Thursday 8 November 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 8-7-2012





Đăng bởi Hai Hoang Van vào Thứ năm, ngày 08 tháng mười một năm 2012

Bài Mới

Điểm Tin Thứ Năm 08.11.2012

Quan hệ Mỹ-Trung : đối tác hay đối thủ ? (RFI) - Trong cùng một tuần lễ, tại hai quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc diễn ra cuộc chuyển giao quyền lực trên chóp bu. Tổng thống Obama đã tái cử. Còn tại Trung Quốc, thì dù ngày mai đại hội toàn quốc lần 18 của đảng cộng sản Trung Quốc mới khai mạc, nhưng kết quả đã được định rồi.
Obama tái đắc cử nhờ giữ được cử tri truyền thống tại các bang trọng điểm (RFI) - Trong một cuộc bầu cử gay cấn đến giờ phút chót, tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm đã giành được chiến thắng vào hôm qua, 06/11/2012, để tiếp tục lãnh đạo thêm một nhiệm kỳ bốn năm. Từ Washington, nhà báo Phạm Trần đã phân tích rõ hơn về nguyên do giúp ông Barack Obama đã được tái đắc cử, về các phản ứng đầu tiên của giới bình luận Mỹ và về một số điểm nổi bật trong chính sách của Mỹ trong 4 năm tới đây.
Giải văn học Goncourt được trao cho nhà văn Jérôme Ferrari (RFI) - Đúng với truyền thống, ban giám khảo Goncourt đã công bố kết quả vào trưa nay 07/11/2012. Giải thưởng văn học cao quý nhất của Pháp năm nay được trao cho quyển tiểu thuyết Le sermon sur la chute de Rome của nhà văn Jérôme Ferrari do nhà xuất bản Actes Sud phát hành.
Tổng thống Mỹ có thể đi thăm Miến Điện vào ngày 19/11 tới (RFI) - AFP dẫn nguồn tin của một quan chức chính phủ Miến Điện hôm nay , 07/11/2012, cho biết ông Barack Obama, vừa tái đắc cử tổng thống Mỹ, sẽ tới thăm Miến Điện vào ngày 19/11 tới đây để chứng tỏ sự ủng hộ của Washington với tiến trình cải cách chính trị của nước này.
Tai nạn Fukushima có thể gây thiệt hại tới trên 100 tỷ đô la (RFI) - Theo tập đoàn Tepco, chi phí dành cho việc xử lý tai nạn hạt nhân Fukushima, bao gồm tẩy rửa và đền bù thiệt hại cho nạn nhân, có thể lên tới trên 100 tỷ đô la. Theo các chuyên gia, số liệu này chưa tính đến những thiệt hại trên các lĩnh vực khác như thương mại, công nghiệp, du lịch của nước Nhật.
Kinh tế vùng sử dụng đồng euro vẫn ảm đạm (RFI) - Trong bảng dự báo kinh tế công bố vào hôm nay 07/11/2012, Ủy ban Châu Âu đã phác họa một chân trời không mấy sáng sủa của khu vực dùng đồng euro : Tăng trưởng yếu kém, thất nghiệp gia tăng, không kỷ luật chi tiêu ngân sách. Trong tình hình đó, Bruxelles đã hạ thấp dự báo tăng trưởng cho vùng đồng euro.
Thế giới chúc mừng Tổng thống Obama tái đắc cử (RFI) - Từ Âu sang Á cho đến Châu Phi, các lãnh đạo thế giới vào hôm nay, 07/11/2012 đã đồng loạt gởi lời chúc mừng đến tổng thống Hoa Kỳ vừa tái đắc cử. Chủ tịch Châu Âu Herman Van Rompoy đã phản ứng rất nhanh chóng trên mạng Twitter, thoạt đầu bằng tiếng Hà Lan, sau đó bằng tiếng Pháp rằng ông “rất vui mừng trước việc tổng thống Obama tái đắc cử”.
Hàn Quốc kiểm tra toàn bộ các lò phản ứng hạt nhân (RFI) - Ủy ban An ninh và An toàn Hạt nhân Hàn Quốc vào hôm nay, 07/11/2012 đã loan báo việc sẽ cho kiểm tra toàn bộ 23 lò phản ứng hạt nhân trên toàn quốc. Quyết định này được đưa ra sau vụ tai tiếng hối lộ và giấy chứng nhận khả nghi đang gây lo ngại về tính an toàn các nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc.
