơn nữa "còn Đảng thì còn mình". Sướng thật! Chả ai hơn được đồng chí Nguyễn Tấn Dũng trong lúc này. 6 năm làm thủ tướng với châm ngôn đại khái như "ghét gian dối yêu chân thật" và phải khai trừ tham nhũng, nhưng ông chưa thâu tóm được một "con sâu" nào trong ổ tham nhũng thì một người đồng chí cấp cao đã phải thốt lên trong guồng máy chính quyền này không chỉ có một con mà là cả một "bầy sâu" đang gặm nát mảnh đất Việt Nam. Một con sâu mang bí danh "Phantom X" trong cuộc họp Trung ương Đảng kỳ 6 vừa qua làm cả nhóm túm nhau lại cũng chưa tìm bắt được nó. Thật là thần kỳ!

Trước đây, năm 2006 vào ngày Lễ nhậm chức Thủ Tướng lần nhất ông Dũng đầy tin tưởng và hùng hồn phát biểu: "Tôi kiên quyết và quyết liệt chống tham nhũng. Nếu tôi không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức ngay", thì 6 năm sau ông Dũng bồi hồi xúc động (cách tả người của báo Người Lao Động) diễn tả cảm xúc như muốn hát lên một bản tình ca lãng mạn trả lời câu hỏi của Đại biểu Dương Trung Quốc tại Quốc hội vào sáng 14-11: "Đối với tôi, còn 3 ngày nữa tròn 51 năm theo Đảng hoạt động cách mạng. 51 năm qua, tôi không xin với Đảng cho tôi đảm nhiệm chức vụ này hay khác. Tôi cũng không từ chối, thoái thác bất cứ nhiệm vụ gì Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Là 1 cán bộ, đảng viên, tôi đã nghiêm túc báo cáo đầy đủ với Đảng về bản thân mình. Đảng, Bộ Chính trị, BCH TƯ đã hiểu rõ về tôi, cả ưu điểm, khuyết điểm, cả phẩm chất đạo đức, năng lực, sức khỏe, thương tật. Đảng ta cầm quyền, lãnh đạo NN, đã phân công tôi tiếp tục làm nhiệm vụ Thủ tướng. QH cũng đã bỏ phiếu bầu tôi là Thủ tướng. Tôi sẵn sàng chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Đảng".


"Bộ Chính trị, BCH Trung ương cũng hiểu rõ tôi cả về năng lực", cho dù hậu quả phá sản to lớn của Vinashin (Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam) - một thời đã được xưng tụng là "Con Cưng" đầu đàn của ông Dũng trong mũi nhọn tiên phong về kinh tế do chính Thủ tướng chịu trách nhiệm trực tiếp, rồi đến Tập đoàn Sông Đà (TĐSĐ), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Hoá Chất Việt Nam, cũng như Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), v.v… nhưng tại Hội Đảng vừa qua họ vẫn chưa tóm bắt được kẻ bất tài "Phantom X" đang gây thiệt hại to lớn cho nền kinh tế quốc gia.

Chỉ riêng đứa con cưng Vinashin đã ngốn hết tiền thuế của 90 triệu dân VN là 86.000 tỷ đồng (hơn 4 tỷ Đôla), còn những Tập Đoàn Nhà Nước kể trên thêm vào con số kỷ lục thua lỗ là 30.720 tỷ đồng, tương đương 1.5 tỷ Đôla. Cứ mỗi đợt thanh tra của Thanh tra Chính phủ thực hiện thì chính phủ của ông Dũng lại được ghi thêm kỷ lục quốc gia vào những con số nợ khổng lồ. Cách đây nửa năm, theo báo VnEconomy cho biết các doanh nghiệp nhà nước nợ hơn 415.000 tỷ đồng, tương đương 16,9% tổng dư nợ quốc gia. Tờ báo cho biết thêm "theo báo cáo thống kê mức lỗ bình quân của một doanh nghiệp nhà nước cao gấp 12 lần so với doanh nghiệp nằm ngoài nhà nước". Cụ thể 4 tập đoàn nhà nước nằm trực tiếp dưới trướng của ông Dũng đang mang nợ lớn nhất của quốc gia là PetroVietnam (72.300 tỷ), EVN (62.800 tỷ), Vinacomin (20.500 tỷ) và Vinashin (19.600 tỷ).

