Sunday 18 November 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 18-11-2012




Đăng bởi Hai Hoang Van vào Chủ nhật, ngày 18 tháng mười một năm 2012

Bài Mới

Điểm Tin Chủ Nhật 18.11.2012

Biển Đông vẫn là vấn đề tế nhị tại Thượng đỉnh ASEAN ở Phnom Penh (RFI) - Vấn đề tranh chấp chủ quyền biển đảo giữa Trung Quốc và một số nước thành viên ASEAN có được nêu ra trong tuyên bố chung của Thượng đỉnh ASEAN lần này ...
Bài 38 : Etienne và Nadia (RFI) - Khi nghe lại đoạn ghi âm lúc Etienne trao cho Nadia 20.000 euro, Lưu Quang rất thắc mắc : Tại sao Nadia lại đưa tiền cho anh, và anh phải làm gì với số tiền này ?
Pháp : Biểu tình chống dự án xây sân bay vùng Loire Atlantique (RFI) - Dự án xây dựng sân bay tại thị trấn Notre Dame des Landes đe dọa trực tiếp đến đa dạng sinh thái của vùng Loire Atlantique, miền tây bắc nước Pháp. Đây là một cuộc đọ sức giữa chính quyền của thủ tướng Jean Marc Ayrault với các nhà bảo vệ môi trường.
Cựu giám đốc CIA : Khủng bố Benghazi có liên quan đến Al Qaida (RFI) - Điều trần trước Hạ viện ngày 16/11/2012 cựu giám đốc cơ quan tình báo Hoa Kỳ, tướng Petraeus tiết lộ ngay từ đầu ông đã biết Al Qaida là thủ phạm vụ khủng bố ở Benghazi, Libya ngày 11/09/2012, làm 4 công dân Mỹ thiệt mạng.
Obama đi tìm sự tăng trưởng ở châu Á (RFI) - Ngay khi vừa tái đắc cử, tổng thống Mỹ Barack Obama đã chọn Đông Nam Á để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên.
Israel oanh kích trụ sở chính quyền Hamas ở Gaza (RFI) - Chiến dịch « cột trụ phòng thủ » tiếp tục tại Gaza.
ASEAN sẽ đề nghị lập đường dây điện thoại nóng với Trung Quốc về tranh chấp Biển Đông (RFI) - Hôm nay, 17/11/2012, các Ngoại trưởng hiệp hội ASEAN đã họp tại Phnom Penh, thủ đô Cam Bốt, với một trong những chủ đề chính là giải quyết tranh chấp lãnh hải Biển Đông với Trung Quốc. Cuộc họp hôm nay cũng nhằm mở đường cho cuộc họp thượng đỉnh ASEAN ngày mai, với trọng tâm là thúc đẩy trao đổi mậu dịch và nhân quyền.
Đối lập Syria sẽ có đại sứ ở Paris (RFI) - Hôm nay, 17/11/2012, tại Paris, tổng thống Pháp François Hollande đã tiếp lãnh đạo phe đối lập Syria Ahmad Moaz al-Khatib, để chủ yếu bàn vệ việc « bảo vệ các vùng giải phóng ».
Tại Singapore, Ngoại trưởng Mỹ thúc đẩy chính sách « ngoại giao kinh tế » (RFI) - Chiến lược đối ngoại của Washington chuyển hướng tập trung xây dựng quyền lực kinh tế. Tại Singapore, ngoại trưởng Hillary Clinton tuyên bố “vai trò lãnh đạo thế giới không phải tự nhiên mà có, phải biết duy trì và xứng đáng”. Mục tiêu nhiệm kỳ hai của Tổng thống Obama là : tăng gấp đôi xuất khẩu hàng hóa made in USA.
Tổng thống Thein Sein : Miến Điện phải giải quyết vấn đề người Rohingya (RFI) - Vài giờ trước khi tiếp tổng thống Hoa Kỳ, tổng thống Thein Sein khẳng định là muốn tránh để bị mất mặt với cộng đồng quốc tế, Miến Điện bắt buộc phải chấm dứt bạo động giữa các sắc tộc đang diễn ra tại bang Rakhine, giải quyết thấu đáo trường hợp của cộng đồng thiểu số Rohingya.