Tổng thống Obama củng cố vị thế của ông trong lịch sử (RFI) - Tái đắc cử sau một nhiệm kỳ đầy cam go và sau một chiến dịch tranh cử quyết liệt, Barack Obama như vậy đã củng cố vị thế của ông trong lịch sử với tư cách vị tổng thống da đen đầu tiên của Mỹ. Tính từ năm 1945 cho đến nay, trước ông Obama, chỉ có một tổng thống Dân chủ duy nhất nắm quyền lãnh đạo Hoa Kỳ trong hai nhiệm kỳ, đó là Bill Clinton.
Tập Cận Bình : Đảng Cộng sản Trung Quốc sẵn sàng chuyển giao quyền hành (RFI) - Một ngày trước khi khai mạc Đại hội đảng 18, đảng Cộng Sản Trung Quốc thông báo Phó chủ tịch nước Tập Cận Bình sẽ là người chỉ đạo các công việc của Đại hội, một động thái khẳng định việc ông Tập sẽ chính thức lên thay thế ông Hồ Cẩm Đào lãnh đạo đảng và Nhà nước Trung Quốc.
80% dân thành thị Trung Quốc muốn cải tổ chính trị (RFI) - Tờ nhật báo Global Times hôm nay, 07/11/2012, vừa đăng tải kết quả một thăm dò ý kiến cho thấy là 8 phần 10 dân thành thị Trung Quốc ủng hộ việc cải tổ chính trị. Đây là kết quả thăm dò ý kiến 1.200 người độ tuổi từ 18 trở lên tại 7 thành phố lớn của Trung Quốc.
Thủ tướng Nga thăm Việt nam để thúc đẩy đàm phán thương mại (RFI) - Sáng nay 07/11/2012, thủ tướng Nga Dmitri Medvedev đã tới Hà Nội bắt đầu chuyến viến thăm chính thức Việt Nam. Trọng tâm của chuyến đi nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa hai nước đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, nghiên cứu không gian, và trao đổi thương mại.
Tổng thống Mỹ Obama tái đắc cử, nhưng Đảng Cộng hòa vẫn kiểm soát Hạ viện (RFI) - Trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ hôm qua 06/11/2012, ứng cứ viên Dân chủ Barack Obama đã giành thắng lợi trước đối thủ Cộng hòa Mitt Romney, tiếp tục lãnh đạo siêu cường quốc hàng đầu thế giới thêm một nhiệm kỳ nữa. Thế nhưng, tương quan lực lượng giữa tổng thống tái đắc cử với Quốc hội Mỹ không có gì thay đổi vì đảng Cộng hòa vẫn chiếm đa số ở Hạ viện.
Tổng thống Barack Obama tái đắc cử (RFI) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai, ngày hôm qua, 06/11/2012.
Doanh nhân bị vợ Bạc Hy Lai sát hại cung cấp thông tin cho tình báo Anh (RFI) - Doanh nhân người Anh Neil Heywood bị bà Cốc Khai Lai, vợ ông Bạc Hy Lai sát hại, đã cung cấp thông tin cho tình báo Anh trong suốt một năm trời.