Vì thế Nghị quyết về phân bổ ngân sách trung ương năm 2013 vừa được Quốc hội ưu đãi riêng cho ông Dũng và được thông qua ngày 15 tháng 11 để tiếp tục bơm "sức sống" vào các doanh nghiệp nhà nước: Tập đoàn Dầu khí (PVN) được bố trí 1.600 tỉ đồng, Đường sắt Việt Nam nhận 1.824,5 tỉ đồng, Tập đoàn Điện lực (EVN) được 238 tỉ đồng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) được 25,2 tỉ đồng, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam 17 tỉ đồng… Cứ theo đà này thì các Tập đoàn Nhà nước lại tiếp tục lún trong con đường lầy tham nhũng, thất thoát, lãng phí...

Nơi đây, một bình luận trong báo Dân Trí đặt một câu hỏi nghiêm trọng cho TT Nguyễn Tấn Dũng về tư cách lãnh đạo và lòng tự trọng: "Một cô bé Học Sinh làm mất 500.000đ tiền quỹ lớp mà phải tự tử, còn người (Nguyễn Tấn Dũng) làm thất thoát hàng chục ngàn tỷ thì vẫn cho rằng mình không có gì sai?"

Mặc dù với những con số khủng khiếp về thất bại kinh tế toàn diện đã được ghi vào sổ sách, nhưng ông Dũng vẫn tiếp tục lì đòn, tươi cười cho toàn dân biết rằng: "Tóm lại là gần suốt cả cuộc đời theo Đảng, tôi không có chạy, không có xin, không có thoái thác từ chối nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước phân công. Tôi sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm như 51 năm qua".

Trang báo Dân Trí Online đã đưa bài của tác giả Lê Chân Nhân với tiêu đề: "Lời nói suông không lọt được tai dân!" vào thứ sáu 16-11-2012 bình luận về cuộc tranh cãi tại Quốc Hội giữa ông Dương Trung Quốc và TT Nguyễn Tấn Dũng. Ông Quốc đặt ra một nan đề rất được toàn dân chú ý: đó là các quan nhà nước đừng nói suông lời xin lỗi nữa, mà hãy có hành động cụ thể hơn, hãy từ chức. Ông Dương Trung Quốc hỏi trực tiếp: "Phải chăng Thủ tướng nên nhân dịp này thể hiện quyết tâm sửa chữa của mình bằng cách khởi động cho một cuộc phấn đấu Chính phủ hướng tới đoạn tuyệt với lời xin lỗi, thay bằng... văn hóa từ chức với một lộ trình để quan chức của ta từng bước làm được điều mà các quốc gia tiên tiến vẫn làm?"

Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ đã có hơn 300 bình luận ghi trên trang báo. Đa số mọi người đều khen ngợi sự can đảm của đại biểu Dương Trung Quốc đã đặt trọng tâm thẳng vào vấn đề. Tuy nhiên không thấy một bình luận nào dám nêu chính danh kẻ gây họa cho quốc gia là Nguyễn Tấn Dũng, nhưng mọi người đều ngấm ngầm nói đến ngôi thứ ba chính là ông Dũng và tay chân của ông một cách gián tiếp. Toàn diện nhìn chung thì người dân Việt Nam hết chịu đựng nổi cảnh lầm than đói nghèo. Một số bình luận được chọn ra nơi bài viết này để chúng ta có thể nhìn thấy tâm tư của người dân Việt Nam. Những con số ghi trước tên người viết nói đến số người đang tham gia bình luận:

7 – Lê Vô Danh - 08:09 16-11-2012
Nhiều vụ việc gây thất thoát tài sản nhà nước ai gánh chịu. Ai làm sai phải chịu trách nhiệm. Lời xin lỗi không đem lại gì hết. Ngoài từ chức phải xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự cho dù đó là bất cứ ai. Không thể lấp liếm trách nhiệm, đó là coi thường dân trí của người dân. Việc làm sai, ai sai dân hiểu hết!