Chính quyền Cam Bốt bị tố cáo sát hại hơn 300 nhà đối lập (RFI) - Trung tuần tháng 11, trước lúc hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Phnom Penh họp bàn về bản Tuyên ngôn Nhân quyền của khối, tổ chức Human Rights Watch công bố bản báo cáo về tình trạng vi phạm nhân quyền hết sức trầm trọng của chế độ Hun Sen. Thông tín viên Phạm Phan tường trình từ Phnom Penh.
Uỷ ban Công lý và Hòa bình chỉ trích tình trạng nhân quyền ở Việt Nam (RFI) - Sau bản « Nhận định về một số tình hình Việt Nam hiện nay » công bố tháng 5/2012, Uỷ ban Công lý và Hòa bình, thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, vào đầu tháng này vừa công bố « Phúc trình về tình hình công lý, hòa bình và nhân quyền trong xã hội Việt Nam ». Phúc trình đề ngày 01/11/2012, gởi Hội đồng Giám mục Việt Nam, đưa ra những chỉ trích nặng nề hơn, đặc biệt là về tình trạng nhân quyền.
Mỹ bỏ lệnh cấm nhập hàng Miến Điện (RFI) - Để khuyến khích tiến trình dân chủ hóa tại Miến Điện, một quốc gia có truyền thống thân Trung Quốc, Hoa Kỳ thông báo xóa bỏ hầu hết lệnh cấm nhập hàng hóa của Miến Điện. Quyết định trên được đưa ra vài ngày trước chuyến viếng thăm lịch sử của tổng thống Barack Obama.
Đồ gốm sứ: Trung Quốc bị Châu Âu áp thuế chống cạnh tranh bất chính (RFI) - Trong vòng sáu tháng kể từ ngày16/11/2012 các loại vật dụng bằng sứ của Trung Quốc xuất sang thị trường Liên Hiệp Châu Âu sẽ bị tăng thuế nhập khẩu từ 17% đến gần 60%. Bruxelles công bố quyết định này sau khi nhận được lời than phiền của ngành công nghệ gốm sứ của nhiều nước thành viên lên án Trung Quốc cạnh tranh bất chính.
Hỏi đáp Anh ngữ: Hình thức của động từ thứ hai đi sau một động từ hay một cụm động từ (VOA) - Xin hỏi VOA: (1) tại sao sau cụm động từ look forward to, động từ theo sau ở dạng verb-ing (gerund); (2) những động từ nào theo sau nó là verb-ing; (3) những động từ nào theo sau nó là to V; (4) những động từ nào theo sau là một infinitive V không có to
Nhân quyền nằm cao trong nghị trình Á châu của TT Obama (VOA) - Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang đáp máy bay riêng Air Force One đi Á châu, nơi ông sẽ thăm ba nước Thái Lan, Miến Điện và Campuchia trong chuyến du hành nước ngoài đầu tiên kể từ khi tái đắc cử.

Chuyến đi này nêu bật sự chú trọng tăng cao của ông Obama vào Á châu trong lúc ông ra sức thực hiện lời cam kết tăng cường kinh tế Mỹ trong nhiệm kỳ thứ nhì. Chính phủ của ông ...
Cung Lê hạ nốc ao Rich Franklin trên võ đài UFC (VOA) - Ða số người hâm mộ trả lời khảo sát của FUEL TV nói họ muốn Cung Lê tiếp tục đấu UFC sau trận thắng nốc ao Franklin.
Xe lửa tông xe buýt ở Ai Cập gây tử vong cho mấy mươi em bé (VOA) - Vị tỉnh trưởng của tỉnh Assiut cho biết cổng xe lửa vẫn mở khi chiếc xe lửa đụng chiếc xe buýt và khi đó người gác cổng xe lửa đang ngủ.
Cử tri Sierra Leone đi bầu tổng thống và quốc hội (VOA) - Cử tri ở Sierra Leone hôm nay đi bầu tổng thống và quốc hội.

Dân chúng đã xếp hàng dài bên ngoài các phòng phiếu ở thủ đô Freetown trước khi giờ đầu phiếu bắt đầu.

