Monday 19 November 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 19-11-2012




Posted by basamnews on 19/11/2012

Bài viết mới

Tin thứ Hai, 19-11-2012

CỰC NÓNG! 17h50′ Một độc giả vừa méc tin giật gân: Vừa phát hiện người giống hệt bầu Kiên tại Vũng Tàu (GDVN). Thật lạ là vụ này lại xảy ra gần như cùng lúc với vụ bức thư rất hài “của” hai vị tướng, mới đưa hồi 16h? Sơ bộ xem thông tin bức hình chụp thì thấy được thực hiện hồi 13h21′ ngày 19/11/2012.
HÀI! 16h Chúng tôi vừa nhận được một bức thư “phê bình” Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, gửi đích danh CTN TTS và tập thể BCT, BCHTW, ĐBQH, và ký tên tác giả là hai vị tướng Đồng Sĩ Nguyên và Nguyễn Trọng Vĩnh.
Nội dung thư tố cáo CTN TTS đã “lừa” hai vị tướng “ký đơn kiến nghị xử lý kỷ luật đồng chí Nguyễn Tấn Dũng trước HNTW6″. Thư còn tố cựu TBT Lê Khả Phiêu cùng CTN TTS “đã tổ chức nhiều cuộc vận động, thông qua các vị lão thành cách mạng khác và trực tiếp gặp chúng tôi để cung cấp nhiều thông tin sai lệch về cá nhân và gia đình đồng chí Nguyễn Tấn Dũng …” và nhiều vấn đề khác, tuy không đưa ra bằng cớ cụ thể nào nhưng lại đều có tính chất rất nghiêm trọng.
Chúng tôi đã liên lạc với người thân của tướng Nguyễn Trọng Vĩnh để nhờ xác minh trực tiếp, thì được trả lời: bức thư này hoàn toàn là ngụy tạo.
NÓNG! 9h30′ Theo tin từ ông Phạm Hoành Sơn, đại diện người dân khiếu kiện ở Văn Giang cho biết, sáng nay đã có khoảng 1.000 nông dân của các hộ khiếu kiện đất đai thuộc 3 xã Cửu Cao, Xuân Quang và Phụng Công đến trụ sở Bộ Tài Nguyên & Môi trường để nộp đơn khiếu nại (theo luật định không giải quyết khiếu nại tập thể). Mời xem: 1389. Đơn khiếu nại Bộ Tài nguyên & Môi trường của nông dân Văn Giang.

Ảnh do CTV vừa gửi tới, quang cảnh bà con Văn Giang, Dương Nội tập trung trước trụ sở Bộ TNMT sáng nay.