9 – thanhthienvn2004 - 08:12 16-11-2012
Ở nước ngoài, không từ chức thì sẽ bị cách chức. Chúng ta thiếu cả 2 thứ. Thiếu cái thứ nhất do không có lòng tự trọng. Thiếu cái thứ 2 vì chính quyền không đủ mạnh: ”chẳng ai làm gì được ai”

11 – quangbinh - 08:12 16-11-2012
hoan hô ông DTQ đúng ông là những người mà dân cần và tin tưởng, vậy mà có nhưng người tham quyền cố vị vẫn cứ phớt lờ như ko nge thấy và quan trọng hơn nữa là hình như họ ko có lòng tự trọng thì phải. Một cô bé HS làm mất 500000đ tiền quỹ lớp mà phải tự tử, còn người làm thất thoát hàng chục ngàn tỷ thì vẩn cho răng mình ko có gì sai.

21 – tran - 08:19 16-11-2012
Đừng để bọn tham nhũng nhân danh vì nước mà làm lợi cho riêng mình và gia đình họ. cần phải cảnh giác đề khỏi mắc bẫy bọn mở miệng ra là vì dân vì nước nhưng thực sự lại bán rẻ tổ quốc vì mục đích cá nhân!

22 – Trần Đông - 08:19 16-11-2012
Đông đảo bạn đọc của Dân Trí là các cán bộ nhà nước hưu trí tại tp. Vũng Tàu hoàn toàn tán thành nội dung bài viết “Lời nói suông không lọt tai dân” trên web Dantri. Rất trúng, rất đúng. Cảm ơn tác giả bài viết và Ban biên tập web đã phản ánh đúng tâm tư của chúng tôi.

32 – Long - 08:24 16-11-2012
Tôi hoàn toàn ủng hộ ông Quốc, chỉ mới nghi có tham nhũng mà Nga đã cách chức Bộ trưởng quốc phòng và 3 thứ trưởng quốc phòng ngay lập tức. Tai sao chúng ta không làm được. Thử hỏi nếu dân mất hết lòng tin như hiện tại thì khi có giặc ngoại xâm có còn ai xung phong ra trận nữa không?

41 – binh an - 08:29 16-11-2012
Chưa bao giờ tiêu cực xảy ra công khai như hiện nay.

43 – lê quang bá - 08:31 16-11-2012
Đảng và Quốc Hội Việt Nam cần thêm nhiều những Đại Biểu như Ông Dương Trung Quốc. Dam nói thẳng, nói sự thật vì lợi ích nhân dân. Chủ Tịch Trương Tấn Sang cũng đã từng chia sẻ rất thẳng thắn nếu cảm thấy không còn phục vụ được nữa thì nên từ chức sớm… Thế thôi, Nhân dân thực sự cần những con người như thế để lãnh đạo…

44 – Hoàng Yên - 08:32 16-11-2012
Bài viết của Lê Chân Nhân thật chí lý. Người lãnh đạo phải có đủ tài năng, đạo đức, uy tín để làm tròn trách nhiệm, phẩm chất tối thiểu là phải có lòng tự trọng. Khi lời hứa trước Đảng trước dân phải như một lời thề danh dự của một con người đúng nghĩa.

47 – Việt Đổi Mới - 08:32 16-11-2012
Trước tiên cũng có lời ca ngợi cho những phát biểu thẳng thắn của đại biểu Dương Trung Quốc, cho dù những phát biểu đó có được “sự chuẩn bị kỹ càng trước” hay không, những ai không đảm trách được công việc của mình thì nên tự rút lui cho dù nhiệm vụ đó là xin nhận hay được giao vì như vậy sẽ là việc “làm phước cho dân”. Sâu xa hơn nữa là cũng phải nhận kỹ luật để làm gương, tạo đà phát triển xã hội.

48 – Da nang - 08:32 16-11-2012
Để tham nhũng xảy ra tràn lan như hiện nay người chịu trách nhiệm đầu tiên là ai? Nhiều tập đoàn tổng công ty làm ăn thua lỗ hàng chục nghìn tỷ đồng người chịu trách nhiệm đầu tiên là ai? Thế giới đã thay đổi nó là ” thế giới phẳng” rồi chẳng thể bưng bít được chuyện gì cả. Người dân họ biết hết những gì họ cần biết, họ biết ai thanh liêm chính trực, ai tham nhũng đục khoét hại dân hại nước, ai làm được gì cho dân cho nước, ai nói thì nhiều nhưng chẳng làm được gì cho đất nước, ai ”hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều“.