Đương kim Tổng thống Ernest Bai Koroma đang tranh đua với 8 ứng cử viên khác, trong đó có ông Julius Maada Bio của đảng đối lập chính.

Trước cuộc bầu cử, các đảng chính trị đã kêu gọi những người ủng hộ họ chớ gây ...
TT Obama hối thúc Quốc hội chấp thuận dự luật không tăng thuế (VOA) - TT Obama: giới trung lưu không nên 'bị bắt làm con tin' trong lúc Quốc hội tranh luận về những khoản cắt giảm thuế cho những người có thu nhập hơn 250.000 đô la một năm.
Israel và phe Hamas tiếp tục tấn công nhau (VOA) - Hamas đã thề sẽ báo thù và cảnh báo rằng Israel đã mở ra điều mà họ gọi là “những cánh cổng của địa ngục.”
Ngoại trưởng Clinton: Mỹ muốn thăng tiến các quyền lợi kinh tế (VOA) - Bà Clinton nói Washington muốn có “một sự tái cân bằng kinh tế toàn cầu ngõ hầu người Mỹ có thể xuất khẩu nhiều hơn, người Á châu nhập khẩu nhiều hơn."
TT Miến Điện xem xét vấn đề quyền của người Rohingya thiểu số (VOA) - Washington tạm ngưng các biện pháp chế tài Miến Điện và bỏ một lệnh cấn nhập khẩu để đáp lại những cải cách chính trị và kinh tế của ông Thein Sein.
TQ 'không muốn Biển Đông che phủ Asean' (BBC) - Trung Quốc không muốn tranh chấp Biển Đông làm lu mờ lịch trình làm việc của phiên họp Thượng đỉnh Asean tại Campuchia.
Tuyên bố nhân quyền Asean ‘khiếm khuyết’ (BBC) - Asean sẽ ký tuyên bố chung đầu tiên về nhân quyền, nhưng các tổ chức nhân quyền phê phán văn bản không đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.
Bà Clinton công du để 'chia tay châu Á' (BBC) - Thăm Singapore và Úc trong chuyến thăm cuối, Ngoại trưởng Hillary Clinton nhấn mạnh đến cam kết của Hoa Kỳ với châu Á - Thái Bình Dương
Israel tăng cường tấn công Gaza (BBC) - Israel đã ra lệnh cho tới 75.000 lính dự bị vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu và nói sẽ tăng cường các cuộc tấn công vào Dải Gaza.
Dân Văn Giang mời dân biểu 'vi hành' (BBC) - Các hộ dân Văn Giang bất đồng với dự án khu đô thị sinh thái Ecopark có thư mời các Đại biểu Quốc hội tới địa phương vào 18/11.
CIA tiến hành điều tra vụ Petraeus (BBC) - Cơ quan tình báo Hoa Kỳ (CIA) mở một cuộc điều tra đối với cựu giám đốc cơ quan này vài ngày sau khi ông từ chức.
Dân Văn Giang không muốn một mất một còn (BBC) - Đại diện cho người dân Văn Giang nói họ muốn đạt được thỏa thuận với chủ dự án Ecopark chứ không muốn 'bên chết bên bị thương'
Căng thẳng giữa Gaza và Israel (BBC) - Chiến sự căng thẳng giữa Israel và Palestine làm hơn 20 người thiệt mạng từ cả hai phía, trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ.
Từ ca sỹ ngôi sao thành đệ nhất phu nhân (BBC) - Bà Bành Lệ Viện, phu nhân tân lãnh đạo Tập Cận Bình, là một ca sỹ quân đội nổi tiếng ở Trung Quốc.
Santa Ana 'không hoan nghênh chính quyền VN' (BBC) - Một thành phố ở Quận Cam, bang California, có thể sẽ ra nghị quyết không hoan nghênh giới chức chính phủ Việt Nam đến thăm.
Người Việt là 'dân tộc thiểu số' ở Czech? (BBC) - Hội Việt Nam sống tại Cộng hòa Czech đề nghị chính phủ công nhận họ là nhóm dân tộc thiểu số.