Bão Sandy làm tăng trưởng kinh tế suy giảm (VOA) - Tác động kinh tế của cơn bão Sandy nói rằng, thiệt hại do bão có thể khiến tăng trưởng kinh tế của Mỹ giảm 0,3% trong những tháng cuối của năm nay
Anh sẽ đàm phán với phe đối lập vũ trang Syria (VOA) - Anh cho biết sẽ bắt đầu đàm phán với các nhóm đối lập vũ trang của Syria với nỗ lực để tìm ra một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở nước này
Giới chức Mỹ thăm nhà hoạt động bị tù Nguyễn Quốc Quân (VOA) - Các giới chức của Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Sài Gòn đã đi thăm nhà hoạt động chính trị Nguyễn Quốc Quân 5 lần kể từ khi ông Quân bị chính quyền Việt Nam bắt giam
Việt-Nga đàm phán thương mại tự do đầu năm tới (VOA) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đến Hà Nội ngày hôm qua, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày
Châu Á hoan nghênh Tổng thống Obama tái đắc cử (VOA) - Các nước khắp Châu Á hoan nghênh việc Tổng thống Barack Obama tái đắc cử và nhiều người đã bày tỏ ý muốn cải thiện các mối quan hệ với Hoa Kỳ
Quyền tự do ngôn luận bị bóp nghẹt tại Việt Nam (VOA) - Tòa án Việt Nam đã ra lệnh bỏ tù hai nhạc sĩ vì đã đưa lên Internet những bài hát được xem là 'tuyên truyền chống nhà nước'
Cử tri người Mỹ gốc Việt nghĩ gĩ về kết quả bầu cử tổng thống Mỹ? (VOA) - Số cử tri người Mỹ gốc Việt tuy không đông bằng các sắc dân khác, nhưng đã tích cực đi bỏ phiếu và góp phần vào việc giúp ông Obama ở lại Toà Bạch Ốc thêm 4 năm nữa
Kinh tế Trung Quốc quan trọng cho sự hồi phục toàn cầu (VOA) - Các nhà lãnh đạo Á Châu và Âu Châu nói rằng kinh tế Trung Quốc có vai trò vô cùng quan trọng trong nỗ lực phục hồi kinh tế toàn cầu
Trung Quốc chúc mừng ông Obama tái đắc cử tổng thống (VOA) - Bắc Kinh hy vọng sự kết thúc của chiến dịch vận động tranh cử cũng chấm dứt điều mà họ gọi là 'trò chơi bài xích Trung Quốc' của hai ứng cử viên tổng thống Mỹ
Cử tri gốc Á bầu cho Tổng thống Obama với tỉ lệ áp đảo (VOA) - Những cuộc thăm dò ý kiến sau khi cử tri rời phòng phiếu cho thấy người Mỹ gốc Á đã bỏ phiếu cho Tổng thống Barack Obama với tỉ lệ áp đảo
Quốc hội Hoa Kỳ tiếp tục chia rẽ sau bầu cử (VOA) - Ðảng Cộng hòa vẫn giữ được thế đa số áp đảo tại Hạ viện, và vì thế, cơ quan lập pháp Mỹ tiếp tục bị chia rẽ về mặt chính trị.
Việt Nam, Uruguay cam kết tăng cường quan hệ hợp tác (VOA) - Phó Tổng thống Uruguay Danilo Astori đang đi thăm Việt Nam nhằm tăng cường các mối quan hệ nhiều mặt giữa hai nước
Lực lượng hai đảng tại Quốc hội Mỹ không thay đổi sau bầu cử (VOA) - Mặc dù một số ghế Quốc hội Mỹ có đổi chủ sau cuộc bầu cử hôm thứ Ba, nhưng tương quan lực lượng giữa Thượng Viện và Hạ Viện hầu như giữ nguyên
Tổng thống Obama tái đắc cử (VOA) - Vị tổng thống đương nhiệm thuộc đảng Dân chủ đánh bại cựu thống đốc Mitt Romney thuộc đảng Cộng hòa.
Người ủng hộ hôn nhân đồng tính đạt thắng lợi sau bầu cử (VOA) - Những người ủng hộ hôn nhân đồng tính và hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa đã đạt được mục tiêu trong cuộc bỏ phiếu trên khắp nước Mỹ hôm qua
Tổng thống Obama đánh bại Thống đốc Romney (VOA) - Những người ủng hộ Tổng thống Obama tại trung tâm vận động bầu cử của ông ở Chicago đã vẫy cờ và reo hò vào khuya thứ Ba
Ông Obama 'sẽ thăm Miến Điện' (BBC) - Tin chưa được Hoa Kỳ xác nhận nói Tổng thống Obama sẽ thăm Miến Điện để ủng hộ cải cách dân chủ nhân chuyến đến Campuchia.
Bầu cử Mỹ và các ý kiến quốc tế (BBC) - Cùng BBC theo dõi diễn biến từng phút về phản ứng của cử tri, phóng viên và bạn đọc trên toàn cầu trong ngày bầu cử Hoa Kỳ.
Thị trường tạm phấn chấn sau bầu cử (BBC) - Kết quả bầu cử Mỹ rũ bỏ tâm lý bất định của thị trường những ngày qua nhưng lại mở ra những quan ngại mới về tương lai gần.