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Những người ươm mầm xanh Trường Sa – Kỳ 4: Anh “bảo mẫu” nơi đầu sóng (Tin tức). Thầy Giáp dạy học cho các em ở đảo Sinh Tồn =>
- Việt Nam tôi đâu (Lề Trái). “Trong một đám cưới cậu thanh niên hát bài ‘VIỆT NAM TÔI ĐÂU’ mọi người thấy thật là tâm đắc, nhưng sau đó biết được tác giã đã bị bắt, bị xử 4 năm tù, mọi người nói bài hát hay thế ‘Tại sao bị bắt’.” – Những ngọn nến của tình liên đới (TNCG). - Lo ngại về bản án đối với các thanh niên Công giáo (RFA).
- Như dòng nước ngược (QĐND). “Có thể nói, gần 70 năm qua, từ khi dân tộc ta giành được độc lập đến nay, tôn trọng và bảo đảm quyền con người là nội dung xuyên suốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ta… Với Cương lĩnh, đường lối của Đảng, với truyền thống gắn bó máu thịt với nhân dân, nhất định các quyền con người của nhân dân ta sẽ được bảo đảm ngày càng tốt hơn“.
- Biểu ngữ của người dân Văn Giang, Hưng Yên: “Nhân dân yêu đất ba xã Phụng Công, Xuân Quan, Cửu Cao nhiệt liệt chào đón đoàn đại biểu quốc hội về với dân”, nhưng ‘Đại biểu quốc hội không về Văn Giang’ (BBC). Không những đại biểu quốc hội không về, mà vắng bóng cả báo chí, mới ít ngày trước rầm rộ đăng tin, bài về buổi đối thoại của cựu thứ trưởng Đặng Hùng Võ với bà con Văn Giang, mà giờ thì … Cho tới 7h30′ sáng nay, chưa thấy báo nào có tin, bài về một sự kiện ít ra rất có ích cho các vị đại biểu của dân sáng nay đang tiếp tục ngồi trong hội trường máy lạnh đề bàn về sửa đổi Luật đất đai.
- Video: Thăm Văn Giang sáng Chủ nhật 18-11-2012 (Ba Sàm). – Phỏng vấn TS Nguyễn Quang A: ‘Thực sự nghe nỗi thống khổ của dân’ (BBC). – Nhà giáo Hà Văn Thịnh, viết nhân Ngày Nhà giáo VN: Hãy vì dân vì nước, một chút thôi, làm ơn! (BoxitVN).
- DÂN OAN TIẾP KHÁCH (Huỳnh Ngọc Chênh). – Văn Giang chào đón khách quý (Người Buôn Gió). “Một người dân đưa ra bằng chứng là 150 suất đất ở dự án trên đất của họ được dùng làm quà tặng ngoại giao”. – Văn Giang không lẻ loi, đơn độc! (FB Trần Ngọc Kha).
- Ngày hội Toàn dân đại đoàn kết của nông dân Văn Giang (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Một người dân nói với tôi: Hôm nay, ở đây xã mở hội nghị Đại đoàn kết toàn dân nhưng chỉ riêng việc họ đóng cửa lại tránh dân, đã thấy họ đoàn kết thế nào. Thế nhưng, ở ngoài này, dân chúng tôi mở hội Toàn dân đại đoàn kết thật sự, đoàn kết để bảo vệ nhau, bảo vệ xóm làng và văn hóa của cha ông để lại”. Một người khác tiếp lời: “Hôm nay, không có những người tự xưng là Đại biểu của dân về với chúng tôi, chúng tôi không có gì ngạc nhiên. Nhưng, chúng tôi đã có ở đây tất cả những người được dân yêu mến’”.
- Xin mời xem sự kiện xảy ra cùng ngày, cũng được gọi là Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tỉnh Hưng Yên và TP Hà Nội (ND). Một độc giả nhắc: thử so sánh cuộc đón tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội ‘hờ’ với đón tiếp đại biểu Quốc hội thật với ông Chủ tịch Quốc hội xem sao. Và đây … “Ngày hội đoàn kết toàn … quan? =>
- Đào Tiến Thi: VÔ TẬN LÒNG DÂN (Tễu). “Trên mỗi gương mặt cô bác, vừa có cái khổ đau nhẫn nhục lại vừa ánh lên nét rắn rỏi tự tin, không khuất phục trước bất cứ sự đè nén nào. Một chị lớn tuổi nói với chúng tôi: ‘Tôi đã nói nhiều lần với các ông cán bộ: các ông chỉ cướp được đất này khi tiêu diệt đến người cuối cùng, chứ còn một người, chúng tôi vẫn chiến đấu’.
- Mời xem lại: - GS Đặng Hùng Võ thật sự nhận sai sau cuộc gặp lịch sử? (Cafeland). ”GS Đặng Hùng Võ cho rằng ‘Từ chuyện không bằng lòng với mức bồi thường, kể cả đã thực hiện đúng pháp luật, người dân quay ra phán xét quyết định về quy hoạch, về thu hồi đất, về thủ tục thực hiện, về hiệu quả dự án này kia có đúng không? Đấy là cách người khiếu kiện hay vận dụng’.” Đây là một câu trả lời rất đáng thất vọng vì nó có rất nhiều mâu thuẫn và thiếu công tâm. - Bức xúc đất đai và lương tâm một cựu quan chức.
- Có một người dân kiện vừa chết, thưa Quốc hội! (Đào Tuấn). “Và hình ảnh Thủ đô ngàn năm sẽ đẹp, sẽ sạch, sẽ làm thỏa mãn các vị thị trường khi không còn những đoàn khiếu tố quấn cờ, mặc áo đỏ, không phải vì họ bị dẹp cho sạch, mà vì luật Đất đai mà các vị ĐBQH bấm nút thông qua đã trả lại cho họ có quyền tài sản…”
- Phỏng vấn TS Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lập pháp, về dự thảo sửa đổi Hiến pháp: Chú trọng quyền con người (NLĐ). – Dân ý, dân quyền (TP). – Nguyễn Minh Nhị: Dấu ấn, nụ cười và nỗi niềm Võ Văn Kiệt (Quê Choa).
- Bài giảng độc đáo của thầy Nguyễn Thiện Nhân (Trương Duy Nhất). Tiếc là ngài phó thủ tướng không có tên trong danh sách 50 nhân vật tiên phong 2012 của báo VnExpress, hay do ngài đã được phong “nhà giáo ưu tú”, nên “nhân vật tiên phong” nhường cho người khác?
- Về ngài thống đốc: Nửa giải Nobel Kinh tế hay trách nhiệm điều hành chính sách? (Người Lót Gạch). – Bài đăng ở báo DĐDN: “Nửa giải Nobel” và trách nhiệm điều hành.
- Công trình thuỷ điện: những lời hứa gió bay (SGTT). - Thủy điện Sông Tranh 2: 5.100 tỉ đồng và 40.000 sinh mạng (NLĐ). Người dân huyện Bắc Trà My – Quảng Nam chạy ra khỏi nhà để tránh động đất =>
- ’Táo Giao thông’ quay ngoắt, không chính chủ về đâu? (KP). “Giữa lúc còn nhiều người chính sách ‘trên trời’, hài kịch thắng thế (không chỉ trên sân khấu), Táo Giao thông Chí Trung lại ‘quay ngoắt’ ra dựng chính kịch” . - Thời sự trong tuần: “Nóng” chuyện xe chính chủ (VNN). - Tinh thần thượng tôn pháp luật bị đe dọa – Do đâu? (HNM). - Nghị định 71: Đừng nhìn một chiều (SGTT). – Sốt chính chủ xe máy vẫn thê thảm (VEF).
- Cả nước có 43 tàu biển neo đậu lâu ngày (SGTT). “Các thành viên của tập đoàn Vinashin có nhiều tàu neo đậu lâu ngày nhất trong vùng nước thuộc quyền quản lý của các cảng vụ (hơn mười tàu), sau đó là các tàu, phương tiện thuộc Vinalines”.
- LONG AN: NGHIỆN, LÀ CON LÃNH ĐẠO CÔNG AN TỈNH VẪN “LỌT” VÀO NGÀNH (Tễu). Tựa bài trên báo Người Lao Động: Long An: Tuyển nhầm 8 “con nghiện” vào công an. Liệu có phải thật sự do “nhầm” hay không?
- Bắt kẻ “giúp” Dương Chí Dũng bỏ trốn (DV) là “Vũ Văn Sáu – Trưởng Công an xã An Thọ, huyện An Lão”. - Gián tiếp giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn: Một trưởng công an xã bị tạm giữ (TT).
- Tòa tuyên án “kín”, được không? (PLTP). “Xử kín” tùy tiện đầy dẫy thì “tuyên án kín” có gì là khó. - Tư pháp xã Xuân Canh cố ý làm trái Luật Hôn nhân và gia đình (LĐ).
- Nghĩa trang Oak Hill – DC (Hiệu Minh). “Xem người mà ngẫm đến ta. Họ giữ nghĩa trang trong thành phố để làm công viên, bên mình phá cả công viên làm gara, một thứ tư duy quản lý đô thị có một không hai trên thế giới”.
13h30′:
- Chuyện bác sĩ nhận phong bì: Nhờ paparazzi (NNVN).
- Đại biểu Quốc hội nói về việc Việt Nam nhận đăng cai ASIAD 19: “Không phải nhận rồi cứ xây phứa lên…” (SGTT).
20h30′:
- Lại rung chấn nhẹ ở Sông Tranh 2 (TT). – Lại tiếng lốp bốp từ lòng đất Sông Tranh 2 (LĐ). – Hoàn thành 5 trạm quan trắc động đất tại Sông Tranh 2 (VOV). “Hiện chỉ có 1 trạm kết nối được tín hiệu Internet, song tín hiệu rất kém, không đạt yêu cầu kỹ thuật”.