'Cuộc chiến của Hà Nội' (BBC) - Cuốn 'Hanoi's War' của Nguyễn Liên Hằng nhìn lại cuộc chiến Mỹ - Việt và nhấn mạnh hai nhân vật Lê Duẩn và Lê Đức Thọ.
Up to Your Neck (BBC) - Cụm từ "Up to your neck" nghĩa là gì và cách dùng cụm từ này, đồng thời phân biệt với cụm từ "a pain in the neck".
Vai trò Mỹ trong quan hệ Việt - Trung (BBC) - Hoa Kỳ sẽ ngày càng trở nên yếu tố gây phức tạp cho quan hệ vốn đã phức tạp của Trung Quốc và Việt Nam.
Tính nghi lễ trong Đại hội Đảng TQ (BBC) - Đại hội đảng họp mang tính nghi lễ hình thức giống thời Liên Xô cũ, phóng viên BBC Hamid Ismailov nhận xét.
Obama và chuyến đi lịch sử tới Miến Điện (BBC) - Phóng viên BBC đánh giá về chuyến đi của Tổng thống Obama tới Miến Điện ngay sau khi tái đắc cử.
Đón gấu Panda ra đời (BBC) - Hình ảnh bầy gấu Panda con vừa ra đời ở Trung tâm gấu Panda Thành Đô, Trung Quốc.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Thủ tướng Cam-pu-chia Hun Xen (BaoMoi) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Thủ tướng Cam-pu-chia Hun Xen. ( Ảnh: ĐỨC TÁM (TTXVN) )
ASEAN kêu gọi đường dây nóng cho Biển Đông (BaoMoi) - Các quốc gia Đông Nam Á hôm qua cùng kêu gọi việc thiết lập một đường dây nóng với Trung Quốc để giảm căng thẳng liên quan tới những tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông.
ASEAN đề xuất "đường dây nóng" về Biển Đông với Trung Quốc (BaoMoi) - Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Surin Pitsuwan cho biết các nước ASEAN sẽ đề xuất thiết lập một "đường dây nóng" với Trung Quốc nhằm xoa dịu căng thẳng liên quan đến Biển Đông. AFP đưa tin hôm nay (17.11).
Các bộ trưởng ASEAN nhất trí sớm xây dựng COC (BaoMoi) - Từ ngày 16-17/11, tại Phnom Penh, Campuchia đã diễn ra các hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM), Hội đồng Cộng đồng Chính trị - An ninh ASEAN (APSC) và Hội đồng Điều phối ASEAN (ACC).
ASEAN mở "đường dây nóng" về Biển Đông với TQ (BaoMoi) - AFP đưa tin, ngày 17/11, Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Surin Pitsuwan cho biết các nước ASEAN sẽ đề xuất thiết lập một "đường dây nóng" với Trung Quốc nhằm xoa dịu căng thẳng liên quan đến Biển Đông.
ASEAN thúc đẩy hơn nữa đối thoại và hợp tác (BaoMoi) - (Chinhphu.vn) – Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN nhất trí cần thúc đẩy hơn nữa đối thoại và hợp tác, xây dựng và chia sẻ các chuẩn mực ứng xử trong quan hệ giữa các quốc gia ở khu vực thông qua triển khai hiệu quả các văn kiện cơ bản.
Trung Quốc tuyên bố tiếp tục hợp tác với ASEAN để xây dựng COC (BaoMoi) - Tân Hoa xã dẫn phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngày 16-11 nêu rõ, Trung Quốc và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ tiếp tục hợp tác để xây dựng Bộ quy tắc về ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC). Trong phát biểu liên quan đến tiến trình thảo luận về COC, ông Hồng Lỗi nhấn mạnh, Trung Quốc và ASEAN đã nhất trí duy trì đối thoại về cơ sở của việc thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC). Theo ông, hai bên sẽ tạo điều kiện thúc đẩy đàm phán và đồng thuận để cuối cùng đạt được một bộ quy tắc ứng xử. Trước đó, cuối tháng 7 vừa qua, ASEAN đã công bố "Nguyên tắc 6 điểm về vấn đề Biển Đông", trong đó tái khẳng định cam kết của các nước thành viên thực hiện đầy đủ DOC và sớm đạt được COC.
