Monday 12 November 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 12-11-2012




Đăng bởi Hai Hoang Van vào Thứ hai, ngày 12 tháng mười một năm 2012

Bài Mới

Điểm Tin Thứ Hai 12.11.2012

Tây Tạng ám ảnh đại hội Đảng Trung Quốc (RFI) - Chiếc bóng Tây Tạng vẫn đè nặng trên đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18. Phải đương đầu với làn sóng tự thiêu, Bắc Kinh đáp trả bằng cách siết chặt gọng kềm tại vùng đất nơi người dân phản đối sự đô hộ của Trung Quốc.
Cảnh sát Anh phá vỡ mạng lưới người Việt trồng cần sa,13 người bị bắt (RFI) - Hôm qua 10/11/2012, theo báo chí Anh, một mạng lưới người Việt trồng và buôn bán cần sa đã bị cảnh sát Anh Quốc bắt giữ tại Liverpool, thành phố cảng ở bờ Tây Anh Quốc.
Thế giới hoan nghênh chiến thắng của Tổng thống Obama (RFI) - Thế là người dân Mỹ lại trao chìa khóa Nhà Trắng cho Tổng thống Mỹ Barack Obama dù rằng kinh tế Mỹ vẫn chưa phục hồi, nạn thất nghiệp còn ở mức cao, nhà tù Guatanamo vẫn còn đó, bóng ma nợ công vẫn chập chờn. Thế giới nghĩ gì về chiến thắng này của ông Obama ?
Đối lập Syria đạt đồng thuận lập liên minh mở rộng (RFI) - Hôm nay 11/11/2012, theo AFP, tại Doha (Qatar), các thành phần của đối lập Syria đã đạt được một thỏa thuận về nguyên tắc, cho phép thành lập một liên minh thống nhất và mạnh mẽ hơn.
Minh bạch hóa tài sản lãnh đạo : Vạn lý trường chinh của đảng Cộng sản Trung Quốc (RFI) - Sau những vụ tham nhũng, lạm dụng quyền lực ngay trên chóp bu đảng Cộng sản Trung Quốc, những lời kêu gọi và cam kết của giới lãnh đạo ở Bắc Kinh là cần phải minh bạch hóa hơn trong việc kê khai tài sản cá nhân, không tạo được lòng tin.
Miến Điện: Hai trận động đất làm hơn 10 người chết (RFI) - Trong ngày hôm nay, 11/11/2012, Miến Điện đã phải hứng chịu hai trận động đất có cường độ lớn.
Obama tiếp tục chiến thắng tại Florida, lãnh địa đảng Cộng hòa (RFI) - Tại Hoa Kỳ, phải chờ đến 4 ngày sau cuộc bầu cử tổng thống, tiểu bang Florida mới kiểm xong phiếu và công bố kết quả. Theo thông báo chính thức vào hôm qua, 10/11/2012, đương kim Tổng thống Barack Obama thuộc đảng Dân chủ vẫn chiến thắng tại đây
Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ họp song phương bên lề hội nghị ASEAN (RFI) - Tokyo và Seoul đã lên kế hoạch cho một cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak và Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda bên lề Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN tại Phnom Penh, diễn ra từ ngày 18 đến 24 tháng 11 sắp tới.
Phản đối Bắc Kinh : Một thanh niên Tây Tạng 18 tuổi tự thiêu (RFI) - Hôm qua, 10/11/2012, Tân Hoa Xã thông báo một thanh niên Tây Tạng đã tự thiêu trước cửa một tu viện ở miền Đông Bắc Trung Quốc.
Bắc Kinh đổi ý, cho phép vận động viên Nhật Bản tham gia marathon (RFI) - Theo báo chí Nhật được hãng tin Pháp AFP trích dẫn vào hôm nay, 11/11/2012, ban tổ chức cuộc chạy marathon Bắc Kinh rốt cuộc đã thay đổi ý kiến và hủy bỏ việc cấm vận động viên Nhật tham dự cuộc thi.
Philippines phá vỡ một âm mưu khủng bố ở miền Nam (RFI) - Cảnh sát Philippines hôm nay, 11/11/2012, cho biết là đã bắt giữ 3 người trong mạng lưới Abu Sayyaf và ngăn chặn kịp thời một mưu toan tấn công bằng bom.
Trung Quốc chuẩn bị củng cố hạ tầng cơ sở trên đảo Phú Lâm – Hoàng Sa (RFI) - Hôm qua, 10/11/2012, trên đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc, ông La Bảo Minh, bí thư tỉnh ủy Hải Nam, cho biết là Trung Quốc chuẩn bị củng cố các cơ sở hạ tầng trên đảo Phú Lâm - Hoàng Sa mà Trung Quốc gọi là đảo Vĩnh Hưng, ở Biển Đông.