Lào duyệt dự án xây đập Xayaburi (BBC) - Lào phê chuẩn việc xây đập lớn ở vùng hạ lưu sông Mekong bất chấp phản đối từ các nước láng giềng và các nhà bảo vệ môi trường.
Bắc Kinh thắt an ninh trước Đại hội Đảng (BBC) - Bắc Kinh cấm bồ câu bay, bóng bay và không cho phép bán hàng trong trong thời gian Đại hội Đảng.
Putin bãi nhiệm bộ trưởng quốc phòng (BBC) - Tổng thống Nga vừa cho bãi nhiệm ông Anatoly Serdyukov, bộ trưởng Bộ Quốc phòng 'vì liên quan tới tham nhũng'.
Diễn văn thắng cử của Obama (BBC) - Ông Barack Obama vừa thắng cử thêm nhiệm kỳ tổng thống mới, đọc diễn văn trong tiếng reo hò ủng hộ của người dân Hoa Kỳ.
'Trung Đông luôn nghi ngờ Mỹ' (BBC) - Tiến sĩ Phương Mai nói Trung Đông là luôn nghi ngờ Mỹ do đó người dân sẽ vẫn đặt dấu hỏi lớn cho người tổng thống mới của Mỹ.
Sư bị phạt sau nụ hôn của Mr. Đàm (BBC) - Hai vị sư trẻ mà ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng hôn vào môi trên sân khấu phải viết tường trình và cấm gặp người ngoài trong ba tháng.
Quốc tế khuyến nghị VN sửa luật đất đai (BBC) - LHQ và Ngân hàng Thế giới nói Việt Nam cần sửa đổi luật đất đai để thúc đẩy phát triển bền vững.
Báo Hoàn Cầu: 'VN gây sự về biển đảo' (BBC) - Trong tuần họp Đại hội Đảng 18, tờ Hoàn Cầu nói chính Việt Nam cùng Philippines là các bên “gây sự” trên Biển Đông.
Cử tri Mỹ nghĩ gì về Đại hội Đảng TQ? (BBC) - Cử tri Mỹ nói về Đại hội Đảng 18 của Trung Quốc và mối quan hệ Trung - Mỹ.
'VN đang ở giai đoạn chuyển tiếp lớn' (BBC) - Việt Nam, nước đang ở giai đoạn chuyển tiếp lớn, có vị trí quan trọng với Mỹ, theo ông Douglas Coulter, Giám đốc Quỹ Open Minds.
Vẫn tin Obama (BBC) - Tại sao người Mỹ vẫn chọn Obama bất chấp những khó khăn?
Mỹ - Trung với dân chủ và chính danh (BBC) - Có chuyên gia nói chính phủ TQ có tính chính danh hơn chính phủ Hoa Kỳ và Bắc Kinh chú ý tới nền văn minh chứ không chỉ quốc gia.
Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand (BaoMoi) - Chiều 7/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Murray McCully, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao New Zealand đang có chuyến thăm Việt Nam.
Obama đắc cử, Nhật - Trung khẩu chiến (BaoMoi) - (Phunutoday) - Tổng thống Obama đã đánh bại đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney, tái đắc cử thêm nhiệm kỳ 4 năm nữa; Trung Quốc - Nhật Bản khẩu chiến quanh tranh chấp đảo Senkaku/Điếu Ngư... là thông tin thời sự chính trong ngày 7/11.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand (BaoMoi) - (Chinhphu.vn) – Chiều 7/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Murray McCully đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Tướng Nhật: Nếu động binh, tàu sân bay TQ sẽ làm mồi cho tàu ngầm Nhật (BaoMoi) - (GDVN) - Kawamura cho rằng trong trường hợp xảy ra chiến tranh giữa Trung Quốc với Nhật Bản, nếu tàu Liêu Ninh được điều đến biển Hoa Đông thì nó sẽ chỉ “làm mồi” cho tàu ngầm của Nhật Bản.
Các hãng xe Mỹ hưởng lợi từ căng thẳng Trung-Nhật (BaoMoi) - Cuộc tranh cãi về chủ quyền quần đảo Điếu Ngư/Senkaku trên Biển Đông giữa Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục làm lợi cho các hãng sản xuất ôtô Mỹ trong tháng trước.