Các ngoại trưởng ASEAN sẽ thảo luận về vấn đề Biển Đông (BaoMoi) - (VOV) -Đại sứ Lê Lương Minh của Việt Nam được đề cử vào cương vị Tổng thư ký ASEAN nhiệm kỳ 2013-2017.
Tàu Trung Quốc lại tiến sát vùng tranh chấp với Nhật (BaoMoi) - Ngày 17/11, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết bốn tàu hải giám của Trung Quốc đã đi vào khu vực ngay sát vùng lãnh hải của Nhật Bản xung quanh quần đảo Senkaku (Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư) trên Biển Hoa Đông ngày thứ 29 liên tiếp.
Trung Quốc muốn ‘né’ vấn đề Biển Đông (BaoMoi) - Trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á sẽ khai mạc tại Campuchia vào cuối tuần này, một nhà ngoại giao cao cấp của Trung Quốc đã lên tiếng “cảnh báo” rằng các nhà lãnh đạo quốc gia không nên để vấn đề Biển Đông “phủ bóng đen” lên Hội nghị và khẳng định các tranh chấp ở vùng biển này “vẫn nằm trong phạm vi kiểm soát và các quốc gia có liên quan sẽ giải quyết được những khác biệt”.
Bắc Kinh muốn né vấn đề Biển Đông ở Phnom Penh (BaoMoi) - Ngày 17/11, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Phó Doanh tuyên bố không nên để vấn đề Biển Đông phủ bóng lên Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS) sắp diễn ra ở Campuchia cuối tuần này vì theo bà Oánh thì tình hình hiện đã "trong tầm kiểm soát" và các nước hữu quan có thể tự giải quyết các bất đồng.
Các hội nghị ASEAN sẽ bàn về an ninh ở Biển Đông (BaoMoi) - Theo hãng tin Kyodo, trong bối cảnh căng thẳng tranh chấp lãnh thổ gia tăng, vấn đề an ninh biển ở Biển Đông giàu tài nguyên được dự kiến sẽ là chủ đề chính trong loạt hội nghị thượng đỉnh giữa các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các đối tác bắt đầu từ 19/11 ở Campuchia.
Đề xuất lập ‘đường dây nóng’ ngăn chặn xung đột trên Biển Đông (BaoMoi) - TPO - Indonesia vừa đề nghị các nước thành viên ASEAN và Trung Quốc thành lập lập đường dây nóng cho phép các quan chức có thể ngăn chặn một cách nhanh nhất khả năng bùng phát xung đột tại Biển Đông.
Tàu chiến Mỹ tại vùng biển quốc tế gần Biển Đông. Ảnh: Naval Surface Forces.
Trung Quốc: Huấn luyện học sinh mẫu giáo "bảo vệ đảo Điếu Ngư" (BaoMoi) - (GDVN) - Trong bối cảnh căng thẳng Trung - Nhật xung quanh chủ quyền nhóm đảo Senkaku trên biển Hoa Đông mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, một số trường mẫu giáo ở Chiết Giang và Hà Nam, Trung Quốc đã tổ chức những trò chơi thể thao gắn với tên gọi "bảo vệ đảo Điếu Ngư". Những cô bé, cậu bé lứa tuổi mẫu giáo còn ngây thơ đã bị người lớn khoác lên người trang phục nhà binh, vác theo khẩu súng AK bằng nhựa to như thật. Ngoài ra, một số trường còn tổ chức chiếu phim tư liệu mô tả lại cuộc chiến tranh chống Nhật Bản cho học sinh mầm non, mẫu giáo xem để "giáo dục ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo".
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Vinh: DOC đã tốt nhưng tốt nhất vẫn là phải có COC (BaoMoi) - Từ 17 đến 20 tháng 11, tại Phnôm Pênh (Campuchia) diễn ra Hội nghị cấp cao ASEAN 21 và các Hội nghị cấp cao liên quan. Cùng với các vấn đề trọng tâm khác của ASEAN, dự kiến các nước cũng sẽ bàn về việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC). Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Vinh, người đã tham dự cuộc họp SOM ASEAN-Trung Quốc gần đây tại Thái Lan, đã trao đổi với Đại Đoàn Kết về những vấn đề cụ thể trong quan hệ giữa khối ASEAN với đối tác Trung Quốc; cũng như quan điểm của ASEAN và Việt Nam trong nỗ lực đưa COC trở thành hiện thực; góp phần vào việc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực.