60 – Thủy lợi - 08:41 16-11-2012
Người kỹ sư xây dựng phải chịu trách nhiệm hình sự khi dự án thiết kế của mình có vấn đề mất vài tỉ đồn.g Còn người làm mất của nhà nước hàng ngàn tỉ đồng sao ko thấy chịu trách nhiệm hình sự vậy trời, cần điều tra rõ vấn đề này.

62 – Hoàng Anh - 08:42 16-11-2012
Tôi hoàn toàn đồng ý về bài phát biểu của đại biểu Dương trung Quốc, có lẽ đây là bài phát biểu thẳng thắn nhất, hợp lòng dân nhất. Chỉ có chạy chức mà không có từ chức thì chúng ta đang ủng hộ tham nhũng. Cần phải thay đổi ngay từ họp quốc hội lần này.

71 – duyhoan.tkdn - 08:46 16-11-2012
Nhiều người bảo tại sao thấy sai phạm, tham nhũng, thất thoát nhiều mà không thấy ai bị kỷ luật, cách chưc, từ chức cả…

75 – Nguyen Hoang Hà - 08:48 16-11-2012
Sử sách sẽ ghi lại. Con cháu ngàn đời sẽ đọc lại lịch sử. Hãy để lại tiếng thơm cho muôn đời sau, đừng để cho con cháu chúng ta phải cảm thấy oán hận khi nai lưng ra trả nợ cho các bậc tiền bối…

76 – Vũ Thị Lan - 08:50 16-11-2012
Chúng tôi vô cùng xúc động và cảm phục ĐBQH Dương Trung Quốc, nhà báo Lê Chân Nhân và ban biên tập mạng Dân Trí đã hiểu rõ và nói lên được suy nghĩ, bức xúc của những người dân lao động chúng tôi khi nói về sự tự nguyện từ chức của vị lãnh đạo nào đó khi họ không còn uy tín và không đủ năng lực hoàn thành trọng trách trước Đảng, trước dân. Tôi tin rằng có đến 99% người dân Việt Nam đều suy nghĩ như vậy, tôi mong rằng Đảng hãy chỉ đạo một cuộc thăm dò rộng rãi nguyện vọng nhân dân để thấy rõ điều này. Tôi mong rằng mọi biện pháp đổi mới tình hình đất nước hiện nay đều phải vì quyền lợi của cả đất nước, cả dân tộc, chứ không nên e ngại vì các vấn đề tế nhị nào đó của một số cá nhân. Tha thiết Đảng hiểu được tâm tư nguyện vọng này của nhân dân.

89 – Bình Minh - 08:58 16-11-2012
Theo tôi, nếu không làm được Hãy từ chức để lấy lại danh dự cá nhân! Hãy làm những điều văn minh lịch sự như nhiều con người khác đã làm, nhiều nguyên thủ quốc gia của các nước khác đã làm.

90 – coco - 09:00 16-11-2012
ĐB Dương Trung Quốc phát biểu quá hay, nhưng theo tôi hay hơn nếu thêm vào cụm từ này “TỪ CHỨC VÀ TỊCH BIÊN TÀI SẢN” có như thế thì không còn gì bằng. Vì có một số quan khi đương chức họ cố gắng vơ vét đến khi từ chức thì họ đã trở thành đại gia rồi có từ chức cũng không sao như thế của cải của Dân của Nước vào túi họ hết rồi đến khi người khác lên thay cứ con đường đó mà đi thì có từ chức cũng thành vô nghĩa. Dân khổ vẩn hoàn khổ mà thôi.

92 – Tiến Dũng - 09:01 16-11-2012
Những vụ việc tham nhũng trong thời gian qua, đã làm cho dân chúng rất bức súc. Số tiền tham nhũng đó nếu để chia sẻ cho nhưng người nghèo, để tăng lương cho cán bộ viên chức thì dân mình bớt khổ. Có thể nói rằng đại biểu Dương Trung Quốc đã nói lên tâm tư nguyện vọng của đại đa số người dân.