Thời tiết hôm nay (BaoMoi) - Trường gió Đông đến Đông Nam thịnh hành trên khu vực vịnh Bắc Bộ trong khi trường gió Đông Bắc thịnh hành trên toàn bộ khu vực Biển Đông, gây ra mưa rào rải rác trên tất cả các khu vực Biển Đông.
Bắt lô hàng SGK có bản đồ “đường lưỡi bò” (BaoMoi) - Ngày 6/11, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị này đã tiến hành lập biên bản đối với 2 doanh nghiệp ở TP HCM vì nhập khẩu văn hóa phẩm, ấn bản, xuất bản phẩm có hình ảnh, nội dung vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
Tiếng nói Philippines và vị thế “làm chủ” của Trung Quốc (BaoMoi) - SGTT.VN - Tổng thống Benigno Aquino đã nêu vấn đề Biển Đông trong các cuộc gặp song phương với lãnh đạo của Liên hiệp châu Âu cũng như với Tổng thống Thụy Sĩ và Thủ tướng Na Uy tại thủ đô Vientiane của Lào.
Căng thẳng Trung - Nhật sẽ hạ nhiệt, nếu… (BaoMoi) - (Petrotimes) - Tuyên bố hôm 2/11 của Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, ông Kurt Campbell khiến dư luận quan tâm khi cho rằng, tranh chấp lãnh thổ Nhật - Trung trên biển Hoa Đông chỉ có thể được kiềm chế chứ không thể giải quyết triệt để bởi có quá nhiều thử thách cũng như tính phức tạp của vấn đề.
Việt – Nga: quan hệ đối tác chiến lược và đặc biệt (BaoMoi) - SGTT.VN - Mới đây, một số lãnh đạo Nga đã tuyên bố như thế và đích thân Tổng thống Nga Putin đã chủ động nâng cấp quan hệ Nga – Việt lên hàng top 5 sau bốn nước trong nhóm BRICS (Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi).
Philippines thúc giục ASEM ưu tiên vấn đề Biển Đông (BaoMoi) - (Petrotimes) – Trong bài phát biểu tại kỳ họp thứ 4 (chủ đề các vấn đề của khu vực) tại Hội nghị Á – Âu (ASEM) lần thứ 9 vừa diễn ra tại Vientiane (Lào), Tổng thống Philippines Benigno Aquino hôm qua (6/11) đã nhấn mạnh đảm bảo hòa bình và tự do hàng hải ở Biển Đông là “một vấn đề ưu tiên không chỉ đối với Philippines và khu vực mà còn với cộng đồng quốc tế”.
Nhật Bản, Trung Quốc đấu khẩu trực tiếp về Senkaku tại ASEM 9 (BaoMoi) - (GDVN) - Trong cuộc chiến ngôn từ giữa Trung Quốc và Nhật Bản tại hội nghị ASEM 9 ông Ôn Gia Bảo không lên tiếng mà cử Ngoại trưởng Dương Khiết Trì bác bỏ mọi quan điểm của Thủ tướng Nhật Bản Noda.
Bản tin tiếng Anh

Jobless college graduates trigger concern (Washington Post) - A report indicating that one in eleven college graduates have been jobless for a year has raised public concern and caused heated discussion.
Firms look to UK railway projects (Washington Post) - Top Chinese contractors are looking to take part in railway projects in the United Kingdom, seeing that as a way to promote their brands in developed economies.
Yiwu: Santa's China factory (Washington Post) - If there is a place you could call the Christmas capital of "middle earth", it's most likely this - Yiwu, a very integral part of Santa's supply chain.
Food safety on the menu (Washington Post) - Food companies in China and abroad have stepped up their efforts to guarantee quality, especially with regard to identifying its source.
iPhone 5 on shelf, Apple still highly sought after (Washington Post) - Employees at Shenzhen's newly opened Apple store cheer and give presents to customers as they enter the store on Nov 3, 2012. Apple opened its 7th store on the Chinese mainland in the southern boomtown of Shenzhen on Nov 3. Apple fans were enthusiastic about the new store, forming long lines before its opening. Some customers had to wait for half an hour before they could enter the store.
Have work, need help (Washington Post) - The uncoordinated creation of job opportunities with the supply of workers has already presented a tough challenge for the development of SMEs in China.
Pick-me-up for groggy weightlifters (Washington Post) - Business is beginning to look up again for foreign crane makers in China as the country loads more money into large-scale infrastructure projects.