Tổng thống Mỹ công du Đông Nam Á: Tái cân bằng (BaoMoi) - KTĐT - Ngày 17/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt đầu thực hiện chuyến thăm 3 quốc gia Đông Nam Á là Thái Lan, Myanmar và Campuchia. Chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Obama tái đắc cử Tổng thống cách đây hơn 10 ngày đã phát đi thông điệp mạnh mẽ về sự coi trọng của Mỹ đối với khu vực này.
Mỹ - Singapore hội ý cách tiếp cận vấn đề Biển Đông (BaoMoi) - (Petrotimes) – Một trong những mục tiêu trong chuyến thăm Singapore hôm 16/11 của Ngoại trưởng Mỹ Hilarry Clinton là hội ý tìm cách phối hợp hành động ngoại giao để tiếp cận các vấn đề nhạy cảm như Biển Đông tại Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á sắp tới.
Trung Quốc sẽ bàn về Bộ quy tắc Biển Đông (BaoMoi) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố sẽ hợp tác với các nước Đông Nam Á để xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) trong Hội nghị Cấp cao ASEAN và các nước đối tác.
"Trung Quốc sẽ hợp tác với ASEAN xây dựng COC" (BaoMoi) - Tân Hoa xã dẫn phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hồng Lỗi ngày 16/11 nêu rõ Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ tiếp tục hợp tác để xây dựng Bộ quy tắc về ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC).
Mỹ sẽ tăng cường tập trận với Đông Nam Á (BaoMoi) - (Petrotimes) – Chiều 16/11, tại Hội nghị tham vấn với các Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN tổ chức ở Siem Riep, Campuchia, thảo luận về phương hướng thúc đẩy hợp tác an ninh Mỹ-ASEAN, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho biết trong năm 2013 tới, Mỹ sẽ tham gia vào 3 cuộc tập trận quân sự ở Đông Nam Á.
Nghiên cứu Biển Đông: 'Đóng cửa đọc cho nhau nghe' (BaoMoi) - TS Hoàng Việt cho rằng, qua các hội thảo, các nhà hoạch định chính sách của từng nước tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông có những điều chỉnh chính sách nhất định.
Hội nghị bộ trưởng Quốc phòng ASEAN: Mỹ gia tăng tập trận với Đông Nam Á (BaoMoi) - Thông qua Tuyên bố chung về tăng cường đoàn kết ASEAN.
Đề nghị Quốc hội chất vấn vụ đăng cai Asiad (BaoMoi) - TT - Những ngày qua đã có rất nhiều ý kiến độc giả gửi đến Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) phản hồi về sự kiện VN được đăng cai Á vận hội 2019 (Asiad).
Việt Nam chuẩn bị tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ (BaoMoi) - Tại Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) ở Campuchia hôm qua, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho biết Việt Nam chuẩn bị tham gia công tác gìn giữ hòa bình của LHQ.
Bản tin tiếng Anh

Aviation industry flies into future (Washington Post) - China's national aviation manufacturer has launched a long-term plan spanning until 2030 to develop advanced aviation engines.
China faces challenges in maintaining growth (Washington Post) - In an exclusive interview with Xinhua, CNN Beijing Bureau Chief Jaime FlorCruz said the new Chinese leadership faces the challenge of maintaining high economic growth in wake of the global economic downturn, as well as better projecting itself to the world.
Self-service vegetable and newspaper stands in China (Washington Post) - Vendors sell their vegetables or newspapers without showing up at their stands in some places of China.
Jets, moon probes, missiles dazzle air show (Washington Post) - Zhuhai air show, held from Nov 13-18, features displays of the latest planes, trade talks, technological exchanges and air displays.
Chongqing auto expo lures with discounts and cash (Washington Post) - Both car manufacturers and dealers at the Second Chongqing Auto Expo have come up with discounts to entice potential customers.