99 – Mai Hồng - 09:05 16-11-2012
Cảm ơn đại biểu Dương Trung Quốc và báo Dân trí. Xã hội chúng ta đang cần nhiều hơn nữa những con người và cơ quan thông tin dám nói thẳng, nói thật. Vì tương lai của dân tộc cũng như bảo vệ, giữ gìn và duy trì sự phát triển ổn định, thịnh vượng cho đất nước, chúng ta cần đoàn kết để phát hiện và loại bỏ không thương tiếc những mầm mống có nguy cơ hủy hoại sự nghiệp quốc gia.

104 – Hà Diệp - 09:08 16-11-2012
Đúng! Đã đến lúc đoạn tuyệt với những lời xin lỗi vô cảm, thay vào đó là trách nhiệm của những người được giao trọng trách.

122 – Tám Keo - 09:14 16-11-2012
Xã hội bây giờ Mua quan bán chức diễn ra tràn lan. Ngay cả dân phòng còn sách nhiễu người bán hàng rong để bòn rút cho bằng được.

125 – Ngọc Tú - 09:18 16-11-2012
Nếu chỉ nói từ chức thôi thì tôi cho rằng vẫn còn chưa đủ vì như vậy khác nào cho người ta hạ cánh an toàn??? Phải có biện pháp trừng trị những kẻ cố tình tạo ra sai lầm (hoặc vô tình) để làm gương cho kẻ khác.

130 – minh lợi - 09:20 16-11-2012
Mình rất đồng tình với quan điểm của bác Quốc. Nếu người lãnh đạo cảm thấy không còn đảm nhận được trọng trách của đất nước, trọng trách cho dân thì nên từ chức để cho những người có năng lực, nhiệt huyết có cơ hội cống hiến.

132 – MrDuc - 09:20 16-11-2012
Ai ko có năng lực nên từ chức đi là tốt nhất như thế cũng là một hình thức giúp cho nhân dân khỏi lầm than rồi.

171 – Thanh Liêm - 09:34 16-11-2012
Cảm ơn ĐB Dương Trung Quốc.Chúng tôi, những người dân không chấp nhận lời xin lỗi Xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi… thì bao giờ đất nước mới phát triển được!

177 – Phạm Văn Tiến - 09:37 16-11-2012
Một lời xin lỗi có thể giải quyết được tất cả thì có lẽ Xã hội này miệng hoa bụng rỗng rất nhiều. Những người không làm được việc đúng là phải nên từ chức.

182 – Cao Tuấn Hải - 09:37 16-11-2012
Tôi rất đồng ý với YK của bạn QuangBinh. Một em HS trung học là lớp trưởng bị nghi ngờ làm mất 500.000 Đ của quỹ lớp quyết định tự tử để thanh minh sự trong sạch của mình. Còn người làm thất thoát của dân thì lại chối quanh.

187 – Trần Đức Duy - 09:39 16-11-2012
Cảm ơn thầy Quốc Rất nhiều… Thầy luôn là tiếng nói của dân, do dân và vì dân. Thầy vẫn luôn là tấm gương để cho các thế hệ học sinh noi theo. chúng ta hãy đấu tranh vì 1 Việt Nam vững mạnh hơn.

194 – Quoc Cương - 09:41 16-11-2012
Cảm ơn bác Quốc, theo tôi bác nên nói thêm về nội dung chống tham nhũng và xử lý hình sự vấn đề tham nhũng. Như ở nước ngoài có khi về hưu lâu rồi mà pháp luật họ phát hiện ra trong quá trình công tác mà tham nhũng họ vẫn cho đi tù như thường.

199 – Nguyễn Sự Thật - 09:47 16-11-2012
Bác Dương Trung Quốc nói rất đúng. Đã đến lúc phải thay đổi, nếu với cái đà xin lổi này thì nó trở thánh văn hóa xin lổi. Xin lổi nhiều nó trở thành căn bệnh kìm hảm đất nước Việt Nam. Các nước trên thế Giới đả lên vũ trụ mà đất nước mình khi nào cũng cứ câu đã lo cho dân cơm no. Dân đang khổ lắm các bác ạ.