UK 'welcomes' Chinese capital (Washington Post) - The British Ambassador to China told an audience in Beijing on Friday that his government continues to welcome investment from China.
Zhang Lan cooks up beautiful success (Washington Post) - South Beauty Group, an upscale Chinese dining chain that has tasted success in the domestic market, plans to become the "Louis Vuitton" of the global dining market.
Tourists flock to region's popular Sheep Hotel (Washington Post) - Atar's Sheep Hotel, near the Nam Co Lake in Tibet, is a favorite of tourists with a catchy name that is easy to remember and its allusion to a time-honored tradition that is hard to forget.
Never too late to wear wedding clothes (Washington Post) - Wu Conghan, 101 years old, and his 103-year-old wife, who married 88 years ago, pose for a photo in wedding clothes on Monday in Nanchong city, Sichuan.
North China blizzard kills third Japanese (Washington Post) - The body of a third Japanese tourist was retrieved Monday after a group of six people disappeared on a snow-covered mountain in Hebei province.
Most Chinese women exposed to second-hand smoke (Washington Post) - Nearly two-thirds of women of reproductive age in China are exposed to second-hand tobacco smoke at home and over half are exposed in the workplace, which raises the risk of complications in pregnancy, including stillbirths and infant death.
Storm strands tourists at Great Wall, killing 3 (Washington Post) - Many parts of North China were hit by heavy snowfall on Sunday, leaving cars stranded on highways and leading to the deaths of three tourists who were stranded overnight on the Great Wall.
Changing his tune (Washington Post) - Songwriter, author and social commentator Gao Xiaosong says his drunken driving arrest has inspired him to rethink about his life and work.
Young Chinese couples struggle with seperation issues (Washington Post) - Making good while they are young and able is driving young married couples in China apart - at least during the week.
China's English ability lagging behind (Washington Post) - A recent survey shows that China has a low proficiency in English, according to Education First's English Proficiency Index, a ranking of English-language abilities worldwide.
Divorcee remarries her ex to save him (Washington Post) - A divorcee who remarried her ex-husband to donate part of her liver to save his life can leave the hospital in a week after a successful 15-hour operation in Beijing.
China vows to eliminate all hurdles for reform (Washington Post) - The CPC will formulate goals, strategic targets and guidelines for future reform and opening up at its upcoming national congress and vows to eliminate all ideological and institutional hurdles in the way of scientific development.
Preparatory meeting of 18th CPC congress held in Beijing (Washington Post) - The preparatory meeting of the 18th National Congress of the Communist Party of China (CPC) is held at the Great Hall of the People in Beijing, capital of China, on Nov 7, 2012.
Migrant worker group ready for first congress (Washington Post) - Among more than 2,200 delegates, 26 migrant workers have become a focus as this is the first time they will appear at the National Party Congress as a group.
Chinese premier urges Asia-Europe cooperation (Washington Post) - Chinese Premier Wen Jiabao put forward a four-point proposal for promoting steady growth of the global economy in an address delivered at the ninth Asia-Europe Meeting (ASEM) summit on Monday.
CPC delegates arrive in Beijing (Washington Post) - Delegates of the 18th National Congress of the Communist Party of China (CPC) from Tibet Autonomous Region arrive in Beijing, capital of China, on Nov 5, 2012.
China, Laos pledge to enhance strategic partnership (Washington Post) - Chinese Premier Wen Jiabao and Lao Prime Minister Thongsing Thammavong pledged here Monday to strengthen bilateral cooperation in various fields to promote their countries' comprehensive strategic partnership of cooperation.
Migrant workers hold group wedding in Chongqing (Washington Post) - 110 migrant worker couples held a group wedding in Chongqing five days ahead of the 18th National Congress of the Communist Party of China (CPC).
Handicapped CPC delegate serves villages (Washington Post) - Ma Gongzhi, a handicapped delegate of the 18th CPC National Congress, is a film projectionist in rural areas of Bolin town, Yongxing county, Hunan province.
Sandstorm hits parts of NW China (Washington Post) - Strong wind brought a sandy weather and sharp drop of temperature to parts of northwest China on Nov 2, 2012.
US jobless rate edges higher in October (Washington Post) - The US unemployment rate rose a notch to 7.9 percent in October, but employers picked up hiring and work force continued to expand.





No comments:

Post a Comment

View My Stats