HK seeks to quell fears of asset bubbles (Washington Post) - Preventing an attack on the local currency is one thing. But avoiding property overheating is another, as Gao Changxin reports from the SAR.
Ecological shares help stocks close higher (Washington Post) - Chinese stocks rose slightly on Wednesday driven by ecological shares.
Attack copter takes to skies (Washington Post) - The Zhuhai Airshow, the largest showcase for the nation's aviation and aerospace industry, soared into the skies above Guangdong province with more aircraft than ever before.
Teddy Bear Musuem opens in Chengdu (Washington Post) - A Teddy Bear Museum opened on Nov 11 2012 in Chengdu, capital of southwestern Sichuan province.
New heights for private aircraft (Washington Post) - The demand for private aircraft is taking off to new heights in China 15 years after the country's first personal airplane hit the sky, said industry experts.
Gasoline and diesel prices reduced starting Friday (Washington Post) - Gasoline and diesel prices are cut for the fourth time this year from Friday to better reflect global oil prices, and experts predicted demand for diesel will pick up in the fourth quarter, fueled by the rebounding economy.
Impressions from a realistic brush (Washington Post) - Of the two categories of traditional Chinese painting, the realistic Gong Bi style is often considered less capable of depicting charm and expression than freehand brushwork.
Worst snow in 50 years damages 400 greenhouses (Washington Post) - Local farmers and some 300 workers rushed to repair almost 400 vegetable greenhouses, covering an estimated area of about 23.5 hectares, which were damaged by the worst snowstorms in 50 years.
Floating on sheepskin (Washington Post) - Gansu boatmen keep a hardscrabble tradition alive as they ferry tourists across the Yellow River. But the boats, made buoyant with sheep skins filled with air, may be gone in a generation.
Tibet school finds that pairings remove barriers (Washington Post) - A middle school in Lhasa, in the Tibet autonomous region, is pairing students from different ethnic backgrounds to help them become friends and break down cultural barriers.
Green is new color of beauty (Washington Post) - Green progress, which President Hu Jintao emphasized in his report to the 18th National Congress of the Communist Party of China, has remained one of the hot topics among delegates in the past few days.
Mega homes project ready in Beijing (Washington Post) - The construction of Beijing's largest public rental housing project has been completed, and its first tenants will move in next month.
Shaolin monk 'flies' across wall (Washington Post) - Shi Liliang, a monk from Southern Shaolin Temple, performs a Chinese martial art stunt by walking on a wall in Quanzhou, Fujian province, Nov 12, 2012.
Full text of Xi's address to the media (Washington Post) - Xi Jinping made his first public speech in his new role as Communist Party of China chief on Thursday at the Great Hall of the People in Beijing. http://www.chinadaily.com.cn/08image_e/dot_1.gifXi's profile
http://www.chinadaily.com.cn/08image_e/dot_1.gifWorld leaders congratulate Xi's election
Party branches reach out to residents (Washington Post) - Foreign companies acknowledge the role of CPC units and are keen to expand their clout.
Hu, Xi meet CPC delegates (Washington Post) - President Hu Jintao and Xi Jinping, the newly elected general secretary of the CPC Central Committee, met with all CPC delegates.
Xi leads top leadership to meet press (Washington Post) - Xi Jinping and other newly-elected members of the Standing Committee of the 18th CPC Central Committee Political Bureau met the press Thursday.
http://www.chinadaily.com.cn/08image_e/dot_1.gifPolitical Bureau members of Central Committee
Amendment fine-tunes nation's growth trajectory (Washington Post) - CPC amended its Constitution to make the Scientific Outlook on Development part of its long-term action guide to address new challenges.
CPC congress signals balanced population growth (Washington Post) - A keynote report to the ongoing 18th National Congress of the Communist Party of China (CPC) has signaled changes in the country's population policy amid an aging society, according to experts.
Migrant workers get say at congress (Washington Post) - Ju Xiaolin, one of the 26 migrant workers who are delegates to the Party congress, walked into a conference room packed with reporters on Monday night wearing a suit instead of the blue uniform and safety helmet he usually has on.
'Glocalizing' top civil servants (Washington Post) - Overseas courses can make a world of difference in governance.






No comments:

Post a Comment

View My Stats