Bạo động ở Afghanistan: 1 binh sĩ NATO, 11 thường dân thiệt mạng (VOA) - Cài bom trên đường là chiến thuật mà các phần tử nổi dậy Taliban sử dụng nhằm triệt hạ chính phủ Afghanistan
Thỏa thuận mua bán vũ khí Iraq-Nga bị hủy bỏ? (VOA) - Tin cho hay thỏa thuận theo đó Iraq dự định mua vũ khí của Nga trị giá lên tới 4,2 tỉ đôla dường như đã bị hủy bỏ
Ngày lễ Cựu chiến binh: Một truyền thống lâu năm của Hoa Kỳ (VOA) - Ngày 11 tháng 11 là Ngày Cựu Chiến Binh tại Hoa Kỳ, một ngày lễ liên bang để vinh danh tất cả các thành viên quân đội đã từng phục vụ đất nước trong tất cả các cuộc chiến tranh
Bom nổ ở Afghanistan giết chết một gia đình kể cả trẻ sơ sinh (VOA) - Một vụ nổ bom vệ đường đã giết chết 6 thành viên của một gia đình, kể cả bà mẹ và một trẻ sơ sinh mới chào đời cách đó có vài tiếng đồng hồ.
Israel nổ súng cảnh cáo Syria (VOA) - Các binh sĩ Israel đã nổ súng vào Syria để cảnh cáo sau khi đạn súng cối được sử dụng trong cuộc xung đột giữa các binh sĩ Syria và phe nổi dậy lạc sang vùng Cao Nguyên Golan
Tổng Giám Đốc BBC George Entwistle từ chức vì đưa tin sai (VOA) - Tổng giám đốc đài BBC từ chức sau khi một chương trình tin tức trên đài truyền hình khiến cho một chính trị gia hàng đầu bị cáo buộc một cách lầm lẫn là đã xâm phạm tình dục trẻ em
Thêm một người Tây Tạng chết vì tự thiêu (VOA) - Một thiếu niên Tây Tạng đã châm lửa tự thiêu trước cửa một tu viện ở tỉnh Cam Túc thuộc vùng Tây-Bắc Trung Quốc
Israel chuẩn bị 'leo thang quân sự' sau vụ bạo động ở Gaza (VOA) - Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố ông 'sẵn sàng leo thang' phản ứng của Israel trước vụ bùng nổ bạo động dọc theo biên giới với dải Gaza
Tổng Thống Obama thắng thêm bang Florida (VOA) - Tổng Thống Obama giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử tại Florida, tiểu bang dao động nơi cuộc cuộc chạy đua giữa 2 ứng cử viên được coi là vô cùng khít khao
FBI phát hiện vụ ngoại tình của Tướng Petraeus (VOA) - Vụ tai tiếng đã dẫn tới vụ từ chức của Giám đốc CIA David Petraeus vì một vụ ngoại tình đã khởi sự với một cuộc điều tra của FBI vào những email sách nhiễu
Động đất mạnh ở Miến Điện, ít nhất 12 người thiệt mạng (VOA) - Trận động đất đo được 6,8 độ trên địa chấn kế xảy ra vào lúc 8 giờ sáng giờ địa phương, tại một địa điểm cách thành phố Mandalay 117 km về hướng Bắc.
Jordan xử quan tham 13 năm tù giam (BBC) - Cựu Giám đốc cơ quan tình báo Jordan, Mohammed al-Dahabi, bị tòa kết án 13 năm tù giam và phạt hàng chục triệu USD vì tham nhũng.
Israel bắn 'cảnh cáo' vào Syria (BBC) - Israel nói họ đã bắn cảnh cáo vào Syria sau khi một loạt đạn pháo từ Syria trúng vào điểm đóng quân của Israel ở Cao nguyên Golan
Động đất lớn tại miền Trung Miến Điện (BBC) - Một trận động đất lớn 6,8 độ Richter làm rung chuyển miền trung Miến Điện làm ít nhất 12 người chết, hàng chục người bị thương.
TQ xây nhà máy xử lý nước ở Tam Sa (BBC) - Trung Quốc bắt đầu xây nhà máy xử lý nước sạch ở Tam Sa trên một trong các đảo thuộc Hoàng Sa.
Chuẩn bị bầu Ban chấp hành Đảng CSTQ (BBC) - Danh sách đề cử Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã được chuyển tới các đại biểu dự Đại hội 18.