206 – Người Theo Dõi - 09:49 16-11-2012
Theo tôi, “văn hóa từ chức” phải được dạy từ nhà trường, phải được thực thi từ những nghề nhỏ nhất và coi chức vụ chỉ là một nghề. Những ai không làm được việc thì chủ động xin nghỉ việc. Ai không làm được việc, làm sai thì xin thôi, nghỉ việc, từ chức. Ở Tây là chuyện bình thường nhưng ở Việt Nam thì khó, toàn nghi kỵ, nói xấu nhau, đấu đá nhau, đòi hỏi thì cao, làm việc thì kém.

225 – sinh viên học viện chính sách - 10:01 16-11-2012
Khi làm sai thì không chỉ cần sửa chữa mà còn cần nhận một hình thức kỉ luật, đó mới gọi là chịu trách nhiệm, chứ 1 câu xin lỗi thì đâu gọi là chịu trách nhiệm, câu xin lỗi không phải là điều gì đó quá to tát trong cuộc sống nên đem nó ra để trở thành hình thức kỉ luật thì thực sự không hợp lý.

235 – Trần Trong Đóa - 10:10 16-11-2012
Về vấn đề từ chức Tôi xin kể một chuyện vui tại một địa phương có người lãnh đạo xin từ chức nhưng dân không nghe vì một lý do quá trình làm lãnh đạo vị quan tham đã có đủ nhà cao cửa rộng và các bấu vật khác… Nếu cho ông này từ chức thì ông khác phải lên và ông ta lại tham ô để có nhà có xe và có các tài sản khác. Như vậy là ông ta lại tham nhũng còn hơn ông trước… Thôi đành chấp nhận phương án để ông cán bộ cũ còn hơn vì hy vọng ông ta tham nhũng ít hơn vì ông ta cũng đã có nhiều tiền của rồi…

Từ chức hay không từ chức, đó là một câu hỏi lớn cho TT Dũng về lợi ích và quyền lực. Trong 6 năm cầm quyền ông Dũng đang đưa nhóm lợi ích vào guồng máy chính quyền, ngay cả những người thân tín của mình như người con gái Nguyễn Thanh Phượng, 32 tuổi làm tài phiệt quốc tế quản lý các mối làm ăn lớn công lẫn tư cho dòng tộc của ông Dũng, thứ đến người con trai Nguyễn Thanh Nghị, 35 tuổi làm thứ trưởng bộ Xây dựng, cho đến cậu út Nguyễn Minh Triết, mới 23 tuổi cũng được đưa vào guồng máy cầm quyền với chức vụ cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản ở cơ sở. Theo nhận định của giới ngoại giao cho biết chủ đích của tầng lớp lãnh đạo VN luôn dành ghế sẵn cho cho con cái họ ngồi vào những vị trí đầy lợi thế về giáo dục, chính trị và cả kinh tế. TT Nguyễn Tấn Dũng đang làm như thế và thực hành mạnh bạo hơn những quan lớn khác.

Báo Đất Việt đưa tin hôm 14-11 về cuộc tiếp xúc cử tri TP.HCM trước kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XIII, khi đề cập đến vấn đề chống tham nhũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nói về mình: "Các đồng chí bầu tôi, tôi biết phải làm gì. Khi thấy mình nhu nhược thì tôi sẽ làm đơn xin nghỉ. Nhân dân đã giao nhiệm vụ thì phải hoàn thành, còn thấy mình không hoàn thành thì rút lui".

Vô tình hay hữu ý trong lúc này ông Sang nói về chính mình như muốn nhắc nhở Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về sự bất tài vô dụng chăng?

Giấc mơ hiện tại của ông Sang cũng là của toàn dân được bài báo đưa tin thêm: "Còn hiện tại, nhân dân chỉ biết kêu gọi những cán bộ yếu kém, không đủ năng lực và phẩm chất học tập các bậc tiền nhân, hành xử theo lối của người quân tử: không hoàn thành nhiệm vụ thì nên rút, để người khác thay, đừng nên tham quyền cố vị".

Từ chức hay không từ chức: đó chính là vấn nạn cấp bách hiện nay của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Hà Long





No comments:

Post a Comment

View My Stats