KINH TẾ

13h30′:
- Ẩn họa nuôi chồn nhung đa cấp: Chồn nhung đen, từ Vinh sẽ… sang Lào (NNVN).
20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

13h30′:
- ELENA PUCILLO TRUONG: ÁO LỤA VÀ HOA SEN (Nguyễn Trọng Tạo).
- Phạm Lưu Vũ: MA SỰ VÀ CON ĐƯỜNG TIẾN HÓA … (Nguyễn Trọng Tạo).
- Xin lỗi, ông là ai? (TTVH). – Hoàng Thảo Chi: XIN LỖI CỤ LOMONOSOV! (Nguyễn Trọng Tạo).
- CÚNG CƠM (Văn Công Hùng).
20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Bộ GDĐT tiết kiệm rứa? (Quê Choa). – Video Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận trả lời về vấn đề đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo: Dân hỏi Bộ trưởng trả lời (VTV).
- Xung quanh đề xuất tuyển giáo viên Philippines tại TP.HCM: Giáo viên người Việt không đủ “trình”? (ANTĐ). Đau quá!
13h30′:
20h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

13h30′:
20h30′:

QUỐC TẾ

13h30′:
- Dù không theo đạo Phật, nhưng TT Obama thăm chùa trước khi viếng vua và thủ tướng Thái Lan (Người Việt).
20h30′:
* RFA: + Sáng 18-11-2012







No comments:

Post a Comment

View My Stats