Tổng giám đốc BBC từ chức (BBC) - Tổng giám đốc George Entwistle quyết định từ chức vì chương trình Newsnight về xâm hại tình dục trẻ em phát trên BBC.
Ngoại trưởng Mỹ sắp thăm Úc và Asean (BBC) - Bà Hillary Clinton có lịch trình làm việc dày đặc trong chuyến công du Úc và Đông Nam Á cuối cùng của mình trước khi từ nhiệm vào tháng 11/2012.
Hội đồng Quốc gia Syria bầu lãnh đạo (BBC) - Hội đồng Quốc gia Syria (SNC) bầu cựu tù nhân chính trị dưới chế độ Assad làm lãnh đạo nhằm chuẩn bị thay thế chính phủ Assad.
Giám đốc CIA từ chức vì ngoại tình (BBC) - Giám đốc CIA David Petraeus từ chức và thừa nhận ông đã có một mối quan hệ ngoài hôn nhân.
Đàm phán ngân sách EU 2013 thất bại (BBC) - Thỏa thuận ngân sách EU cho năm 2013 bất thành sau khi các nhà đàm phán và các quốc gia thành viên bất đồng về tăng đóng góp.
VN nêu chuyện Biển Đông ở Campuchia? (BBC) - Việt Nam không nói rõ liệu phái đoàn do Thủ tướng Dũng sẽ sang dự Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Campuchia có nêu chủ đề Biển Đông hay không.
Quốc hội không thể mũ ni che tai được mãi (BBC) - Nhà văn Võ Thị Hảo cho rằng Quốc hội và các đại biểu của nó phải lên tiếng ngay bây giờ về vấn đề dân oan bị đàn áp mà không thể trốn tránh mãi.
Cộng đồng mình 'có tiếng nói rất mạnh' (BBC) - Cuộc bầu cử vừa qua đưa đến một tân thị trưởng gốc Việt, một tân nghị viên gốc Việt tại Little Saigon ở California.
Sếp BBC ra đi vì tay của nhân viên (BBC) - Cuộc phỏng vấn của Tổng Giám đốc BBC với một chương trình của chính BBC đã khiến ông ra đi ngay trong ngày.
TQ 'không để nông dân thiệt thòi' (BBC) - Có kêu gọi cải cách chính sách đất đai ở Trung Quốc.
Máy bay Trung Quốc lại luyện cất - hạ cánh trên tàu sân bay (BaoMoi) - Báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi sáng (Hồng Kông) đưa tin, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc (TQ) ngày 11.11 sẽ bắt đầu chuyến thử nghiệm trên biển kéo dài 19 ngày, với một trong các hoạt động chính là tiến hành tập luyện cất và hạ cánh cho máy bay chiến đấu phản lực.
Cơ hội để phục hồi thể diện? (BaoMoi) - SGTT.VN - Thành công nhiệm kỳ của chủ tịch không chỉ là nhặt nhạnh lại các vấn đề ít gây tranh cãi, mà vấn đề là phải đánh giá xem chủ nhà có khả năng điều phối các cuộc thảo luận trung thực, công bằng và hiệu quả hay không.
Không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh phía bắc (BaoMoi) - * Bắc Giang, Quảng Bình ngăn chặn gia súc, gia cầm nhập lậu n Gia Lai kiểm tra xử lý hơn 300 vụ vi phạm lâm luật Theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, ngày 11-11, không khí lạnh đã ảnh hưởng hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và có nơi có dông; phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.
Tàu TQ vẫn hiện diện ở vùng tiếp giáp lãnh hải Nhật (BaoMoi) - Đài NHK dẫn nguồn tin Lực lượng Bảo vệ Bờ biển của Nhật Bản cho biết ngày 11/11 đã phát hiện bốn tàu hải giám của Trung Quốc trong vùng biển tiếp giáp với lãnh hải của Nhật Bản về phía Đông-Đông Nam đảo Minamikojima, thuộc quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) ở Biển Hoa Đông.
Vì sao Đà Nẵng kiến nghị mở EWEC2? (BaoMoi) - Đã có tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây 1 (EWEC1) nối từ Myanmar, Đông Bắc Thái Lan, Lào qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) đến cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) ra biển Đông, vì sao chính quyền TP bên sông Hàn còn đề nghị mở thêm tuyến EWEC2?
Thế giới 24h: Trung Quốc phê chuẩn cách thức bầu cử mới (BaoMoi) - (VTC News) - Iraq đã bác tin hủy thảo thuận mua vũ khí của Nga; Trung Quốc xây nhà máy lọc nước biển tại Hoàng Sa; Trung Quốc phê chuẩn cách thức bầu cử mới;… là những tin đáng chú ý trong ngày 11/11.
Các tỉnh miền Bắc trời trở lạnh, khu vực Nam Biển Đông đề phòng lốc xoáy (BaoMoi) - QĐND Online - Các tỉnh miền Bắc trời trở lạnh, khu vực Nam Biển Đông đề phòng lốc xoáy. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định: Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông từ gần sáng và ngày mai sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Các tỉnh Bắc bộ trời trở rét. Vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.
Tủ sách biển Đông: Bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý... (BaoMoi) - “Với tất cả tâm huyết và lòng tin mạnh mẽ vào chính nghĩa của cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhân dân Việt Nam, Nhà xuất bản Trẻ xin gửi tập sách này đến quý độc giả…”
Trung Quốc khởi công xây trái phép trạm lọc nước biển ở Hoàng Sa (BaoMoi) - (GDVN) - Cư dân được Trung Quốc đưa ra sinh sống trái phép trên đảo Phú Lâm (thuộc Hoàng Sa, Đà Nẵng, Việt Nam - PV) vẫn phải dựa vào nguồn nước ngọt được vận chuyển ra từ đảo Hải Nam, Trung Quốc.
Trung Quốc xây dựng nhà máy lọc nước biển ở "Tam Sa" (BaoMoi) - (Dân trí) - Ngày 10/11, Trung Quốc đã khởi công xây dựng nhà máy lọc nước biển trị giá 70 triệu Nhân dân tệ (11,2 triệu USD) ở cái gọi là “thành phố Tam Sa” mới được thành lập trên Biển Đông.
Tranh chấp biển đảo Trung Quốc - Nhật Bản: Nguy cơ chuyển từ võ mồm sang ... võ khí! (BaoMoi) - (Petrotimes) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã gửi lời chúc mừng ngay sau khi Tổng thống Barack Obama tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai. Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda cũng có hành động tương tự. Điều này cho thấy, mặc dù Nhật Bản và Trung Quốc đang có mâu thuẫn gay gắt xung quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư, nhưng cả Tokyo và Bắc Kinh đều có một điểm chung - muốn Tổng thống Barack Obama tái đắc cử bởi ông “làm tốt vấn đề an ninh cho châu Á”.
20 giây (BaoMoi) - TT * Một ngày đón hơn 4.000 khách vào khu du lịch. Số khách này là cán bộ, nhân viên của Công ty Fashion Garments (Đồng Nai) đến vui chơi tại khu du lịch Biển Đông (TP Vũng Tàu) ngày 10-11. Đây là số khách đoàn đông nhất từ trước đến nay đến khu du lịch này. (Đ.HÀ)
Ẩn ý sau hợp tác học thuật Trung-Đài về biển Đông (BaoMoi) - Một nhóm học giả Trung Quốc và Đài Loan sẽ hợp tác với nhau nhằm nghiên cứu về tính hợp pháp của đường lưỡi bò, theo bản tin ngày 24-10-2012 của Tân Hoa xã.
Trung Quốc xây nhà máy lọc nước biển tại Hoàng Sa (BaoMoi) - Ngày 10/11, Trung Quốc đã khởi công xây dựng nhà máy lọc nước biển trị giá 70 triệu Nhân dân tệ (11,2 triệu USD) tại cái gọi là thành phố Tam Sa mới được thành lập trái phép ở Biển Đông bao gồm các đảo thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam.
Gió mùa đông bắc gây mưa rào và dông rải rác (BaoMoi) - (VOV) -Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.
Bản tin tiếng Anh

Delivery firms gear up for 'singles' surge (Washington Post) - Express delivery firms say they are poised to handle record levels of business, on the back of an upcoming day that has become a shopping phenomenon in China.
Workers in heating companies have been working overtime laying heating pipelines and checking boilers in Xi'an and Xianyang city in order to ensure citizens get heating on time as the weather gets colder.
E-retailers brace for massive promotion (Washington Post) - For most e-commerce players in China, this Sunday may probably be the very day they both love and worry about.
Economic growth gaining momentum (Washington Post) - Economic growth showed signs of recovery in October, generating optimism that the country could achieve its annual growth target of 7.5 percent.
EU starts subsidy probe of Chinese solar panels (Washington Post) - The European Union announced on Thursday the start of an investigation into Chinese manufacturers of photovoltaic solar panels.
China's inflation rises 1.7% in Oct (Washington Post) - China's consumer price index, the main gauge of inflation, grew 1.7 percent year-on-year in October, the National Bureau of Statistics announced on Friday.
http://www.chinadaily.com.cn/08image_e/dot_1.gifPPI drops 2.8% http://www.chinadaily.com.cn/08image_e/dot_1.gifChina Economy By Numbers
Jobless college graduates trigger concern (Washington Post) - A report indicating that one in eleven college graduates have been jobless for a year has raised public concern and caused heated discussion.
CPC delegates aspirations at a glance (Washington Post) - The delegate from the Lahu ethnic group Li Naluo (Right), the delegate from the Blang ethnic group Yang Ziqin (Center) and the delegate from the Va ethnic group Chen Fengxian perform Li's self-composed song "Thanks to the CPC" in Beijing on Nov 10, 2012.
Heavy snowfall hits N China's Hohhot (Washington Post) - A heavy snowfall hit Hohhot on Nov 9, 2012.
Mixed joy club (Washington Post) - A Sina Weibo user who calls himself "Brother Cui in North America" wrote an assessment of foreigners marrying Chinese women. It spreads like wildfire partly because of its self-deprecating humor, which is not exactly a Chinese characteristic.
Trans-Pacific harmonies (Washington Post) - Acclaimed maestro Michael Tilson Thomas will lead the San Francisco Symphony on a six-city, 10-concert tour of Asia in November, accompanied by Chinese pianist Yuja Wang as soloist.
District home to temples, beer (Washington Post) - Home to a renowned mountain resort and the venue of a renowned beer festival, Laoshan district in Qingdao is becoming an attractive tourist destination.
Trees planted to form a barricade to pollution (Washington Post) - More green plants are standing sentry on the outskirts of Beijing as authorities attempt to reduce pollution and make the city a more pleasant place to live.
Cut-and-dried (Washington Post) - What Hollywood hit film Bathing Beauty left behind after its smash-hit showing in China in the 1940s was something historic. Locally called the "Esther hairstyle", named after the movie's lead actress Esther Williams, it created an enduring fashion wave that has washed over both everyday people and film stars in China for decades.
Smoking threatens young women (Washington Post) - Nearly two-thirds of reproductive-aged women on the Chinese mainland are routinely exposed to secondhand tobacco smoke at home, and more than half are routinely exposed at their workplaces.
Tourists flock to region's popular Sheep Hotel (Washington Post) - Atar's Sheep Hotel, near the Nam Co Lake in Tibet, is a favorite of tourists with a catchy name that is easy to remember and its allusion to a time-honored tradition that is hard to forget.
Never too late to wear wedding clothes (Washington Post) - Wu Conghan, 101 years old, and his 103-year-old wife, who married 88 years ago, pose for a photo in wedding clothes on Monday in Nanchong city, Sichuan.
Press conference on CPC theory innovation held in Beijing (Washington Post) - A press conference is held by the press center of the 18th CPC National Congress on CPC theory innovation in Beijing, Nov 9, 2012.
Setting the tone (Washington Post) - The seven-day 18th National Congress of the CPC that unveiled on Thursday at the Great Hall of the People in Beijing has attracted media attention from home and abroad.
Plans outlined to improve life in Tibet (Washington Post) - Officials from the Tibet autonomous region have vowed to improve local people's livelihoods.
Election methods of CPC National Congress approved (Washington Post) - Election methods of the 18th National Congress of the Communist Party of China (CPC) were approved at a presidium meeting held in Beijing Saturday afternoon.
Wen pinpoints key tasks facing China in 5 years (Washington Post) - Increasing people's income, fighting corruption and enhancing the Party building are focal tasks to be addressed, Wen Jiabao told delegates.
CPC determined in political reform: official (Washington Post) - The Communist Party of China has a clear-cut attitude and steadfast determination toward reform in the political structure, a Party official said at a press conference on Friday.
CPC opens 18th National Congress (Washington Post) - The 18th National Congress of the Communist Party of China (CPC) is opened at the Great Hall of the People in Beijing, capital of China, Nov 8, 2012.
Tackling graft is 'priority' (Washington Post) - Tackling corruption is high on the agenda of the 18th National Congress of the Communist Party of China, a congress spokesman said on Wednesday. http://www.chinadaily.com.cn/08image_e/dot_1.gifSound bites http://www.chinadaily.com.cn/08image_e/dot_1.gifExpat's view: 7 days that will change the world
China vows to eliminate all hurdles for reform (Washington Post) - The CPC will formulate goals, strategic targets and guidelines for future reform and opening up at its upcoming national congress and vows to eliminate all ideological and institutional hurdles in the way of scientific development.
Preparatory meeting of 18th CPC congress held in Beijing (Washington Post) - The preparatory meeting of the 18th National Congress of the Communist Party of China (CPC) is held at the Great Hall of the People in Beijing, capital of China, on Nov 7, 2012.






No comments:

Post a Comment

View My Stats